“เนสกาแฟ ทริปเปิ้ล เอสเปรสโซ” เนสกาแฟสร้าง Game Changer เขย่าตลาดกาแฟพร้อมดื่ม

801

แม้วันนี้กาแฟจะกลายเป็นหนึ่งในไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตประจำวันของผู้คนเมือง ผู้คนนั่งดื่มกาแฟได้ตั้งแต่เช้า ยันค่ำ เปลี่ยนบทบาทของกาแฟกลายเป็นการสร้างสังคม การแสดงตัวตนบนสังคมโซเชียล  แต่ยังมีคนอีกกลุ่มใหญ่ๆ ที่มองบทบาทของกาแฟในแบบเดิมๆ คือ เป็นเครื่องดื่มที่ช่วยให้ร่างกายตื่นตัว ไม่ง่วงนอน  โดยเฉพาะในกลุ่มกาแฟพร้อมดื่ม หรือกาแฟกระป๋อง ที่มีมูลค่าตลาดสูงถึงปีละกว่า 12,000 ล้านบาท

เนสกาแฟ ผู้นำในตลาดกาแฟของเมืองไทย ได้ร่วมกับบริษัทวิจัยกันตาร์ สำรวจความคิดเห็นของกลุ่มผู้บริโภคอายุ 15-65 ปี ที่มีต่อกาแฟกระป๋อง พบว่า ความต้องการสูงสุดของผู้บริโภคกลุ่มนี้ คือ ต้องการเครื่องดื่มที่จะสร้างความตื่นตัวให้พร้อมสำหรับทำงานทุกวัน เพราะคนส่วนใหญ่เมื่อทำงาน หรือแม้แต่ทำกิจกรรมไปนานๆ จะรู้สึกล้า หมดพลัง ไม่สามารถตื่นตัวได้ตลอดวัน จึงมองหาเครื่องดื่มที่ทำให้ตื่นตัวจาก 3 ปัจจัย คือ ประสิทธิภาพในการสร้างความตื่นตัว  มีรสชาติอร่อย และยังเสริมสร้างสุขภาพให้ดีขึ้น  ซึ่งยังไม่มีเครื่องดื่มชนิดใดในตลาดที่ตอบโจทย์ได้ครบ

จึงเป็นโอกาสให้เนสกาแฟเปิดตัวนวัตกรรมกาแฟพร้อมดื่มใหม่ล่าสุด ที่คิดค้นโดยทีมวิจัยคนไทย “เนสกาแฟ ทริปเปิ้ล เอสเปรสโซ” นวัตกรรมกาแฟกระป๋องพร้อมดื่มมีวิตามินของเนสกาแฟครั้งแรกในโลกและในไทย ชูจุดเด่นของกาแฟเอสเปรสโซ 3 ช็อต ผสมนมแท้ๆ มีวิตามินบีและดีในคอนเซ็ปต์ “อร่อยเข้ม คูณสาม มีวิตามิน”  ซึ่งนอกจากจะเป็นการตอบโจทย์ผู้ดื่มกาแฟกระป๋องขาประจำแล้ว ยังเป็นโอกาสในการขยายฐานลูกค้าใหม่ ๆ อีกด้วย 

ธนธร พันพานิชย์กุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาดอาวุโส กลุ่มผลิตภัณฑ์กาแฟพร้อมดื่มและชา บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด  กล่าวว่า เนสท์เล่ ไทย มีความภูมิใจกับทีม R&D ของเนสกาแฟในประเทศไทย ที่สามารถคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมกาแฟกระป๋องมีวิตามินอย่าง “เนสกาแฟ ทริปเปิ้ล เอสเปรสโซ” ได้สำเร็จ โดยใช้เวลามากกว่า 1 ปีในการศึกษาวิจัยเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคและคนทำงานรุ่นใหม่ในเรื่องประสิทธิภาพในด้านการตื่นตัว รสชาติที่อร่อยเข้มกลมกล่อม และสุขภาพเพราะมีวิตามิน ได้ลงตัว

โดยเนสกาแฟ ทริปเปิ้ล เอสเปรสโซ  เป็นกาแฟกระป๋องพร้อมดื่มที่ให้มากกว่า ด้วยกาแฟเอสเปรสโซ 3 ช็อต ผสมนมแท้ๆ มีวิตามิน บี2 และบี3 ไนอะซิน มีส่วนช่วยในการทำงานตามปกติของระบบประสาท และยังมีวิตามินบี6 และวิตามินดี มีส่วนช่วยในการทำหน้าที่ตามปกติของระบบภูมิคุ้มกัน “เนสกาแฟ ทริปเปิ้ล เอสเปรสโซ” จึงมีรสชาติอร่อยเข้ม คูณสาม มีวิตามิน และยังหวานน้อย  

“เนสกาแฟ ทริปเปิ้ล เอสเปรสโซ” นับเป็นเกม เชนเจอร์ ในการนำนวัตกรรมกาแฟมีวิตามินมารุกตลาดกาแฟพร้อมดื่มในเซกเมนต์ Upper Mainstream และยังเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเนสกาแฟในครึ่งปีแรกของปี 2021  โดยตลาดกาแฟพร้อมดื่มเริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ ในปีนี้ หลังจากปีที่ผ่านมา ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคอยู่บ้านและทำงานที่บ้านมากขึ้น ทำให้ตลาดกาแฟพร้อมดื่มมีอัตราการเติบโตลดลงราว -5%  ซึ่งเชื่อว่า นวัตกรรมกาแฟกระป๋อง และแคมเปญการตลาดที่โดนใจผู้บริโภค จะเป็น Key Driver ขับเคลื่อนตลาดกาแฟพร้อมดื่ม ทำให้เนสกาแฟกระป๋องยังมีการเติบโตสูงกว่าตลาดรวมได้”

