SCG สร้างทางเลือกวัสดุตอบโจทย์คนรักบ้าน SCG D’COR Facade Solution สวยได้ดั่งใจต้องการ

769

ถึงวันนี้ก็เข้าปีที่ 2 แล้วที่คนทั้งโลกยังต้องเผชิญกับภัยโรคระบาดโควิด-19 แถมเชื้อโควิด-19 ที่กำลังระบาดรอบนี้ก็ดูจะรุนแรง และรวดเร็วกว่ารอบก่อนๆ ชาวออฟฟิศทั้งหลายก็คงต้องกลับไป Work from Home กันอีกครั้ง

SCG  บริษัทผู้นำด้านวัสดุก่อสร้าง ได้สำรวจพฤติกรรมของผู้คนเมื่อต้องใช้ชีวิตในบ้านมากขึ้นพบว่า 3 สิ่งที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นกังวล เมื่อต้องเปลี่ยนบ้านให้เป็นที่ทำงาน คือ

พื้นที่ไม่เหมาะสมกับการทำงาน อยากได้พื้นที่ที่มีความเป็นเฉพาะตัว ดังจะเห็นจากบ้านจัดสรร หรืออาคารพาณิชย์ที่เคยสร้างให้ทุกหลังหน้าตาเหมือนกัน  วันนี้เริ่มเห็นการตกแต่ง รีโนเวทบ้าน ให้มีความแตกต่างจากหลังอื่นๆ มากขึ้น

หาช่างก่อสร้างได้ยาก ซึ่งนอกจากจะหาช่างที่มีฝีมือ รับผิดชอบงานได้ยากแล้ว ยังต้องการช่างที่สามารถทำได้อย่างที่ต้องการได้

ปัญหาสิ่งแวดล้อม มลพิษ  กลายเป็นปัญหาสำคัญในการปรับปรุงบ้าน ทั้งอากาศที่ร้อนระอุ หรือพายุฝนที่รุนแรงมากกว่าอดีต  ฝุ่นควันพิษที่คุกคามชีวิต  

3 สิ่งนี้ทำให้ SCG นำไปพัฒนาสินค้าเพื่อตอบโจทย์  ซึ่ง อัญชลี ชวนะลิขิกร Managing Director Ceiling and Wall Business บริษัท สยามไฟเบอร์ซีเมนต์กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ความต้องการของผู้บริโภคทั้ง 3 ข้อนี้ คงไม่สามารถใช้ความสามารถเดิมๆ ตอบโจทย์ได้   ต้องมีทรานฟอร์มสร้างนวัตกรรมด้านวัสดุก่อสร้าง  มองหาวัสดุศาสตร์ที่เหมาะสมกับสภาพอากาศของเมืองไทย มีความสวยงาม คงทน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

“การที่ผู้บริโภคเริ่มเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตยุคนิวนอร์มอลด้วยการ Work From Home จึงเกิดการปรับเปลี่ยนพื้นที่บ้านหรืออาคารให้เหมาะต่อการใช้ประโยชน์มากขึ้น ขณะเดียวกันตลาดรีโนเวทที่พบว่า มีตลาดบ้านเก่ากว่าแสนหลังมีความต้องการปรับปรุงพื้นที่ชำรุดทรุดโทรมให้มีฟังก์ชันการใช้งานและดีไซน์ที่เข้ากับยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง  โดยเน้นการใช้วัสดุตกแต่งอาคารเพิ่มขึ้น จากแนวโน้มการเติบโตจึงเห็นโอกาสในอนาคต SCG จึงขยายพอร์ตสินค้ากลุ่มวัสดุตกแต่งด้วยธุรกิจ SCG D’COR สู่การเป็น Decorative Solutions Provider สินค้าพร้อมการบริการ ตอบโจทย์ความสวยงาม ฟังก์ชัน เพื่อความพึงพอใจลูกค้าสูงสุด

SCG D’COR เป็นโซลูชั่นใหม่ในการสร้างเอกลักษณ์ให้พื้นที่และตัวอาคารด้วยวัสดุตกแต่งทางเลือกใหม่ สร้างสรรค์งานดีไซน์ที่มีอัตลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยรูปลักษณ์ของสินค้าที่เปิดโอกาสให้นักออกแบบใส่ไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ ปลดปล่อยทุกจินตนาการให้งานออกแบบมีความพิเศษแปลกใหม่ที่ไม่ซ้ำใคร ตอบโจทย์หลากหลายสไตล์สิ่งปลูกสร้าง ตามคอนเซป “Unique the Space”

