เอไอเอ ยกระดับยูนิตลิงค์ พาลูกค้าเปิดมิติใหม่สู่การลงทุนกับกองทุนระดับโลก

763

แม้วันนี้ธุรกิจประกันจะถูกผู้บริโภคมองภาพเป็นบวกมากขึ้นกว่าในอดีต คนในกลุ่มเจนวายที่มีการสูงขึ้นกว่ายุคก่อนหน้า มองเห็นความจำเป็นในการสร้างหลักประกันให้กับชีวิตของตนเมื่อยามชรา ทำให้ธุรกิจประกันเติบโตขึ้นอย่างมาก

แต่ก็ไม่ใช่ว่าธุรกิจประกันจะไม่ต้องปรับตัว ยักษ์ใหญ่บริษัทประกันระดับโลกอย่าง เอไอเอ ถือเป็นผู้นำในการเสนอรูปแบบใหม่ของการประกันที่ผนวกควบกับการลงทุน ในชื่อแบบประกันยูนิต ลิงค์ ที่ไม่เพียงให้การคุ้มครองสุขภาพและชีวิตในยามเจ็บป่วย แต่ยังช่วยเพิ่มดอกผลไว้ใช้จ่ายในยามชราอีกด้วย 

กฤษณ์ จันทโนทก ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายตัวแทนประกันชีวิต เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า เอไอเอ ประเทศไทย มองเห็นแนวโน้มดอกเบี้ยโลกที่ตกต่ำลงมาตั้งแต่กว่า 10 ปีที่ผ่านมา จึงมองหาทางเลือกใหม่ในการลงทุนให้กับลูกค้า โดยเป็นบริษัทประกันชีวิตรายแรกในประเทศที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันยูนิต ลิงค์ ออกสู่ตลาดเมื่อปี พ.ศ. 2552 ตลอดระยะกว่า 11 ปีที่ผ่านมา ประกันยูนิต ลิงค์ จากเอไอเอได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้น ทำให้ปัจจุบันมีผู้ถือกรมธรรม์มากว่า 2 แสนกรมธรรม์  และมีส่วนแบ่งตลาดของเบี้ยประกันภัยปีแรก (FYP) ในธุรกิจประกันยูนิต ลิงค์ อยู่กว่า 35% เป็นอันดับหนึ่งในตลาด

โดยตลอด 11 ปีที่ผ่านมา เอไอเอประเทศไทย เดินหน้าในการต่อยอดความสำเร็จให้กับประกันยูนิต ลิงค์ อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การส่งเสริมให้ตัวแทนประกันชีวิตของเอไอเอ มี IC License ให้ได้มากที่สุด เพื่อที่จะมีส่วนช่วยในการแนะนำผลิตภัณฑ์และวางแผนทางด้านการเงินให้กับลูกค้าได้มีความมั่งคั่งและมั่นคงทางการเงินในระยะยาว รวมถึงการจัดตั้ง บลจ. เอไอเอ (ประเทศไทย) เพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าถึงความมุ่งมั่นในการช่วยลูกค้าวางแผนการลงทุนให้ได้รับผลตอบแทนที่ดีที่สุดจากผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ ผ่านผลิตภัณฑ์ประกันยูนิต ลิงค์ ของเอไอเอ

และล่าสุด เอไอเอ ประเทศไทย ที่เป็นผู้นำในตลาดกลุ่มลูกค้าสินทรัพย์สูง (High Net Worth) ก็เพิ่มโอกาสในการลงทุนให้ได้ผลตอบแทนที่สูงขึ้น และมั่นคงขึ้น ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตควบการลงทุน หรือ ยูนิต ลิงค์ ใหม่ล่าสุด AIA Infinite Wealth Prestige’ เจาะกลุ่มลูกค้าสินทรัพย์สูง กับนวัตกรรมใหม่ด้านการประกันชีวิตและการลงทุน ผสานกับการบริหารจากผู้เชี่ยวชาญระดับโลก เปิดมิติใหม่ให้แก่ลูกค้าได้ก้าวสู่การลงทุนในระดับสากล เพื่อโอกาสรับผลตอบแทนที่สูงกว่า

กฤษณ์ กล่าวต่อว่า ประกันยูนิต ลิงค์ ‘เอไอเอ อินฟินิท เวลท์ เพรสทีจ (AIA Infinite Wealth Prestige)’ เป็นนวัตกรรมด้านการเงินที่มอบโอกาสให้ลูกค้าได้ก้าวสู่การลงทุนระดับสากล โดยได้รับการสนับสนุนจาก บลจ. เอไอเอ (ประเทศไทย) ในการประสานความร่วมมือกับผู้จัดการกองทุนระดับโลก 3 แห่ง ประกอบด้วย Baillie Gifford จากสหราชอาณาจักร, BlackRock และ Wellington Management จากสหรัฐอเมริกา  พัฒนากองทุนรวมต่างประเทศที่พิเศษเฉพาะสำหรับลูกค้าเอไอเอ เพื่อส่งเสริมให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตและการเงินที่ดีขึ้น ตามคำมั่นสัญญาของเอไอเอ – Healthier, Longer, Better Lives

