Bangkok Illustration Fair 2022 งานแห่งปีของเหล่านักวาดและคนรักศิลปะ 8-11 ก.ย.นี้

366

หลังประสบความสำเร็จอย่างงดงามจาก BKKIF 2021 ครั้งแรกของการจัดงานอีเวนต์ระดับนานาชาติแห่งปีของแวดวงนักวาดภาพประกอบ ในรูปแบบไฮบริดซึ่งเน้นออนไลน์โชว์เคสเป็นหลัก โดยมีศิลปิน รีวิวเวอร์ รวมถึงผู้ที่สนใจเข้าร่วมมากกว่าหนึ่งหมื่นคน และได้รับการสนับสนุนจากแวดวงนักสร้างสรรค์และองค์กรนานาชาติกว่า 40 องค์กร เพื่อร่วมกันส่งเสริมพัฒนางาน Illustration จนกลายเป็น “ทอลค์ออฟเดอะทาวน์” ในแวดวงศิลปะ ล่าสุด ในปีนี้ งาน BKKIF ก็พร้อมแล้วที่จะกลับมาขับเคลื่อนแวดวง Illustration ด้วยความร่วมมือกันของ happening (มีเดีย) Decembell (คิวเรเตอร์) และ WHAT IT (ออร์กาไนเซอร์)

Bangkok Illustration Fair หรือ BKKIF 2022 เป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อทุกคน ทั้งศิลปิน นักวาด นักสร้างสรรค์ ผู้รักงานศิลปะภาพประกอบทุกเพศทุกวัย รวมทั้งเด็กๆ และครอบครัว ภายในงานมีนิทรรศการที่น่าสนใจ การจำหน่ายผลงาน เวิร์คช็อป งานเสวนา และกิจกรรมเกี่ยวกับ Illustration มากมายให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสประสบการณ์ที่ช่วยเสริมสร้างจินตนาการและแรงบันดาลใจ

พบกับ Artist Showcase พื้นที่จัดแสดงผลงานของศิลปินมากถึง 168 คน (ศิลปินจากการคัดเลือก 150 คน และศิลปินรับเชิญ 18 คน) ทั้งจากไทย ญี่ปุ่น เกาหลี เยอรมัน ปากีสถาน อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ รวมถึงศิลปินรับเชิญ อาทิ ต่าย ขายหัวเราะ มุนิน ทรงศีล ทิวสมบุญ ซันเดย์ คิดส์ พี 7 ฯลฯ

งานนี้ยังเป็นการรวมตัวของผู้คนในแวดวงศิลปะ คิวเรเตอร์ ศิลปิน แบรนด์ เอเจนซี่ และองค์กรต่างๆ ที่มาร่วมเป็นรีวิวเวอร์เพื่อมอบรางวัลและโอกาสให้ศิลปินมากกว่า 50 ราย นอกจากนี้ ยังมี Panel Discussion เวทีพูดคุยแลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับอาชีพนักวาด Review Day กิจกรรม Exclusive Matching การนัดพบระหว่างผู้สนับสนุนและศิลปิน เพื่อจับคู่ผู้สร้างสรรค์กับงานที่เหมาะสมเข้าด้วยกัน

งาน BKKIF 2022 จะจัดขึ้นระหว่าง 8-11 กันยายน 2565 เวลา 10.00-20.00 น. ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC) บริเวณโถงนิทรรศการหลัก ชั้น 9 รวมทั้งชั้น 1 และชั้น  3 รวมพื้นที่มากกว่า 1,500 ตร.ม. บัตรเข้าชมงานแบบ One Day Pass ราคา 100 บาท และ Event Pass (เข้าชมได้ไม่จำกัดวัด) ราคา 200 บาท พร้อมรับเซ็ตโปสการ์ด BKKIF 2022 จาก Key Visual ประจำปีที่ออกแบบโดย Kanith บัตรมีจำหน่ายแล้วที่ eventpop.me ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวได้ที่เว็บไซต์ https://www.bangkokillustrationfair.com หรือเพจเฟซบุ๊ก: Bangkok Illustration Fair