เปิดตัวรายการใหม่ “First Class Thailand” อีกก้าวใหม่ของ JKN CNBC ที่ช่อง 3 SD

5006

ไม่เพียงแต่จะเป็นผู้นำในธุรกิจจัดจำหน่ายคอนเทนต์ระดับสากลอันดับหนึ่งของเมืองไทยและกลุ่มประเทศ CLMV โดยเฉพาะซีรีส์อินเดียที่ทีวีดิจิทัลหลายช่องต่างรุมซื้อลิขสิทธิ์ไปออกอากาศเพื่อสู้ศึกเรตติ้งอยู่ในขณะนี้ แต่ JKN ยังเป็นผู้ผลิตรายการป้อนให้แพลตฟอร์มต่างๆ หลายกลุ่ม โดยล่าสุด ได้เปิดเกมรุก นำรายการ First Class” รายการลิขสิทธิ์รายการแรกจาก CNBC มาออกอากาศทางช่อง 3 SD

“แอน” จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเคเอ็น  โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับลิขสิทธิ์จาก CNBC สถานีโทรทัศน์ ซีเอ็นบีซี อินเตอร์เนชั่นแนล สถานีโทรทัศน์ช่องธุรกิจอันดับหนึ่งของโลก ที่ผลิตรายการข่าวและธุรกิจภายใต้เครือ NBC Universal โดยเน้นรูปแบบรายการข่าวสำหรับผู้บริโภคและธุรกิจในเอเชีย (Customer News and Business Channel, CNBC) โดยมีระยะเวลา 10 ปี คิดเป็นมูลค่าหลายร้อยล้านบาท เพื่อผลิตรายการข่าวและรายการต่างๆ ภายใต้ชื่อ JKN CNBC”

โอกาสนี้ JKN จึงได้ร่วมกับ บริษัท คลาวด์ นายน์ ครีเอชั่น จำกัด และบริษัท เซิร์ช เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ผลิตรายการFirst Class Thailand by JKN CNBC” ซึ่งนับเป็นรายการลิขสิทธิ์รายการแรกภายใต้การทำงานกับ CNBC โดยมี “แหวนแหวน” ปวริศา เพ็ญชาติ ผู้บริหารบริษัท คลาวด์ นายน์ ครีเอชั่น จำกัด รับหน้าที่พิธีกรหลัก และ “กึ้ง” เฉลิมชัย มหากิจศิริ นักธุรกิจชื่อดังเป็นพิธีกรร่วม ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 22.45-23.15 น. ทางช่อง 3 SD ช่อง 28 เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา

“รายการ First Class Thailand by JKN CNBC เป็นการนำเสนอไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต สัมผัสสถานที่สุดเอ็กซ์คลูซีฟ พูดคุยกับอภิมหาเศรษฐีและบุคคลชื่อดังของเมืองไทย ฟังเคล็ดลับธุรกิจที่เป็นเหมือนตำราในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งจะเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้ชมอยากประสบความสำเร็จถ้าอยากได้บ้านแบบนี้ มีรีสอร์ตแบบนี้ อยากจะรวยแบบนี้ ไปดูว่าเขาทำกันอย่างไร แล้วคุณจะได้เคล็ดลับเพียบเลยค่ะ ตอนได้รายการนี้มา บอกเลยว่าคุณแหวนแหวนเหมาะสมที่จะจัดรายการนี้มากที่สุดค่ะ” แอน จักรพงษ์ กล่าว

ขณะที่ แหวนแหวน ปวริศา พิธีกรหลักในรายการ กล่าวว่า การทำงานครั้งนี้เป็นการเปิดโลกทัศน์ว่า เมืองไทยเรามีดีมากมาย เพราะเป็นการนำเสนอเนื้อหาความเป็นไทยในรูปแบบต่างๆ สถานที่ท่องเที่ยว ผลิตภัณฑ์ของไทย และไลฟ์สไตล์ที่หรูหราเหนือระดับของอภิมหาเศรษฐีในประเทศไทย

“เราเคยคุยกันว่าคำว่า First Class คนจะมองว่าฟุ้งเฟ้อหรือเปล่า แต่ด้วยความที่ CNBC เป็นช่องธุรกิจอยู่แล้ว ก็จะมีช่วง People of the Month ซึ่งได้รับเกียรติจากนักธุรกิจชื่อดังของเมืองไทยที่จะมาพูดถึงแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจต่างๆ และที่สำคัญคือการนำเอาจุดแข็งประเทศไทยมาสร้างเป็นธุรกิจจนกลายเป็นอภิมหาเศรษฐีได้ ซึ่งก็หวังว่าตรงนี้ไม่ได้ดูแล้วฝันๆ หรือฟุ้งเฟ้อ แต่ดูแล้วจะได้ฟังข้อคิดดีๆ เกี่ยวกับเรื่องของธุรกิจ และแนวคิดต่างๆ รวมถึงไลฟ์สไตล์ของเหล่าอภิมหาเศรษฐี ที่น่าจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคนค่ะ”

นอกจากธุรกิจ JKN CNBC นี้แล้ว JKN ยังเพิ่งประกาศจับมือกับสื่อยักษ์ใหญ่ ‘บีอีซี เวิลด์’ เจ้าของสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 HD ช่อง 3SD ผู้นำตลาดละครคุณภาพของไทย ในการเป็นตัวแทนนำลิขสิทธิ์คอนเทนต์ละครไทยที่ผลิตโดยช่อง 3 ออกไปจำหน่ายในตลาดต่างประเทศทั่วโลก (ยกเว้นประเทศจีน ฮ่องกง กัมพูชา เวียดนาม และเมียนมา)

ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์สำคัญของอุตสาหกรรมทีวีเมืองไทย ที่ผู้นำธุรกิจการจัดจำหน่ายลิขสิทธ์คอนเทนต์และผู้นำตลาดละครคุณภาพมาผนึกกำลังกัน โดยถือเป็นจุดเริ่มต้นที่จะทำให้ละครในบ้านเราสามารถขยายตลาดและฐานผู้ชมไปยังตลาดต่างประเทศได้อย่างเป็นรูปธรรม ผ่านความเชี่ยวชาญและแนวทางการทำตลาดของ JKN ที่เข้ามาช่วยสร้างความแข็งแกร่งในด้านการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ละครไทยในตลาดโลก