อาดิดาสจับมือบาเยิร์น มิวนิค เปิดตัวเสื้อสโมสรคอลเลกชันใหม่ล่าสุดประจำฤดูกาล 2023/24

91

อาดิดาสเผยโฉมเสื้อฟุตบอลชุดเหย้าสโมสรบาเยิร์น มิวนิค ประจำฤดูกาล 2023/24 ในลวดลายสีแดงและสีขาวอันเป็นเอกลักษณ์ที่ถูกนำมาตีความใหม่ เพื่อป่าวประกาศถึงตัวตนและความมุ่งมั่นในการกลับมาสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ในฤดูกาล 2023 ที่กำลังจะมาถึง 

เสื้อฟุตบอลในคอลเลกชันนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากชุดแข่งขันฤดูกาลแรกในลีกสูงสุดของประเทศเยอรมนี ซึ่งสะท้อนผ่านดีไซน์อันเรียบง่ายของตัวเสื้อสีขาว คาดแถบสีแดงเข้มบริเวณแขนเสื้อพร้อมเติมเต็มความสมบูรณ์แบบบริเวณคอเสื้อด้วยข้อความ “Rot & Weiß ein Leben lang” ในภาษาเยอรมัน ที่แปลว่าแดงและขาวคือสีแห่งชีวิต อ้างอิงจากกฎข้อหนึ่งของสโมสรที่ว่าเสื้อฟุตบอลของบาเยิร์น มิวนิคจะต้องประกอบไปด้วยสีแดงและสีขาว

ลิซ่า แดทซ์  ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ ของอาดิดาส ฟุตบอล กล่าวว่า “การผสมผสานระหว่างสีแดงและสีขาวได้นำเสนออัตลักษณ์ของสโมสรบาเยิร์น มิวนิค ที่มีมานานกว่าหนึ่งศตวรรษ โดยสีเหล่านี้สื่อถึงความเป็นตัวตน ความมั่นใจที่แน่วแน่ รวมไปถึงชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ โดยเราตั้งใจที่จะเน้นย้ำถึงความสำคัญของสีที่มีต่อสโมสรผ่านเสื้อฟุตบอลใหม่ล่าสุดในคอลเลกชันนี้ และเราก็ตื่นเต้นที่จะได้เห็นมันในสนามไปพร้อมกับแฟนๆ เฉกเช่นเดียวกับความตั้งใจในการส่งต่อเรื่องราวความสำเร็จของสีแดงและสีขาวต่อไปด้วยกัน”  

ด้านเทคโนโลยีของเสื้อชุดเหย้าสำหรับการแข่งขันจริงนี้ ถูกผลิตขึ้นด้วยเนื้อผ้าที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี HEAT.RDY ที่มอบความเย็นสบายให้ผู้เล่นตลอดการแข่งขัน ในขณะที่เสื้อฟุตบอลสำหรับแฟนบอลมาพร้อมกับเทคโนโลยี AEROREADY ซึ่งมีคุณสมบัติในการช่วยซับเหงื่อ และมอบความรู้สึกแห้งสบาย นอกจากนี้เสื้อแข่งขันเหย้าทั้งสองเวอร์ชันยังถูกผลิตขึ้นจากพลาสติกโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล 100% ซึ่งเป็นการสานต่อความมุ่งมั่นของอาดิดาสที่จะช่วยลดการใช้พลาสติกอย่างสิ้นเชิงภายในสิ้นปี 2024 ด้วยการใช้โพลีเอสเตอร์รีไซเคิลแทนที่โพลีเอสเตอร์บริสุทธิ์ในผลิตภัณฑ์ของอาดิดาส

โธมัส มุลเลอร์ กองหน้าของ บาเยิร์น มิวนิค กล่าวว่า “สีแดงและสีขาวเป็นสีที่อยู่คู่กับผมมาตลอดชีวิต ซึ่งเรื่องราวความสำเร็จของเอฟซี บาเยิร์น มิวนิค ที่ผ่านมา ได้ถูกบอกเล่าผ่านดีไซน์ของเสื้อสโมสรคอลเลกชันนี้แล้ว”

ลีน่า มากูลล์ นักเตะของสโมสรฟุตบอลหญิง บาเยิร์น มิวนิค กล่าวเสริมว่า “เมื่อนึกถึงบาเยิร์น ภาพของสีแดงและสีขาวก็จะปรากฎขึ้นมาในความคิดของทุกคนทันที แม้แต่ห้องนอนของฉันในวัยเด็กก็ยังตกแต่งด้วยสีสันเหล่านี้เช่นเดียวกัน ซึ่งความฝันของฉันคือการสวมใส่เสื้อฟุตบอลสีแดงขาวลงสนามให้ได้ ซึ่งเสื้อสโมสรตัวใหม่นี้ได้ผสมผสานทั้งประวัติศาสตร์อันยาวนานและความสง่างามเข้าไว้ด้วยกัน และพวกเราก็อยากจะส่งมอบความงดงามของสีเหล่านี้ให้ทุกคนได้เห็น”

ทั้งนี้ เสื้อแข่งขันเหย้าของเอฟซี บาเยิร์น มิวนิค คอลเลกชันล่าสุดจะถูกสวมใส่ลงสนามเป็นครั้งแรกในแมทช์การแข่งขันกับอาร์เบ ไลป์ซิก ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2566 โดยเสื้อฟุตบอลทั้งแบบ Authentic และ Replica จะวางจำหน่ายในราคา 4,600 บาท และ 2,900 บาท (ตามลำดับ)รวมถึงเครื่องแต่งกายอื่นๆ ที่พร้อมวางจำหน่ายล่วงหน้าตั้งแต่วันนี้ที่ อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์อาดิดาส แอปพลิเคชัน และ อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์ www.adidas.co.th และอาริ ฟุตบอล ก่อนเปิดจำหน่ายเพิ่มเติมในวันที่ 1 มิถุนายน 2566 ที่ ซูเปอร์สปอร์ต และร้านค้าอุปกรณ์กีฬาชั้นนำทั่วประเทศ