กระทรวงการท่องเที่ยวฯ และการกีฬาแห่งประเทศไทย มอบสายสะพายทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา

512

บริษัท เอ็มทีดับบลิว (เอเชีย) จำกัด ผู้ถือสิทธิ์การจัดประกวดระดับโลก Miss Tourism World Thailand และประเทศต่างๆ ในเอเชีย ได้มีการเฟ้นหาสาวไทยมาดำรงตำแหน่งทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา มิสทัวริซึ่มเวิลด์ไทยแลนด์ ประจำจังหวัด 77 จังหวัด 77 คน และทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา มิสทัวริซึ่มเวิลด์ไทยกรุงเทพมหานคร ประจำเขต 50 เขต 50 คน รวม 127 คนต่อปี โดยเน้นความสามารถมากกว่าความงาม และพร้อมจะสร้างสาวไทยให้เป็น Influencer ผู้ทรงอิทธิพลทางโลกออนไลน์ เพื่อประชาสัมพันธ์พื้นที่ที่ตนเองรับผิดชอบในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการท่องเที่ยว ด้านการกีฬา วัฒนธรรมท้องถิ่น ของดีอาหารอร่อย รวมไปถึงส่งเสริมธุรกิจเอสเอ็มอี ให้เกิดการรับรู้ทั้งในระบบออฟไลน์และระบบออนไลน์ทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย โดยใช้สื่อประชาสัมพันธ์ผ่านระบบออนไลน์ที่มีแฟนเพจ 127 เพจ

ล่าสุด นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มอบสายสะพายให้แก่สาวไทยที่ได้รับตำแหน่งทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา ทั้ง 127 คน ซึ่งเป็นการตอกย้ำความสำเร็จภายใต้แนวคิด “ครองใจทุกสายตา ทรงคุณค่ามากกว่าความงาม” โดยสาวงามทุกคนจะได้ร่วมงานกับธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank เพื่อช่วยเอสเอ็มอีขยายตลาด สร้างสังคมผู้ประกอบการ ปลุกการท่องเที่ยวคึกคัก หนุนเศรษฐกิจไทยให้กลับมาฟื้นตัวตลอดทั้งปี เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและคนไทยทั้งประเทศต่อไป

ติดตามความเคลื่อนไหวและเป็นกำลังใจให้ Miss Tourism World ทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา ทั้ง 77 จังหวัด ได้ที่ Fanpage Facebook : Miss Tourism World Thailand หรือติดตามความเคลื่อนไหวของแต่ละจังหวัดได้ที่ Fanpage Facebook : Miss Tourism World ตามด้วยชื่อจังหวัด (ภาษาไทย) และทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา ทั้ง 50 เขตของกรุงเทพมหานคร ที่ Fanpage Facebook : Miss Tourism World ตามด้วยชื่อเขต (ภาษาไทย)