เดินทางไร้รอยต่อในอาเซียนด้วย ‘Asean Explorer Pass แพ็กบินฟินตะลุยอาเซียน’แพ็กเกจเรือธงจาก AirAsia MOVE

116

AirAsia MOVE (ชื่อเดิมคือ AirAsia Superapp) ผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวออนไลน์ชั้นนำในเครือ Capital A Berhad ก้าวสู่ความเป็นผู้นำแพลตฟอร์มให้บริการด้านการท่องเที่ยวครบวงจร (OTA) พร้อมเดินหน้ายกระดับการเดินทางทั่วอาเซียนให้สะดวกสบายเดินทางหากันได้ง่ายยิ่งขึ้นด้วย ‘Asean Explorer Pass’ แพ็กเกจใหม่ที่ไม่เหมือนใคร

Asean Explorer Pass หรือแพ็กบินฟินตะลุยอาเซียน ได้ประกาศเปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการ โดย ยัง เบอร์ฮอร์มัด ดาโต๊ะ ซรี เตียง คิง ซิง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว ศิลปะ และวัฒนธรรมมาเลเซีย และดำรงตำแหน่งเป็น [ประธาน/รองประธาน] รัฐมนตรีท่องเที่ยวอาเซียน ตัน ซรี นัซรี ราซัค ประธานสภาที่ปรึกษาธุรกิจอาเซียน ประเทศมาเลเซีย และ โทนี เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแคปปิตอล เอ (Capital A) และ MOVE Digital รวมถึงมี นาเดีย โอมาร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AirAsia MOVE เข้าร่วมด้วย

Asean Explorer Pass  แพ็กบินฟินตะลุยอาเซียน เป็นการสมัครสมาชิกแบบรายปี ซึ่งมีอายุ 1 ปีนับจากวันที่ซื้อ ซึ่งจะปลดล็อกการเดินทางระหว่างประเทศภายในภูมิภาคอาเซียน และเส้นทางภายในประเทศสำหรับผู้โดยสารต่างชาติ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในอาเซียน ให้คุณได้เพลิดเพลินกับการแลกรับสิทธิ์ที่นั่งบนเที่ยวบินในภูมิภาคอาเซียน* (เที่ยวบินระหว่างประเทศและภายในประเทศ**) ที่ให้บริการโดยสายการบินแอร์เอเชีย พร้อมรับส่วนลดพิเศษสำหรับการจองโรงแรม และสัมผัสกับความสะดวกสบาย ที่ประหยัดกว่าด้วยส่วนลดพิเศษสำหรับบริการเรียกรถรับส่ง AirAsia Ride ตลอด 1 ปีเต็ม นับจากวันที่สมัครสมาชิก

เปิดให้จองแพ็กเกจได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2567 บนแอป AirAsia MOVE พร้อมรับข้อเสนอพิเศษเพียง 8,640 บาท/ปี หรือผ่อน เพียง 864 บาท ต่อเดือนเท่านั้น  สามารถผ่อนชำระ 0% ได้สูงสุด 10 เดือน เมื่อชำระผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ คุ้มสุดๆ หลังจากวันที่ 30 เมษายน 2567 แพ็กบินฟินตะลุยอาเซียนจะจำหน่ายในราคา 9,599 บาท หรือผ่อนจ่าย 959.9 บาทต่อเดือน

โทนี เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแคปปิตอล เอ (Capital A) และ MOVE Digital กล่าวว่า “กว่าสองทศวรรษที่ผ่านมาธุรกิจด้านการบินของแคปปิตอล เอ หรือสายการบินแอร์เอเชีย ได้เดินหน้าเชื่อมโยงการเดินทางทั่วอาเซียนให้เข้าถึงได้ในราคาประหยัด โดยเฉพาะการเดินทางจากเมืองรองและเมืองเล็ก AirAsia MOVE ในฐานะผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวออนไลน์แบบครบวงจร พร้อมต่อยอดการเดินทางในอาเซียน ด้วยการมอบประสบการณ์การเดินทางที่ราบรื่นและตอบโจทย์ทุกความต้องการของนักเดินทางได้เพียงปลายนิ้วสัมผัสในแพลตฟอร์มเดียว