ด้วยความโดดเด่นด้านการผลิตวัสดุตกแต่งทางเลือกใหม่ Fiber Cement  โดยกระบวนการผลิต X-TRUSION Technology ลิขสิทธิ์ของ SCG D’COR หนึ่งเดียวในประเทศที่สามารถขึ้นรูปสินค้าแบบ 3D ได้ตามต้องการผ่านนวัตกรรมที่ถูกออกแบบโดยวิศวกรเฉพาะทาง  สินค้าจึงมีรูปลักษณ์และมิติที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร แข็งแรง ทนทาน ต่อสภาวะอากาศและการใช้งานภายนอก ไม่ทรุด ไม่รั่ว ไม่ร้าว ตอบโจทย์การใช้งานหลากหลายรูปแบบ ยังได้รวบรวมวัสดุตกแต่งประเภทอื่น โดยผนึกกำลังกับพันธมิตร อาทิ KMEW Japan, LITEWOOD by FAMELINE และอื่นๆ อีกมากมายในอนาคตอันใกล้นี้  เพื่อให้ครบทุกๆ ฟังก์ชันการออกแบบ และมีอรรถประโยชน์อื่นๆร่วมด้วย ทั้งด้านการปกป้องความร้อนเข้าสู่ตัวบ้าน ด้านความปลอดภัยด้วยวัสดุที่มีคุณสมบัติไม่ลามไฟ และมีน้ำหนักที่เบากว่าวัสดุประเภทอื่นๆ ลดภาระงานโครงสร้าง  

โดยวัสดุตกแต่งกลุ่ม SCG D’COR ครอบคลุมโซลูชั่นการใช้งาน 3 กลุ่มหลักได้แก่ ผนังภายนอกและภายใน (Facade & Wall Cladding),ระแนง รั้วบังตา วัสดุปิดขอบ (LATH&TRIM), และกลุ่มพื้นตกแต่ง (Floor) สอดรับกับปัจจุบันที่รูปแบบของการตกแต่งเปลือกอาคาร (Façade) กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากสามารถตอบโจทย์การใช้งาน ได้ทั้งอาคารสร้างใหม่ และอาคารเก่า เกิดเป็นบริการ SCG D’COR Façade Solution เพื่อเป็นทางเลือกหนึ่งของนักออกแบบ ในการตกแต่งเปลือกอาคารในสไตล์ที่แตกต่าง ทั้งในแง่ของวัสดุที่มีหลากหลายประเภท เหมาะสมกับงานตกแต่งหลากหลายรูปแบบ และบริการด้วยทีมงานมืออาชีพ เริ่มตั้งแต่การให้คำปรึกษาด้านการออกแบบ ประมาณการวัสดุ คัดเลือกวัสดุที่เหมาะสม โดยผู้เชี่ยวชาญด้าน Material Science and Application ทีมออกแบบที่เข้ามาช่วยดูแล Conceptual Design และเสริมความมั่นใจยิ่งขึ้นด้วยบริการดูแลหลังการขาย รับประกันหลังการติดตั้ง 1 ปี และรับประกันวัสดุนานถึง 10 ปี(ภายใต้การใช้งานในสภาวะปกติ)

ลูกค้าสามารถดูรายละเอียดสินค้า บริการ  และรับโปรโมชั่นพิเศษจาก SCG D’COR Façade Solutions เพิ่มเติม ได้ที่เว็บไซต์ scgdcor.scgbuildingmaterials.com และ https://www.scgbuildingmaterials.com/th/form/scg-d-cor หรือ นัดหมายรับคำปรึกษาจากทีมผู้เชี่ยวชาญ หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ SCG Experience  และร้านค้าผู้แทนจำหน่ายตัวแทน SCG ทุกสาขา หรือติดต่อ SCG HOME Contact Center  โทร. 02-586-2222 

“SCG D’COR เป็นการตอบโจทย์ความต้องการด้านผลิตภัณฑ์และการบริการมากขึ้น นำปัญหาที่ลูกค้าและสถาปนิกพบเจอ ทั้งจากการออกแบบงานโครงสร้าง งานติดตั้ง หรืองานตกแต่งมาแก้ปัญหาอย่างครบวงจรด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญในทุกมิติของ SCG D’COR และบริษัทพันธมิตร ลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่าบริการจบครบในที่เดียวด้วย SCG D’COR Facade Solution ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของ SCG D’COR เป็นการรุกตลาด Total Service Solutions เพื่อให้ตอบโจทย์ Lifestyle โดยตั้งเป้าต่อยอดนวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์งานดีไซน์และอรรถประโยชน์ด้วยเทคโนโลยีชั้นนำ รวมถึงการเพิ่ม Product Portfolio ที่ตอบเทรนด์ที่อยู่อาศัยต่อเนื่อง ” อัญชลี กล่าว