PropertyGuru Thailand Property Award ครั้งที่ 18 ประกาศผลรางวัลสุดยอดอสังหาฯไทย ปี 2566

171
Seriously experienced event photography by www.SNAPP.media

งานประกาศรางวัลสุดยอดแห่งวงการอสังหาฯ ของไทยที่จัดมายาวนานที่สุด มอบรางวัลอันทรงเกียรติกว่า 63 รางวัลให้กับผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั้งเพื่อการอยู่อาศัย รีเทล ไปจนถึงรีสอร์ททั่วประเทศ

·        บริษัท เสนาดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) คว้า Best Developer  ทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ รองประธานกรรมการ บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) คว้า Thailand Real Estate Personality of the Year ด้านฮาบิแทท กรุ๊ป กวาดรางวัลมากสุด

พร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ป บริษัทเทคโนโลยีอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (NYSE: PGRU) จัดงานกาล่าดินเนอร์ และพิธีประกาศงานประกาศรางวัลสุดยอดอสังหาริมทรัพย์แห่งประเทศไทย PropertyGuru Thailand Property Awards ครั้งที่ 18 ซึ่งได้รับการสนับสนุนระดับแพลตินัมจาก บริษัท มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (Mitsubishi Elevator Thailand) และผู้สนับสนุนระดับโกลด์ บริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ (ประเทศไทย) จำกัด (JLL)จัดขึ้นเพื่อแสดงถึงศักยภาพ และความหลากหลายของอสังหาริมทรัพย์ไทยในหลายเซกเมนต์และทั่วประเทศ โดยในปีนี้มีการมอบทั้งหมด 63 รางวัล ให้แก่บริษัทผู้พัฒนาและโครงการอสังหาริมทรัพย์ไทยจากทั่วประเทศ ณ โรงแรม ดิ แอทธินี อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล กรุงเทพฯ 

จูลส์ เคย์

จูลส์ เคย์ ผู้จัดการทั่วไป พร็อพเพอร์ตี้กูรู เอเชีย พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ แอนด์ อีเวนต์ กล่าวว่า “การจัดงานมอบรางวัล PropertyGuru Thailand Property Awards ดำเนินการมาเกือบ 2 ทศวรรษแล้ว เรายังมุ่งมั่นในการสนับสนุนและช่วยยกระดับมาตรฐานการพัฒนาและการออกแบบอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา การจัดการประกาศรางวัลได้ปรับให้เข้ากับตลาดที่เปลี่ยนแปลงและพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากความต้องการของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป และดีมานต์อสังหาริมทรัพย์มีการฟื้นตัว เราจึงอยากเชิดชูเกียรติอสังหาริมทรัพย์ที่ทรงคุณค่าและชี้ถึงโอกาสในความน่าลงทุน ไม่ว่าโครงการเหล่านั้นจะตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ หรือในแถบชายฝั่งทะเล และภูมิภาคอื่น ๆ ของประเทศ ผู้ที่ได้รับรางวัลในปีนี้ได้ร่วมกันแสดงถึงวิสัยทัศน์ที่ดีต่ออนาคตของอสังหาริมทรัพย์ไทย และร่วมเฉลิมฉลองความสำเร็จไปด้วยกัน”

Seriously experienced event photography by www.SNAPP.media

บริษัท เสนาดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัล Best Developer ที่มีการแข่งขันสูงที่สุด ด้านบริษัท ฮาบิแทท กรุ๊ป จำกัด ได้คว้ารางวัลมากที่สุด ซึ่งได้แก่รางวัล Best Lifestyle Developer, รางวัล Best Condo Development (Thailand) โครงการ วินแดม แกรนด์ เรสซิเดนซ์ วงศ์อมาตย์ พัทยา และหลายรางวัลสำหรับโครงการ ไฮแลนด์ พาร์ค พูล วิลล่า พัทยา รวมถึงรางวัล Special Recognition in Sustainable Design and Construction 

ด้าน Best Retail Developer ได้แก่ ดิ เอ็มสเฟียร์ ช็อปปิ้ง คอมเพล็กซ์ โดย บริษัท ดิ เอ็มดิสทริค จำกัด ศูนย์การค้าแห่งใหม่ย่านสุขุมวิท ซึ่งเป็นหนึ่งในแหล่งช้อปปิ้งล่าสุดรวมกับศูนย์การค้าชั้นนำอย่าง  ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์ในส่วนของบริษัท สัมมากร พลัส จำกัด และ บริษัท สัมมากร-เจวี1 จำกัด ยังได้คว้ารางวัลมากมาย อาทิ Best Housing Development (Thailand), Best Luxury Housing Architectural Design และ Best Luxury Housing Development (Bangkok) กับโครงการ พาร์ค เฮอริเทจ พัฒนาการ และอีก 2 รางวัลกับโครงการ บาร์นยาร์ด เขาใหญ่ นอกจากนั้นยังมี บริษัท คิงบริดจ์ ทาวเวอร์ จำกัด (บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน)) คว้ารางวัลกลับไปหลายรายการผ่านโครงการ คิงบริดจ์ ทาวเวอร์

สำหรับรางวัล Thailand Real Estate Personality of the Year ตัดสินโดยกองบรรณาธิการ PropertyGuru Property Report Magazine ซึ่งเป็นนิตยสารอย่างเป็นทางการของงานประกาศรางวัลฯ โดยมอบให้กับ นายทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ รองประธานกรรมการ บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ทั้งนี้สามารถดูผู้ที่คว้ารางวัลอื่นๆ กว่า 63 รางวัลได้ทาง https://www.asiapropertyawards.com/en/award/thailand/ 

รางวัลในทุกประเภทผ่านขั้นตอนการคัดเลือกอย่างเข้มข้นโดยคณะกรรมการอิสระ นำโดย นางสุพินท์ มีชูชีพ ในฐานะประธานคณะกรรมการตัดสินรางวัล อีกทั้งผู้เชี่ยวชาญในหลากหลายสาขา และผ่านการดูแลกระบวนการตัดสิน นำโดยนายพอล แอชเบิร์น HLB Thailand สำนักงานบัญชีและที่ปรึกษาชั้นนำระดับนานาชาติมีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับในด้านความยุติธรรมและความโปร่งใส

PropertyGuru Thailand Property Awards จัดขึ้นครั้งแรกที่ประเทศไทยในปี 2548 ได้กลายเป็นงานมอบรางวัลด้านอสังหาริมทรัพย์นี้ที่จัดขึ้นอย่างยาวนานที่สุดในประเทศ ผู้ชนะรางวัลหลักของงาน PropertyGuru Thailand Property Awards จะได้เข้าร่วมชิงความเป็นหนึ่งใน PropertyGuru Asia Property Awards ครั้งที่ 18 ในวันศุกร์ที่8 ธันวาคมนี้ โดยมีผู้ชนะที่ได้รับการคัดเลือกจากการแข่งขันชิงรางวัลระดับภูมิภาคที่ดีที่สุดในเอเชียจากประเทศ กัมพูชา อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เวียดนาม ออสเตรเลีย อินเดีย ญี่ปุ่น และจีน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่ออีเมล awards@propertyguru.com หรือ เยี่ยมชม AsiaPropertyAwards.com