“กรังด์ปรีซ์” ปลื้ม เปิดฉากงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์” ครั้งที่ 45 คึกคัก

103

“บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล” หรือ GPI ปลื้ม เปิดฉากงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์” ครั้งที่ 45 คึกคัก คาดผู้เข้าชมงานตลอดการจัดงาน 12 วัน นับจากวันที่ 27 มีนาคม –  เมษายน 2567 จะมากกว่าปีก่อนที่มีจำนวน 1.62 ล้านคน โชว์ไฮไลต์ค่ายรถ 50 แบรนด์รถยนต์และรถจักรยานยนต์ ร่วมโชว์ยานยนต์และนวัตกรรม พร้อมเปิดตัวรถใหม่พรึ่บ

             พีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่สายการเงินและสายพัฒนาธุรกิจ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI เปิดเผยว่า การจัดงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45” (THE 45th BANGKOK INTERNATIONAL MOTORSHOW 2024) ที่เปิดฉากวันแรกเมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา และจะจัดงานต่อเนื่องถึงวันที่ 7 เมษายน 2567 ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี ฮอลล์ 1 – 3 และอิมแพ็ค ฟอรั่ม ฮอลล์ 4 โซน ภายใต้ธีม “The Mobility of Joyful Experiences : ประสบการณ์แห่งความสนุกของทุกการเดินทาง” ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยได้รับความสนใจจากประชาชนเข้าชมงานอย่างคึกคักและคาดว่าตลอดระยะเวลาจัดงาน 12 วัน จะมีผู้ชมงานฯ มากกว่าปีที่ผ่านมาที่มีจำนวน 1.62 ล้านคน

              ปัจจัยมาจากภาพรวมเศรษฐกิจที่กำลังอยู่ในช่วงทยอยฟื้นตัวและอัตราดอกเบี้ยที่กำลังเข้าสู่ช่วงขาลง รวมถึงการตอบรับที่ดีจากผู้ประกอบการยานยนต์ที่เข้าร่วมจัดแสดงยานยนต์ภายในงานฯ อย่างคึกคักมากถึง 50 แบรนด์ แบ่งเป็น ผู้ประกอบการรถยนต์ 36 แบรนด์จากยุโรป เอเชีย และสหรัฐอเมริกา และผู้ประกอบการรถจักรยานยนต์อีก 14 แบรนด์ นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้เพิ่มพื้นที่จัดงานโซนใหม่ในอิมแพ็ค ฟอรั่ม ฮอลล์ 4 เพื่อจัดแสดง ไฮเปอร์คาร์, ซูเปอร์คาร์, มอเตอร์โฮม, แกลมปิ้ง และอุปกรณ์ตบแต่งรถยนต์

              ไฮไลต์ของงานฯ ในปีนี้ คือการจัดแสดงยานยนต์ใหม่ที่เปิดตัวภายในงานฯ ไม่ต่ำกว่า 20 รุ่น อาทิ การจัดแสดงรถ Hyper Concept อย่าง Mercedes-Benz Vision ONE-ELEVEN (Einstiegsmodell) และ Nissan Hyper TOURER ฯลฯ และรถรุ่นอื่นๆ ที่เป็นไฮไลต์ อาทิ VINFAST ค่ายรถจากเวียดนาม เปิดตัวรถกระบะไฟฟ้าต้นแบบ VF wild, รถจักรยานยนต์ Honda เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MOTOCOMPACTO และUNI-ONE วีลแชร์ไฟฟ้าที่ไม่ต้องพึ่งคนเข็น, XPENG เปิดตัวนวัตกรรมยานยนต์ XPENG X2, SUZUKI เปิดตัวรถรุ่น eWX, ISUZU เปิดตัว D-Max EV Concept, HYUNDAI เปิดตัว Concept Car RN22e ฯลฯ นอกจากนี้ รถสัญชาติไทย SRA ได้เปิดตัวรถต้นแบบไฟฟ้า “เอสอาร์เอ หนุมาน3” Sport Vintage EV ครั้งแรกในโลก

              “จากไฮไลต์และการจัดแสดงรถรุ่นใหม่ภายในงาน ตลอดจนแคมเปญพิเศษจากผู้ประกอบการยานยนต์และสินเชื่อ มั่นใจว่าภาพรวมของงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ในปีนี้จะคึกคักมากกว่าที่ผ่านมา และช่วยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อรถรวมถึงผลักดันภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศมีทิศทางที่ดียิ่งขึ้น” พีระพงศ์ กล่าว