เบบี้ มายด์ ย้ำแชมป์เบอร์ 1 ตลาดรวมสบู่เหลวและแป้งเด็ก ขยายพอร์ตปั้น ‘รีแลกซ์ซิ่ง ลาเวนเดอร์’

440

‘เบบี้ มายด์’ แบรนด์อันดับหนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับเด็ก ภายใต้ บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) หรือ OSP ผู้นำธุรกิจผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนบุคคล สานต่อความสำเร็จผลิตภัณฑ์กลุ่มลาเวนเดอร์ รีลอนช์ ‘เบบี้ มายด์ รีแลกซ์ซิ่งลาเวนเดอร์’ ครอบคลุมทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ ตั้งเป้าผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็กทั้งเพอซันนัลแคร์และโฮมแคร์ พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา The Sound of Instinct ตอกย้ำแนวคิด ไม่มีใครทำให้ลูกหลับสบายได้ดีเท่ากับแม่

สุทิพา ปัญญามหาทรัพย์ Chief Home & Personal Care and Health Care Officer เผยที่มาและความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ครั้งนี้ว่า “เบบี้ มายด์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดสบู่เหลวอาบน้ำและแป้งเด็ก ซึ่งปัจจุบันตลาดสบู่อาบน้ำและแป้งเด็กมีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 3,900 ล้านบาท (ข้อมูลจาก Nielsen 2024) และเบบี้ มายด์ ในฐานะผู้นำมีส่วนแบ่งการตลาดที่ 33.8% โดยเฉพาะสบู่เหลวอาบน้ำเด็กที่เราครองอันดับหนึ่งของตลาด 8 ปีต่อเนื่อง (พ.ศ. 2559 – 2566) ประกอบกับการศึกษาอินไซต์ผู้บริโภคและมอนิเตอร์เทรนด์ตลาด เราพบว่าหลังเผชิญกับสถานการณ์ต่างๆ ทั้งโรคระบาด สงคราม เงินเฟ้อ ทำให้คนเกิดความเครียดสะสมมากขึ้น และเทรนด์การดูแลสุขภาพกายและใจแพร่หลายมากขึ้น เบบี้ มายด์ เล็งเห็นโอกาสในการเติบโตของผลิตภัณฑ์ในกลุ่มที่ช่วยสร้างความผ่อนคลาย จึงผสานจุดแข็งด้านความอ่อนโยนและความหอม ออกผลิตภัณฑ์ครอบคลุมกลุ่มแม่และเด็กในทุกเซกเมนต์ รวมถึงวางกลยุทธ์การตลาดเจาะอินไซต์ผู้หญิงวัยทำงาน ที่ต้องการผลิตภัณฑ์เพื่อการผ่อนคลายจากความเครียดในชีวิตประจำวันและได้คุณประโยชน์ด้านความงามไปพร้อมกัน”

สานต่อความสำเร็จ ‘รีแลกซ์ซิ่ง ลาเวนเดอร์’

หลังจากผลิตภัณฑ์กลุ่ม รีแลกซ์ซิ่ง ลาเวนเดอร์ จากเบบี้ มายด์ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี สามารถครองอันดับ 1 ในกลุ่มผลิตภัณฑ์สบู่เหลวอาบน้ำเด็กกลิ่นลาเวนเดอร์ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดที่ราว 6% การันตีด้วยยอดขาย 2 ขวด ต่อนาที และในปี นี้ ‘เบบี้ มายด์’ ตั้งเป้าเป็นผู้นำในตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็ก ทั้งเพอร์ซันนัลแคร์และโฮมแคร์ โดยเปิดตัวเบบี้ มายด์ รีแลกซ์ซิ่ง ลาเวนเดอร์ ออร์แกนิก ครอบคลุมทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ ให้คุณแม่และลูกน้อยหอมผ่อนคลายทั้งวัน หลับสบายทั้งคืน ด้วยเทคโนโลยี DreamScentz™ ทดสอบแล้วว่าช่วยให้หอมผ่อนคลาย มั่นใจได้ด้วยสารสกัดออร์แกนิคลาเวนเดอร์ มาตรฐาน COSMOS จากประเทศฝรั่งเศส โดยผลิตภัณฑ์ใหม่ในพอร์ตโฟลิโอ ได้แก่ เบบี้ มายด์ รีแลกซ์ซิ่ง ลาเวนเดอร์ ออร์แกนิก เบบี้ ออยล์ และ เบบี้มายด์ เนเชอรัล 2 อิน 1 เบบี้ลิควิด แฟบริค วอช รีแลกซ์ซิ่ง ลาเวนเดอร์

