“คาราบาว กรุ๊ป” ฝันใหญ่! ตั้งเป้าขึ้นแท่นอันดับ 1 ตลาดเครื่องดื่มชูกำลังในปี’63

2538

นายเสถียร เศรษฐสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาราบาว กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG เปิดเผยว่า เพื่อตอกย้ำการเป็นสินค้าระดับโลก และเป็นแบรนด์ระดับโลกอย่างเต็มภาคภูมิ คาราบาว กรุ๊ป จึงสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ในวงการอีกครั้ง ด้วยการเดินหน้ายกระดับแบรนด์ให้มีความทันสมัยมากขึ้น พร้อมเติบโตอย่างยั่งยืนในยุค 4.0 โดยมุ่งขยายฐานผู้บริโภคให้ครอบคลุมทุกกลุ่ม ทั้งกลุ่มคนรุ่นใหม่ วัยทำงานและกลุ่ม Gen Y ที่ชื่นชอบความแปลกใหม่ ไม่ซ้ำใคร และพร้อมเปิดรับประสบการณ์ใหมที่ท้าทาย ๆ อยู่เสมอ ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สุดเอ็กซ์คลูซีฟ “Carabao Can กลิ่น Green Apple“ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Don’t Say Can’t, Carabao CAN” อย่าบอกตัวเองว่าทำไม่ได้ ซึ่งแสดงออกถึงความกล้า ท้าทาย และไม่กลัวที่จะลงมือทำ สนุกไปกับการใช้ชีวิตอย่างมีสไตล์

โดยเครื่องดื่มชนิดนี้ได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จอย่างมากในประเทศอังกฤษ ทั้งยังได้รับการรับรองว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดี มีคุณภาพ และรสชาติดีเยี่ยม ( Superior Taste ) จากสถาบันรับรองด้านรสชาติ และคุณภาพอาหารนานาชาติ ( ITQI ) ซึ่งเป็นองค์กรชั้นนำของโลกที่ทุ่มเทให้กับการทดสอบ และการส่งเสริมผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่มีรสชาติดีเลิศ อีกด้วย

นายเสถียรกล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ Carabao Can กลิ่น Green Apple นั้นให้ความซ่า สดชื่น และมีพลัง และคิดค้นนวัตกรรมในส่วนของบรรจุภัณฑ์ หรือรูปลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ให้มีความทันสมัย สีสัน เท่ สะดุดตา จึงทำให้ผลิตภัณฑ์มีเอกลักษณ์ทั้งรสชาติและมีความโดดเด่นน่าสนใจ โดยปัจจุบัน ประสบความสำเร็จอย่างสูงในประเทศอังกฤษและตลาดยุโรป สำหรับในประเทศไทยจะวางจำหน่ายพร้อมกันที่ 7-11  ในราคา 25 บาท ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป รองรับไลฟ์สไตล์กลุ่มมิลเลเนียล (Millenial) หรือกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดเป็นตัวของตัวเอง กล้าที่จะเผชิญกับความท้าทายใหม่ๆ ที่สร้างสรรค์

สำหรับผลิคภัณฑ์ตัวมใหม่นี้ ทางคาราบาว กรุ๊ป ได้ใช้พรีเซนเตอร์ที่กำลังมาแรงในขณะนี้อย่าง  TwoPee Southside (Rapper ชื่อดังของไทย) ที่เป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์ มีความกล้าที่จะแสดงออกในทางที่ดี และไม่กลัวที่จะทำในสิ่งที่ตัวเองรัก ซึ่งจะทำให้ทุกคนได้เห็นภาพลักษณ์ของคาราบาวในมุมมองที่แปลกใหม่  ตอกย้ำการเป็นสินค้าระดับโลก แบรนด์ระดับโลกที่พร้อมเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคทุกกลุ่มที่มีความหลากหลาย มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะนี่คือ คาราบาวยุคใหม่ที่ชูจุดยืนความเชื่อและแนวคิดแบบยังสเตอร์ (Youngsters) พร้อมที่จะก้าวไปสู่การเป็นแบรนด์ระดับเวิลด์คลาสและเป็นแบรนด์ของทุกยุคทุกสมัยรวมถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่

ทั้งนี้ มั่นใจว่าการส่งเสริมศักยภาพของแบรนด์คาราบาวครั้งสำคัญนี้ จะสร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการเครื่องดื่มชูกำลัง และทำให้แบรนด์คาราบาวเข้าถึงตลาดคนรุ่นใหม่ วัยทำงานและกลุ่ม Gen Y ได้เพิ่มขึ้น พร้อมกันนี้บริษัทยังตั้งเป้าสู่การก้าวขึ้นแท่นเป็นผู้นำอันดับ 1 ของตลาดเครื่องดื่มชูกำลังในปี 2563 อีกด้วย

โดยสถานะทางการเงินของบริษัท คาราบาว กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG ในปี 2560 ที่ผ่านมา พบว่า มีสินทรัพย์รวม 12,519.92 ล้านบาท มีรายได้รวม 13,067.77 ล้านบาท กำไรสุทธิ 1,245.81 ล้านบาท และในช่วงไตรมาส 1/2561 พบว่า มีสินทรัพย์รวม 14,050.26 ล้านบาท มีรายได้รวม 3,402.61 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 180.52 ล้านบาท