“แสนสิริ” จับมือ “หัวเว่ย” “ลีสซิ่งไอซีบีซี (ไทย)” และ “ไอออน” ส่งแคมเปญ ‘SOLAR to ZERO’ ปลดล็อกสินเชื่อโซลาร์ ไม่ใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน

238

“แสนสิริ” ย้ำเบอร์หนึ่งติดตั้งแผงโซลาร์ 100% มากที่สุดในวงการอสังหาฯ ครั้งแรกในไทย จับมือ 3 พันธมิตรชั้นนำ ‘หัวเว่ย’ (HUAWEI) ‘ลีสซิ่งไอซีบีซี (ไทย)’ (ICBC (Thai) Leasing) และ ‘ไอออน’ (ION) เปิดตัว “SOLAR to ZERO” แคมเปญสินเชื่อเงินกู้เพื่อบ้านรักษ์โลก ดอกเบี้ยต่ำ 0% *ไม่ใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน ปฏิวัติการเข้าถึงพลังงานสะอาด (Renewable Energy) ง่ายขึ้น ในภาคอสังหาฯและครัวเรือน ด้วยโซลาร์โซลูชันครบวงจรสำหรับบ้านเดี่ยวในโครงการของแสนสิริทุกหลัง โดยเฉพาะบ้านในโครงการแสนสิริ ที่ยังไม่เคยติดแผงโซลาร์ และบ้านในทุกโครงการใหม่แสนสิริ ที่ต้องการติดตั้งแผงโซลาร์เพิ่มจากเดิมที่แสนสิริติดตั้งให้เพื่อรองรับการใช้งานที่มากขึ้น ปลดล็อคกู้เงินติดตั้งโซลาร์ดอกเบี้ยต่ำ 0%* ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน พร้อมโปรโมชั่นพิเศษผ่อน 0%* นาน 4 เดือน เฉพาะลูกบ้านแสนสิริ ตั้งแต่วันนี้ – มิ.ย. 2567 ZERO investment คืนทุน 5 ปี ในระยะเวลาเดียวกันกับผ่อนสินเชื่อ วางเป้า 5 ปี ติดตั้งแผงโซลาร์ 100% จำนวน 10,000 หลัง ลดคาร์บอนมากถึง 42,000 ตันคาร์บอนฯ ภายใต้เงินทุนสินเชื่อหมุนเวียนกว่า 2,000 ลบ. เดินหน้ามุ่งสู่องค์กร NET-ZERO ภายใต้พันธกิจของแสนสิริ อสังหาฯไทยรายแรกที่ตั้งเป้าหมายปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็น “ศูนย์” และผลักดันประเทศสู่สังคมไร้คาร์บอนอย่างเป็นรูปธรรม

นาย โลแกน ยู กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจ พลังงานดิจิทัล บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “อนาคตสีเขียว เป็นเป้าหมายร่วมกันของทั่วโลก และการขับเคลื่อนสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนกลายเป็นกุญแจสําคัญของเศรษฐกิจที่ยั่งยืน และเป็นพื้นฐานของวิถีชีวิตสังคมใหม่ ซึ่งเทคโนโลยีมีบทบาทสําคัญในการผลักดันให้บรรลุในวิสัยทัศน์นี้ หัวเว่ย ดิจิทัล พาวเวอร์ (Huawei Digital Power) ได้มุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีมาผสานกับพลังงานไฟฟ้า พลังงานสะอาด ปฏิวัติพลังงานดิจิทัลเพื่อขับเคลื่อนอนาคตที่ดีกว่าและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งสอดคล้องกับแผนแม่บทด้านการพัฒนาความยั่งยืนของประเทศไทย เนื่องจากประเทศไทยถือเป็นผู้นําในภูมิภาคอาเซียนที่เดินหน้าผลักดันสู่นโยบายความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ภายในปี 2050 ซึ่งสอดคล้องกับการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ในภาคครัวเรือน ที่จะเข้ามามีบทบาทสำคัญ โดยระบบโซลาร์เซลล์อัจฉริยะนี้จะแปลงพลังงานแสงอาทิตย์ให้เป็นพลังงานไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และจะพลังงานดังกล่าวนำมาเก็บไว้ในอุปกรณ์จัดเก็บพลังงานอัจฉริยะ จะช่วยให้ครัวเรือนที่จะใช้พลังงานสีเขียวได้ตลอดทั้งวัน ปัจจุบัน หัวเว่ย ดิจิทัล พาวเวอร์ ได้ส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพ มีความน่าเชื่อถือ มีความเสถียรและความปลอดภัยให้กับลูกค้าและพันธมิตรไปแล้วมากกว่า 1,000 ราย และติดตั้งให้กับผู้ใช้งานตามบ้านไปแล้วกว่า 40,000 ครัวเรือนในไทย ในฐานะตัวแทนในนามของหัวเว่ย ดิจิทัล พาวเวอร์ ประเทศไทย ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ร่วมมือกับแสนสิริ, ICBC และ ION ในการเปิดตัวแคมเปญ ‘SOLAR to ZERO’ โดยแคมเปญจะนี้นำเสนอสินเชื่อระบบพลังงานแสงอาทิตย์แบบ ‘ไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน’ ซึ่งจะทําให้ทุกครัวเรือนสามารถเข้าถึงได้ในราคาย่อมเยา ประหยัดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจที่ยั่งยืน สร้างจิตสํานึกด้านสิ่งแวดล้อมและการใช้พลังงานอย่างรับผิดชอบอีกด้วย”

