“CHUANG ASIA THAILAND”ทุบสถิติยอดผู้ชมสูงสุด รอบไฟนอล สเตจ เผยโฉมอินเตอร์เดบิวต์กรุ๊ป 9 คน ‘Gen1es’ (จีนีส์)

719

รายการไอดอลเซอร์ไววัลชื่อดัง “CHUANG ASIA THAILAND” (ช่วง เอเชีย ไทยแลนด์) สร้างปรากฏการณ์ความบันเทิงระดับอินเตอร์ โดยตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2567 ที่รายการออนแอร์ (รวม 3 เดือน) ได้รับการกล่าวถึงในโลกออนไลน์ถึงกระแสความดังและความสามารถของเด็กฝึก การันตีได้จากการร่วมโหวตผ่านทางแอปพลิเคชัน WeTV โดยท็อป 9 ได้รับการโหวตรอบสุดท้ายจากแฟนๆ รวมกว่า 500 ล้านคะแนน รวมถึงแฮชแท็กรายการ CHUANGASIA ติดเทรนด์ X อันดับ 1 ในไทยและ #CHUANGAsiaGrandDebutNight มีการถูกพูดถึงมากกว่า 1 ล้านครั้ง

โดยเด็กฝึกที่คว้าชัยชนะทั้ง 9 คน ได้แก่ เฉี่ยวอี้หยู (QIAO YI YU), รุอัน (RUAN), ไผ่หลิว (PAILIU), ยีน (YEAN), อีลีน (ELYN), หวัง เค่อ (WANG KE), เสวี่ยเหยา (XUEYAO), ตีตี้ (DIDI) และ เอ็มม่า (EMMA) เตรียมก้าวสู่การเป็นศิลปินเต็มตัวในฐานะอินเตอร์เนชันแนลเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ ภายใต้ชื่อ ‘Gen1es’ (จีนีส์)

นาย ไคเชิน ลี Lead Producer รายการ CHUANG ASIA THAILAND (ช่วง เอเชีย ไทยแลนด์) และ Head of WeTV กล่าวว่าWeTV เดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งให้กับแพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิงผ่านการพัฒนาออริจินัล คอนเทนต์อย่างต่อเนื่อง นำโดยรายการCHUANG (ช่วง) รายการเซอร์ไววัลยอดนิยมจาก Tencent Video ซึ่งเป็นออริจินัลคอนเทนต์ไฮไลต์สำคัญที่ได้รับนิยมจากผู้ชมทั่วโลก มาจัดทำในเวอร์ชันเอเชียเป็นครั้งแรก โดยหลังจากเปิดตัวรายการ CHUANG ASIA THAILAND (ช่วง เอเชีย ไทยแลนด์) เมกะโปรเจกต์ ไอดอลเซอร์ไววัลระดับเอเชียครั้งแรกในประเทศไทย เมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พบว่าได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามจากแฟนรายการทั่วโลก โดยเบื้องหลังความสำเร็จมาจากทีมผู้ผลิตคนไทย ทีมผู้ผลิตจีนที่ผนึกกำลังสร้างสรรค์ผลงานร่วมกัน พร้อมด้วย Have Fun Media, RYCE Entertainment, one31, GMMTV และ 4Venture ในเครือ 411 Entertainment ที่เข้ามาร่วมเสริมความแข็งแกร่งในด้านการผลิตรายการ และการพัฒนาศักยภาพศิลปินที่ได้เดบิวต์ภายใต้มาตรฐานระดับโลก จนรายการประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

