“ช่อง 7 สี” พร้อมแข่งขันสมรภูมิทีวีดิจิทัล ประกาศยุติระบบแอนะล็อก เฟส2 ก่อนกำหนด!

1636

บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด ในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจบริหาร  สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ซึ่งเป็นสถานีโทรทัศน์ที่ออกอากาศภาคพื้นดินด้วยระบบสัญญาณภาพสีแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยสัญญาณ 625 เส้น ระบบ PAL เริ่มออกอากาศครั้งแรก โดยถ่ายทอดสดการประกวดนางสาวไทยจากเวทีบริเวณงาน วชิราวุธานุสรณ์ ณ วังสราญรมณ์ เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2510

นับจากนั้นเป็นต้นมาสถานีโทรทัศน์แห่งนี้ได้ทำหน้าที่นำเสนอรายการทั้งสาระ และบันเทิง อาทิ รายการข่าว รายการสารคดี ละคร  การ์ตูน ฯลฯ ทำการแพร่ภาพออกอากาศในระบบแอนะล็อกมากว่า 50 ปี เป็นที่นิยมและรู้จักกันในชื่อ “ช่อง 7 สี” จวบจนปัจจุบัน และพร้อมเดินหน้าต่อไปอย่างเต็มที่

ถึงวันนี้ “ช่อง 7 สี”  ประกาศพร้อมก้าวเข้าสู่ยุคทีวีดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ โดยประกาศยุติการออกอากาศในระบบแอนะล็อกก่อนสัญญาสิ้นสุด ใน 2 เฟสสุดท้าย วันที่ 31 ธันวาคม 2560 และวันที่ 16 มิถุนายน 2561 เพื่อให้ผู้ชมทั่วประเทศได้ร่วมเดินทางไปพบกับสาระ และบันเทิง ในระบบดิจิทัลความคมชัดสูงอย่างสมบูรณ์แบบ ทางช่อง 7HD กด 35

“พลากร สมสุวรรณ” กรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 บอกว่า หลังจากที่ช่อง 7 สีได้ส่งสัญญาณออกอากาศในระบบดิจิทัลความคมชัดสูงมาระยะหนึ่งแล้ว  ขณะนี้สถานีฯ มีความพร้อมที่จะเป็นผู้นำในทุกด้าน และพาผู้ชมก้าวเข้าสู่โลกดิจิทัลไปพบกับสาระ และความบันเทิงที่สมบูรณ์แบบ ด้วยการยุติการออกอากาศในระบบแอนะล็อก และแพร่ภาพผ่านระบบดิจิทัล (เพียงระบบเดียว)

สำหรับแนวทางการยุติการออกอากาศระบบแอนะล็อกนั้น ได้แบ่งเป็น  3 เฟส โดยเฟสแรกได้มีการยุติไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันที่ 1 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา

ส่วนเฟสที่ 2 ทางสถานีฯ ได้มีการประชาสัมพันธ์ผ่านสปอตโฆษณา พร้อมออกอากาศให้ชมกันทั่วประเทศในวันครบ 50 ปีของสถานีฯ เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา โดยมี “อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ” เป็นตัวแทนสถานีฯ แจ้งให้ประชาชนทราบว่าวันที่ 31 ธันวาคม 2560 ที่จะถึงนี้จะมีการยุติการออกอากาศในระบบแอนะล็อกเฟสที่ 2 ซึ่งมีพื้นที่ให้บริการในอีก 17 จังหวัด

ประกอบด้วย แม่ฮ่องสอน ลำปาง แพร่ น่าน บุรีรัมย์ สุรินทร์ ตราด นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท กาญจนบุรี ระนอง นครศรีธรรมราช สตูล ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

จากนั้นเฟสสุดท้ายจะยุติในวันที่ 16 มิถุนายน 2561 ตามลำดับ เพื่อให้ผู้ชมสามารถรับชมข่าวสารและความบันเทิงผ่านรายการต่างๆ ได้อย่างจุใจ ผ่านการออกอากาศในระบบทีวีดิจิทัลด้วยระบบความคมชัดสูง (High Definition) ทาง ช่อง 7HD กด 35

 

 

ขอบคุณภาพ Featured จาก : YouYube