“MUSEUM MANIA” นิทรรศการประมูลของคนรักงานอาร์ตและนักสะสม สำรวจประวัติศาสตร์ศิลปะไทย 5 ยุค

908

ถึงเวลาที่คนรักศิลปะและนักสะสมจะมารวมตัวกันอีกครั้งในงานครั้งประวัติศาสตร์ MUSEUM MANIA ชมนิทรรศการและร่วมประมูลผลงานศิลปะที่ทรงคุณค่า ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง The Art Auction Center และ RSF Art Clinic (Restaurateurs Sans Frontières Art Clinic) ผู้เชี่ยวชาญด้านการอนุรักษ์และปกป้องรักษางานศิลปกรรมที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับระดับนานาชาติมาอย่างยาวนานกว่า 40 ปี

นิทรรศการประมูล MUSEUM MANIA จัดภายใต้แนวคิด ผลงานที่ทรงคุณค่าระดับพิพิธภัณฑ์อันมีความสำคัญต่อวงการศิลปะไทยในหลากหลายช่วงเวลา ซึ่งท่านสามารถร่วมการประมูลเป็นเจ้าของได้ ชมนิทรรศการในบรรยากาศของพิพิธภัณฑ์ในอุดมคติ ซึ่งได้ร้อยเรียงเรื่องราว 2 ศตวรรษของประวัติศาสตร์ศิลปะไทยสมัยใหม่ โดยแบ่งออกเป็น 5 ยุค ประกอบด้วย

  • ยุคที่ 1 สยามศิวิไลซ์และความสัมพันธ์กับศิลปินยุโรป
  • ยุคที่ 2 บุกเบิกการเรียนรู้และสร้างสรรค์ศิลปะของประเทศไทย
  • ยุคที่ 3 จากโรงเรียนประณีตศิลปกรรมสู่มหาวิทยาลัยศิลปากร
  • ยุคที่ 4 สืบสานปณิธานศิลป์ พีระศรี
  • ยุคที่ 5 ความหลากหลายจากโลกาภิวัตน์ ร่วมสมัย และยุคแห่งดิจิทัล

พบกับผลงานศิลปะชั้นเยี่ยมจากการสร้างสรรค์ของ กาลิเลโอ คินี, คาร์โล ริโกลี, ศิลป์ พีระศรี (คอร์ราโด เฟโรชี), ประกิต (จิตร) บัวบุศย์, ระเด่น บาซูกิ อับดุลลาห์, จ่าง แซ่ตั้ง, ประเทือง เอมเจริญ, เขียน ยิ้มศิริ, อังคาร กัลยาณพงศ์, ถวัลย์ ดัชนี, จักรพันธุ์ โปษยกฤต, อิทธิพล ตั้งโฉลก, ปรีชา เถาทอง, ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี, อุดม แต้พานิช, อเล็กซ์ เฟส-พัชรพล แตงรื่น, มอลลี่-นิสา ศรีคำดี, กิตติ นารอด ฯลฯ

นิทรรศการแสดงผลงานจัดระหว่างวันที่ 12-22 ตุลาคม 2566 เวลา 11.00-20.00 น. ณ RCB Galleria 1 ชั้น 2 และ RCB Artery ชั้น 1 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก การประมูลผลงานจัดในวันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม 2566 ลงทะเบียนเข้าร่วมงานประมูล เวลา 11.00-13.00 น. และเริ่มประมูลผลงาน เวลา 14.00 น. RCB Artery ชั้น 1 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ https://www.facebook.com/theartauctioncenter หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line @theartauction และโทร. 065-0979909