ด้าน เอกรัตน์ ฐิติมั่น ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า เอไอเอ อินฟินิท เวลท์ เพรสทีจ เป็นแบบประกันในกลุ่มยูนิต ลิงค์ ที่มุ่งตอบโจทย์ลูกค้าใน 2 ด้านหลักๆ คือ การวางแผนเพื่อส่งต่อความมั่งคั่ง หรือ เตรียมความพร้อมเพื่อวัยเกษียณ ซึ่งเหมาะสำหรับลูกค้าที่กำลังมองหาความอุ่นใจจากความคุ้มครองประกันชิวิต และโอกาสการลงทุนในตลาดต่างประเทศ เพื่อช่วยให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายทางการเงิน โดยมีจุดเด่น 3 ด้าน คือ ลูกค้าสามารถจ่ายเบี้ยประกันได้ตามความต้องการ, เป็นการเข้าถึงการลงทุนในกองทุนระดับโลกอย่างแท้จริง เป็นการสร้างโอกาสทางเลือกในการลงทุนให้กับลูกค้ากลุ่มมั่งคั่ง  และเปิดทางเลือกให้ลูกค้าสามารถบริหารความเสี่ยงในการลงทุนได้ถึง 3 ระดับ ตั้งแต่เสี่ยงน้อย ไปจนถึงความเสี่ยงมาก

“ที่ผ่านมา แบบประกันยูนิต ลิงค์ ไม่ตอบโจทย์ เนื่องจากแม้จะมีกองทุนให้เลือกลงทุนมากมาย แต่ลูกค้าไม่มีความชำนาญในการเลือกลงทุน  ไม่มีเวลาติดตามตลาด และไม่รู้ว่าควรจะลงทุนในเวลาไหน จังหวะไหน  อยากจะลงทุนในกองทุนต่างประเทศ ก็ไม่มีข้อมูล รวมถึงการจ่ายเบี้ยประกันก็ไม่สามารถกำหนดได้เอง  ซึ่งเอไอเอ อินฟินิท เวลท์ เพรสทีจ สามารถตอบโจทย์นี้ได้ทั้งหมด”

โดย 3 กองทุน  ประกอบด้วย  AIA Global Aggressive Allocation Fund (ความเสี่ยงสูง), AIA Global Moderate Allocation Fund (ความเสี่ยงปานกลาง) และ AIA Global Conventional Allocation Fund (ความเสี่ยงต่ำ) ผ่านผู้บริหารกองทุนระดับโลก ทั้ง Baillie Gifford, BlackRock และ Wellington Management ซึ่งมีความคุ้มครองเริ่มต้นที่ 15 ล้านบาท สำหรับลูกค้าอายุตั้งแต่ 18-75 ปี สามารถเลือกระยะเวลาการชำระเบี้ยประกันภัยได้ตามความต้องการ ทั้งแบบ 5 ปี 10 ปี 15 ปี และ 20 ปี พิเศษเพิ่มขึ้นด้วยส่วนลดค่าการประกันภัย 20% และ 30% ของอัตราค่าการประกันภัย สำหรับผู้เอาประกันภัยที่มีสุขภาพมาตรฐาน และสุขภาพดีกว่ามาตรฐาน ตามลำดับ นอกจากนั้น พิเศษสุดเฉพาะสำหรับลูกค้าที่ซื้อแบบประกันยูนิต ลิงค์ ยังได้รับโบนัสพิเศษยามเกษียณ3 0.25% ของมูลค่ารับซื้อคืนหน่วยลงทุนของเบี้ยประกันภัยหลักอีกด้วย

“ผลิตภัณฑ์ตัวนี้เราเน้นเจาะไปที่กลุ่มลูกค้าสินทรัพย์สูง (High Net Worth) เนื่องจากเราเล็งเห็นว่าตลาดลูกค้ากลุ่มนี้ยังมีโอกาสเติบโต อีกทั้งส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มที่มองหาทางเลือกที่คุ้มค่าและได้รับผลประโยชน์ที่มั่นคงในระยะยาว ดังนั้น ผลิตภัณฑ์  เอไอเอ อินฟินิท เวลท์ เพรสทีจ จึงตอบโจทย์อย่างยิ่ง และสามารถเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการลงทุนที่ชาญฉลาด ซึ่งลูกค้าจะได้รับทั้งผลประโยชน์ความคุ้มครองชีวิต และผลตอบแทนจากการลงทุน ที่สำคัญลูกค้าที่ซื้อแบบประกัน    เอไอเอ อินฟินิท เวลท์ เพรสทีจ ยังมีสิทธิ์เป็นสมาชิก เอไอเอ เพรสทีจ คลับ (AIA Prestige Club) พร้อมรับเอกสิทธิ์พิเศษอีกมากมาย”

ในด้านการสื่อสารการตลาด เอไอเอ ได้ บ๊อบ- ณัฐธีร์ โกศลพิศิษฐ์ พิธีกรชื่อดัง และเป็นเอไอเอ เพรสทีจ แอมบาสเดอร์ มาร่วมแสดงในภาพยนตร์โฆษณา เอไอเอ อินฟินิท เวลท์ เพรสทีจ ถ่ายทอดถึงไลฟ์สไตล์และแนวคิดของผู้บริหารธุรกิจรุ่นใหม่ที่ไม่ได้มองการลงทุนจำกัดอยู่แค่ในประเทศ แต่มองไปถึงโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนในระดับสากล เพื่อช่วยให้โฆษณาชุดนี้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างแท้จริง