เฉี่ยวอี้หยู (QIAO YI YU) เด็กฝึกที่ได้คะแนนโหวตสูงสุดถึง 80 ล้านโหวต ตัวแทนเด็กฝึกผู้ชนะทั้ง 9 คน เปิดเผยถึงความรู้สึกครั้งแรกหลังได้เดบิวต์ในฐานะเกิร์ลกรุ๊ปและเป็นเซ็นเตอร์ของวง ‘Gen1es’ (จีนีส์)  ว่า “รู้สึกดีใจมาก ขอขอบคุณแฟนๆ รายการช่วงเอเชียทุกคน ขอบคุณทีมงาน ขอบคุณ WeTV และเมนเทอร์ทั้ง 5 คนมากๆ ค่ะ ที่ให้โอกาสมาสร้างแรงบันดาลใจและแบ่งปันประสบการณ์ให้กับพวกเราอย่างเป็นกันเอง หน้าที่ต่อจากนี้ไปคือจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อมอบความสุขให้กับแฟนคลับที่สนับสนุนกันมาโดยตลอด และทำให้แฟนๆ มองเห็นวงของเรามากขึ้นไปอีกค่ะ”

แจ็คสัน หวัง ลีดเมนเทอร์ และผู้ร่วมผลิตรายการ CHUANG ASIA (ช่วง เอเชีย) กล่าวว่า “ผมยินดีเป็นอย่างมากที่ได้รับโอกาสเป็น Lead Mentor และ Co-Producer ในรายการ CHUANG AISA ซีซันแรกในไทย ความตั้งใจของเราคือการมอบโอกาสและการสนับสนุนคนที่มีความสามารถที่จริงจังกับความฝันของพวกเขา อยากเปิดโอกาสให้คนที่มีความฝันเหล่านั้น การแสดงในรายการจะดีหรือไม่ดีนั้นไม่สำคัญ สิ่งที่สำคัญคือการที่คุณคว้าและรักษา ‘โอกาส’ ระหว่างการแข่งขันในช่วงสามถึงสี่เดือนที่ผ่านมา พวกเขาทุกคนต่างมีช่วงเวลาและประสบการณ์ที่น่าจดจำ ไม่ว่าจะเป็นทั้งความสำเร็จหรือความล้มเหลว อย่างไรก็ตาม การแสดงในรายการนี้ไม่ใช่คำตอบสุดท้ายในการวัดระดับความสามารถของพวกเขา ผมหวังว่าพวกเขาจะได้รับประสบการณ์ แนวคิด และแรงบันดาลใจจากสิ่งเหล่านี้ และจดจำช่วงเวลาที่มีความหมายจากประสบการณ์นี้ ผมเชื่อว่านี่เป็นก้าวแรกของพวกเขาสู่การประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติ และจะเป็นประโยชน์ต่อพวกเขาอย่างมากในการพัฒนาไปสู่เวอร์ชันต่อไปของตัวเอง”

ด้านเมนเทอร์อีก 4 คน ได้แก่ “ไมค์ พิรัชต์” ไอดอล ออลราวเดอร์, “เจฟ ซาเตอร์” นักร้องเสียงเอกลักษณ์, “เตนล์ (TEN)” ไอดอลเกาหลีที่โด่งดังระดับโลก และ “เนเน่” เมนเทอร์สาวสวยคนเดียวของรายการ ต่างชื่นชมกับความสำเร็จก้าวแรกของเด็กฝึกทั้ง 9 คน ที่ได้เดบิวต์เป็นศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปอย่างเต็มตัว มั่นใจว่าน้องๆ จะประสบความสำเร็จในเส้นทางสายนี้ได้อย่างแน่นอน 

สามารถรับชมคลิปรายการ “CHUANG ASIA THAIALAND” (ช่วง เอเชีย ไทยแลนด์) ย้อนหลังครบทั้งซีซันได้ที่ https://bit.ly/CHUANGAsia2024 ทาง WeTV เท่านั้น และติดตามข้อมูลข่าวสารของวง ‘Gen1es’ (จีนีส์)  ได้ที่โซเชียลมีเดีย IG : Gen1es_official https://www.instagram.com/gen1es_official/  X : Gen1es Official https://twitter.com/Gen1esOfficial Facebook : Gen1es https://www.facebook.com/Gen1es/  TikTok : Gen1es_official https://www.tiktok.com/@gen1es_official YouTube : Gen1es_official https://www.youtube.com/@Gen1es_official Weibo : Gen1es官博 https://weibo.com/u/7912752728