ศุภนิมิต เปิดตัว ‘เก๋ ชลลดา’ แอมบาสเดอร์คนแรกของมูลนิธิฯ ในแคมเปญ 1000 Girls

470

มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย (World Vision Foundation of Thailand) เปิดตัว เก๋-ชลลดา สิริสันต์ นักแสดงสาวสวย ฉายา ‘นางฟ้าจิตอาสาของวงการบันเทิง’ กับบทบาทแอมบาสเดอร์คนแรกของมูลนิธิฯ โดยจุดเริ่มต้นมาจาก เก๋-ชลลดา ได้ให้การสนับสนุนการดำเนินงานต่างๆ ของมูลนิธิศุภนิมิตฯ มาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการยุติความรุนแรงต่อเด็ก รวมถึงเป็นสื่อกลางในการเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงให้กับโครงการอุปการะเด็กในแคมเปญต่างๆ ซึ่งปัจจุบัน เธอได้สนับสนุนอุปการะเด็กของมูลนิธิศุภนิมิตฯ มากว่า 15 ปี และมีเด็กในความอุปการะทั้งหมด 5 คน

เก๋-ชลลดา สิริสันต์ กล่าวว่า “ในฐานะที่เก๋เป็นคนหนึ่งที่รักการทำงานด้านจิตอาสา และรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนองค์กรที่ช่วยเหลือเด็กอย่างมูลนิธิศุภนิมิตฯ ตลอดระยะเวลาในการเป็นผู้อุปการะ ทำให้ได้เห็นถึงการทำงานที่เกิดผลกระทบที่ดีต่อตัวเด็กและครอบครัวในการดำรงชีวิตมาโดยตลอด และเก๋ก็รู้สึกภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือเด็กๆ โดยเฉพาะเมื่อเก๋เห็นเด็กที่เก๋ได้ช่วยเหลือนั้นมีพัฒนาการที่ดี มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และประสบความสำเร็จในอนาคต จึงไม่ใช่เรื่องยากที่เก๋จะตอบตกลงทันทีโดยลังเล เมื่อได้รับเชิญให้เป็นแอมบาสเดอร์ของมูลนิธิศุภนิมิตฯ”

ดร.สราวุธ ราชศรีเมือง ผู้อำนวยการมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “การเปิดตัวของคุณเก๋ในครั้งนี้สอดคล้องกับแคมเปญ 1000 Girls ซึ่งเป็นแคมเปญของมูลนิธิฯ ที่มุ่งช่วยเหลือเด็กผู้หญิงที่เปราะบางผ่านโครงการอุปการะเด็ก เพื่อให้เด็กผู้หญิงเหล่านั้นหลุดพ้นจากความกลัว กลัวว่าจะไม่ได้ฝันถึงอนาคตหรือโอกาสในการศึกษาเพราะความยากจน กลัวการถูกล่วงละเมิด หรือความกลัวที่เกิดจากการอาศัยอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่ปลอดภัย แคมเปญ 1000 Girls นี้จะช่วยสนับสนุนให้เด็กผู้หญิงหลุดพ้นจากความกลัว และเปลี่ยนเป็นความกล้าที่จะฝันถึงอนาคตที่ดีกว่า และจากเด็กในจำนวน 5 คน ที่คุณเก๋อุปการะอยู่นั้น เป็นเด็กผู้หญิง 3 คน โดยเด็กคนแรกก็เป็นเด็กผู้หญิง ปัจจุบันสำเร็จการศึกษาและทำงานเป็นนักจิตวิทยาประจำโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นงานที่รักและใฝ่ฝันไว้”

ขณะที่ เก๋-ชลลดา ย้ำว่า “ในฐานะผู้หญิง เก๋ตระหนักดีถึงความท้าทายมากมายที่ผู้หญิงต้องเผชิญ และเก๋ยังเชื่อมั่นว่าเราทุกคนสามารถเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยเหลือพวกเขาในแบบของของเรา เพื่อเปลี่ยนความกลัวให้กลายเป็นความกล้าหาญได้ เก๋ได้รับรู้ถึงความกล้านี้จากน้องมุก เด็กอุปการะคนแรกของเก๋ ซึ่งปัจจุบันน้องมุกได้เติบโตเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ และได้ตอบแทนประเทศชาติในฐานะนักจิตวิทยาประจำโรงเรียนแห่งหนึ่ง และที่สำคัญในตอนนี้ น้องมุกยังสามารถดูแลครอบครัวของเธอได้เองอีกด้วย เก๋จึงอยากเชิญชวนทุกคนเข้าร่วมกับเก๋และมูลนิธิศุภนิมิตฯ เพื่ออุปการะเด็กผู้หญิง 1,000 คน ให้ครบภายในวันเด็กหญิงโลก (International Day of the Girl) ในวันที่ 11 ตุลาคมนี้”