กระจาย ‘ความหอมผ่อนคลาย’ สู่กลุ่มเป้าหมายใหม่

เพราะการผ่อนคลายเป็นสิ่งที่ทุกวัยต้องการ ตั้งแต่เจ้าตัวน้อย คุณแม่ ไปจนถึง วัยรุ่น วัยทำงาน โดยรายงานจาก Gallup Global Emotions Report 2022 พบว่า คนไทยเครียดสูงเป็นอันดับ 5 ของโลก และเป็นอันดับ 2 ในเอเชีย รวมถึงข้อมูลจากกรมสุขภาพจิต ระบุว่าคนไทยเผชิญภาวะ “นอนไม่หลับ” มากถึง 40% ของประชากรทั้งหมด หรือราวๆ 19 ล้านคน

เบบี้ มายด์ จึงชูจุดเด่นผลิตภัณฑ์ด้านความหอมผ่อนคลาย ที่สามารถตอบโจทย์ของคุณแม่ คุณลูก รวมถึงคนวัยทำงาน ที่ต้องการผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเรื่องความหอมผ่อนคลาย โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์อย่าง รีแลกซ์ซิ่ง ลาเวนเดอร์ เบบี้ ออยล์ ที่สามารถนำมานวดผิวเพิ่มความชุ่มชื้นและหอมผ่อนคลายระหว่างวัน หรือ ผลิตภัณฑ์ซักผ้าเด็ก 2 อิน 1 รีแลกซ์ซิ่ง ลาเวนเดอร์ ที่ช่วยให้ผ้าหอมนุ่มสบายตัว เพื่อการพักผ่อนอย่างเต็มที่ยาวนานทั้งแม่และลูกน้อย

ต่อยอดสัมผัสอ่อนโยน ความหอมผ่อนคลาย สู่บทเพลงกล่อมลูก

จากแนวคิด The Power of Gentle Touch ที่สื่อถึงความสำคัญของพลังสัมผัสอันอ่อนโยนของแม่จากการทำกิจวัตรประจำวันง่ายๆ ที่คุณแม่สามารถทำได้ทุกวัน เช่น การอาบน้ำ การทาแป้ง รวมถึงการร้องเพลงกล่อมลูก จะช่วยสานสัมพันธ์ระหว่างแม่และลูกให้ดียิ่งขึ้น ได้ถูกนำมาต่อยอดและถ่ายทอดเรื่องราวเป็นภาพยนตร์โฆษณาแคมเปญ “The Sound of Instinct” ความยาวประมาณ 4 นาที ตอกย้ำความเชื่อของแบรนด์ เบบี้ มายด์ ที่เชื่อในพลังสัมผัสอันอ่อนโยน ชวนคุณแม่มาร่วมร้องเพลงกล่อมเจ้าตัวน้อย  เพราะเสียงของแม่เป็นเสียงที่เจ้าตัวน้อยอยากได้ยินที่สุด โดยมีคุณแม่ คุณพ่อ คุณยาย และเจเจ้ ที่ผ่านการแคสติ้งและจากโอเพ่นออดิชั่น มาร่วมขับร้องบทเพลงแสนอบอุ่น “พ่อกล่อมลูก” ของวงเฉลียง ในรูปแบบของวงประสานเสียง และไม่ว่าจะเป็น คุณแม่ คุณพ่อ คุณยาย หรือเจเจ้ ก็สามารถมอบพลังสัมผัสอันอ่อนโยนกับเจ้าตัวน้อยได้กับผลิตภัณฑ์ เบบี้มายด์ รีแลกซ์ซิ่ง ลาเวนเดอร์ ที่หอมผ่อนคลายทั้งวัน หลับสบายทั้งคืน  

สามารถรับชมภาพยนตร์โฆษณาได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผ่านช่องทางโทรทัศน์ เว็บไซต์ www.babimild.com YouTube:youtube.com/user/BabiMildThailand Facebook: www.facebook.com/BabiMildTH และ TikTok

เบบี้ มายด์ รีแลกซ์ซิ่ง ลาเวนเดอร์ มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และร้านค้าทั่วประเทศ หรือ สั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ Shopee, Lazada และ Osotspa Delivery