นายธีรพงศ์ หิรัญญาพรพงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและรักษาการผู้บริหารฝ่ายบริหารความเสี่ยงและรักษาการผู้บริหารสำนักพัฒนาธุรกิจและกลยุทธ์ บริษัท ลีสซิ่งไอซีบีซี (ไทย) จำกัด กล่าวว่า “ยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายผลักดันให้ภาคอสังหาริมทรัพย์โดยเฉพาะระดับที่อยู่อาศัยได้เข้าถึงพลังงานสะอาด ความร่วมมือครั้งนี้จึงถือเป็นการปลดล็อกปัญหาสำคัญของการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานที่เริ่มจากภาคครัวเรือน และจะเป็นจุดเริ่มต้นให้สร้างการเปลี่ยนแปลงระดับประเทศได้ โดยคาดว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกบ้านอย่างดีเยี่ยม ความร่วมมือแคมเปญสินเชื่อ SOLAR to ZERO ครั้งนี้ บริษัทให้การสนับสนุนสินเชื่อภายใต้เงื่อนไขที่บริษัทกำหนดโดยมีระยะเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 84 เดือน ถือว่าเป็นบริการด้านการเงินที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยลูกบ้านไม่ต้องนำบ้านมาค้ำประกัน จึงถือว่าเป็นการยื่นโอกาสที่ดีที่สุดที่มอบให้กับลูกบ้านแสนสิริทั้งโครงการที่ปิดการขายและโครงการใหม่ที่อยากติดเพิ่มเพื่อช่วยประหยัดค่าไฟฟ้า”

นายพีรกานต์ มานะกิจ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ไอออน เอนเนอร์ยี่ จำกัด หรือ ION ผู้จัดหาโซลูชั่นพลังงานโซลาร์ครบวงจร สำหรับอยู่อาศัยและองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม กล่าวว่า “ปัจจุบัน ION ถือว่าเป็นผู้นำในการติดตั้งโซลาร์สำหรับบ้านที่อยู่อาศัย โดยได้มีการติดตั้งแล้วมากกว่า 1,500 หลัง เทียบเท่าการลดคาร์บอนแล้วกว่า 3,000 ตันคาร์บอนต่อปี โดยจากความร่วมมือในแคมเปญ SOLAR to ZERO ครั้งนี้ ทำให้คาดการณ์ว่า จะสามารถติดตั้งให้ลูกค้าครอบคลุมกว่า 10,000 ครัวเรือนภายใน 5 ปี คาดว่าจะช่วยลดคาร์บอนได้ 42,000 ตันคาร์บอนต่อปี นอกจากนี้ ION ได้จัดทำโปรโมชั่นพิเศษอัตราดอกเบี้ย 0%* นาน 4 เดือน สิทธิพิเศษสำหรับลูกบ้านแสนสิริ โดยผู้ที่สนใจร่วมแคมเปญสามารถติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-114-3488 หรือ Line Official: @ionenergy ทั้งนี้ การติดตั้งโซลาร์เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดก๊าซเรือนกระจกที่สามารถวัดและประเมินผลได้ ซึ่งการติดตั้งแผงโซลาร์ ขนาด 5.5 กิโลวัตต์ สามารถผลิตไฟฟ้าต่อปีได้ถึง 7,016 กิโลวัตต์ จะสามารถช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าได้สูงสุดถึง 29,000 บาทต่อปี สามารช่วยลดคาร์บอนได้ 4 ตันคาร์บอนต่อปี เทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้เป็นจำนวนปีละ 280 ต้น”

*โปรโมชั่นพิเศษจากทาง ION ENERGY มอบให้แก่ลูกบ้านแสนสิริเท่านั้น