วันนี้ เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดตัวแพ็กเกจใหม่ที่ไม่เหมือนใครอย่าง Asean Explorer Pass  แพ็กบินฟินตะลุยอาเซียนให้นักเดินทางจากทั่วทุกภูมิภาคได้สัมผัสประสบการณ์การเดินทางในอาเซียน โดยเฉพาะในแหล่งท่องเที่ยวอันน่าตื่นตาที่ยังมีน้อยคนรู้จัก นอกเหนือจากเมืองท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมอย่างบาหลี กรุงเทพ ภูเก็ต และเมืองหลักอื่นๆ เราเชื่อว่ายังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากที่รอให้คุณได้ไปสัมผัสด้วย Asean Explorer Pass  แพ็กบินฟินตะลุยอาเซียนนี้

ในเดือนธันวาคม 2565 มีผู้ใช้บริการแพ็กเกจบินสนั่นรายปีแลกที่นั่งสุดคุ้มในภูมิภาคกว่า 80,000 ที่นั่ง เป็นการตอกย้ำความต้องการท่องเที่ยวในอาเซียน ซึ่งยังคงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยม และยังเป็นศูนย์กลางในด้านการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศที่เติบโตอย่างรวดเร็ว แคปปิตอล เอ (Capital A) มองเห็นความสำคัญของการเชื่อมโยงการเดินทางและบริการท่องเที่ยวทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางบิน การจองโรงแรม และบริการรถรับส่ง ให้สามารถเดินทางได้อย่างง่ายดาย เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่บริการของ AirAsia MOVE จะช่วยให้นักเดินทางได้สัมผัสกับความงดงามที่หลากหลายในภูมิภาคของเรา”

นัซรี ราซัค ประธานสภาที่ปรึกษาธุรกิจอาเซียน ประเทศมาเลเซียกล่าวว่า “ในฐานะตัวแทนของสภาที่ปรึกษาธุรกิจอาเซียน ผมขอแสดงความยินดีอย่างยิ่งกับความสำเร็จของ AirAsia และ AirAsia MOVE ในครั้งนี้ การเปิดตัวแพ็กเกจใหม่อย่าง Asean Explorer Pass แพ็กบินฟินตะลุยอาเซียน เป็นเครื่องยืนยันถึงจุดมุ่งหมายร่วมกันของเราในการเชื่อมต่ออาเซียนให้ไร้พรมแดน ด้วยการเชื่อมต่อผ่านเที่ยวบินและการสนับสนุนความหลากหลายของภูมิภาคซึ่งเป็นจุดแข็งของเรา ในปี 2566 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าอาเซียนกว่า 100 ล้านคน คิดเป็น 70% ของตัวเลขในช่วงก่อนโควิด เราเชื่อมั่นว่าความพยายามของ AirAsia MOVE จะช่วยกระตุ้นให้เศรษฐกิจของอาเซียนเติบโตยิ่งขึ้นจากรายได้การท่องเที่ยวอย่างแน่นอน”

ผู้ที่ซื้อตั๋วบินอินเตอร์จุใจทั่วอาเซียนรายปี Asean International Pass เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาจะได้รับการอัพเกรด และขยายเวลาการแลกสิทธิ์เที่ยวบินจนถึง 6 พฤษภาคม 2567 และสามารถเดินทางได้จนถึง 20 พฤษภาคม 2568  โดยผู้ที่ถือตั๋วบินรายปีในขณะนี้จะสามารถเห็นการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม 2567 เป็นต้นไป  สำหรับผู้ถือตั๋วบินรายปีที่ต้องการแลกสิทธิ์เที่ยวบินปลายทางภายในประเทศอื่นที่ไม่ใช่ประเทศของตนเอง (ขึ้นอยู่กับสัญชาติในหนังสือเดินทาง) จะต้องเสียค่าธรรมเนียม SST เมื่อแปลงเป็น ‘Asean Explorer Pass’