ธนธร มองกลุ่มเป้าหมายของ  “เนสกาแฟ ทริปเปิ้ล เอสเปรสโซ” ว่าจะเป็นเครื่องดื่มขวัญใจคนรุ่นใหม่ และวัยทำงาน ตั้งแต่ 24-55 ปี  ซึ่งรวมถึงเหล่าเกมเมอร์ส ที่ใช้เวลานั่งอยู่หน้าจอวันละหลายชั่วโมง รวมถึงผู้ที่ต้องการความตื่นตัวในการทำงาน ซึ่งหมายถึงกลุ่มแรงงานที่เคยดื่มเครื่องดื่มชูกำลัง ให้หันมาดื่มเนสกาแฟ ทริปเปิ้ล เอสเปรสโซ  โดยจากกลุ่มทดลองที่ได้ลองดื่มเนสกาแฟ ทริปเปิ้ล เอสเปรสโซ กว่า 95% กล่าวยืนยันว่าจะซื้อดื่มอีกเมื่อสินค้าวางตลาด

ธนธร กล่าวถึงแผนการตลาดว่า เนสกาแฟ ทริปเปิ้ล เอสเปรสโซ วางจำหน่ายในขนาดกระป๋อง 220 มล. ในราคา 20 บาทในร้านสะดวกซื้อและซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ พร้อมทุ่มงบ 100 ล้านบาท  จัดเต็มแคมเปญการตลาดยิ่งใหญ่คูณสามเพื่อสื่อสารถึงคอกาแฟรุ่นใหม่ ด้วยสื่อโฆษณามากมาย อาทิ ทีวี  สื่อดิจิทัล สื่อนอกบ้าน พร้อมอีเวนท์มันส์คูณสามการแข่งขัน “เนสกาแฟ ทริปเปิ้ล เอสเปรสโซ ตื่นคูณสาม อีสปอร์ต ชาเลนจ์ แบกไก่ไปตีป้อม” ครั้งแรกของอีสปอร์ตทัวร์นาเม้นต์ที่เปิดโอกาสให้คอกาแฟได้ร่วมทีมแข่งขันกับโปรเพลเยอร์และคนดังอย่าง กายหงิด, Monaliza, 007x, GamToh CH, Remix จาก bacon Time  พร้อมเชิญคนดัง ได้แก่ โอ๊ต ปราโมทย์ ดีเจเผือก และ My Mate Nate ยูทูบเบอร์คนดังมาร่วมเป็นหัวหน้าทีม ในเกม ROV สุดมันส์ ยาวนาน 3 สัปดาห์ ชิงรางวัลรวมกว่า 500,000 บาท

นอกจากนี้ สำหรับผู้ดื่มทั่วไป ก็มีโปรแกรมสะสมแต้มคูณสาม ลุ้นรางวัลมากมายทาง LINE Official Account: @NESCAFETH  ร่วมสนุกได้ง่ายๆ เมื่อซื้อเนสกาแฟ ทริปเปิ้ล เอสเปรสโซ กระป๋องพร้อมดื่ม 1 กระป๋อง สามารถนำรหัสใต้ฝาห่วงกระป๋อง 10 หลักมาลงทะเบียนในช่องทาง LINE Official Account: @NESCAFETH ในระหว่างวันที่ 16 เมษายน 2564 – 16 พฤษภาคม 2564 เท่านั้น 1 รหัส จะได้รับ 1 สิทธิ์ในการลุ้นรับรางวัล 3 ต่อ ได้แก่

ลุ้นต่อที่ 1 ลุ้นสมัครร่วมแข่งขันกับเหล่าคนดังและโปรเพลเยอร์

ลุ้นต่อที่ 2 ลุ้นโหวตเชียร์ ทีมที่ชอบเพื่อชิงของรางวัลมากมาย อาทิ เสื้อการแข่งขันดีไซน์สุดคูล 1 ตัว จำนวน 99 รางวัล

ลุ้นต่อที่ 3 ลุ้นรางวัลใหญ่และรางวัลอื่น ๆ มากมายรวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท

และยังสามารถสะสมแต้มคูณสามกับกิจกรรม Line Loyalty Program ใน LINE Official Account: @NESCAFETH เพื่อลุ้นรับรางวัลมากมาย อาทิ สร้อยทอง ทีวี บัตรเติมเงิน

ธนธร เชื่อมั่นว่า “เนสกาแฟ ทริปเปิ้ล เอสเปรสโซ” จะเป็นนวัตกรรมที่เปลี่ยนเกมการแข่งขันในตลาดกาแฟพร้อมดื่ม ที่เชื่อว่าจะสามารถดึงกลุ่มผู้ดื่มคนรุ่นใหม่ให้กลายเป็นฐานลูกค้ากาแฟพร้อมดื่ม ซึ่งจะทำให้ทั้งเนสกาแฟ และตลาดกาแฟพร้อมดื่มโดยรวมเติบโตขึ้นได้