TAGTHAi ผนึกพันธมิตรเปิดเส้นทางใหม่ Chao Phraya River Pass ผลักดันการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมริมแม่น้ำเจ้าพระยา

782

นางธีรธิดา คุวันทรารัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย ดิจิทัล แพลตฟอร์ม วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มท่องเที่ยวไทย TAGTHAi เปิดเผยว่า การออกแบบบริการและไฮไลท์ในการเปิดเส้นทางใหม่ “เจ้าพระยา ริเวอร์ พาส” (Chao Phraya River Pass) เส้นทางท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ต้องการชูวัฒนธรรมและส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีงามของไทย อย่างการใส่ชุดไทยไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ การใช้เรือในการเดินทางมาตั้งแต่สมัยโบราณ จนมีรถตุ๊กตุ๊กใช้เป็นยานพาหนะในการเดินทางเหมือนอย่างในปัจจุบัน

เจ้าพระยา ริเวอร์ พาส (Chao Phraya River Pass) ได้พันธมิตรอย่าง เรือท่องเที่ยวเจ้าพระยาทัวร์ริสท์โบ๊ท โรงแรม ริว่า อรุณ กรุงเทพฯ โรงแรม ริว่า เซอย่า กรุงเทพฯ และ Tuk Tuk Hop มาร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวในมิติของวัฒนธรรมที่เชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยว 2 ฟากฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ไปพร้อมๆ กับการอำนวยความสะดวกในเรื่องของการเดินทางทั้งทางบกและทางน้ำ เพื่อแก้ปัญหาการเดินทางเที่ยวชมแลนด์มาร์ครอบเกาะรัตนโกสินทร์ให้สะดวกยิ่งขึ้น โดยจัดให้มี 3 กิจกรรมไฮไลท์ เพื่อเติมเต็มความสุขและสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่สนใจมาเที่ยวชมวัฒนธรรมริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ทั้งนี้ ข้อมูลจาก ททท.ชี้ให้เห็นว่าสถานการณ์ท่องเที่ยวในภาพรวมของไทยฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งแต่มกราคมถึงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สร้างรายได้แล้วรวมกว่า 300 ล้านบาท สะท้อนว่านักท่องเที่ยวต่างชาติยังมาเที่ยวไทยเพิ่มขึ้น ซึ่งเส้นทาง Chao Phraya River Pass จะเป็นอีกหนึ่งบริการที่เป็นประโยชน์ต่อนักท่องเที่ยวต่างชาติและภาคธุรกิจท่องเที่ยวในย่านนี้ รวมถึงช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยให้เติบโตและบรรลุถึงเป้าหมาย มีจำนวนนักท่องเที่ยว 35 ล้านคนได้อย่างที่ ททท. ตั้งเป้าหมายไว้ ทั้งนี้ 3 กิจกรรมไฮไลท์ของเจ้าพระยา ริเวอร์ พาส ได้แก่

  1. การเที่ยวชมสถานที่สำคัญต่างๆ รอบเกาะรัตนโกสินทร์  เช่น พระบรมมหาราชวัง วัดพระแก้ว ศาลหลักเมือง ภูเขาทอง และโลหะปราสาท
  2. การเรียนรู้วัฒนธรรมและวิถีชีวิตริมน้ำของคนกรุง พร้อมส่งถึงจุดเชื่อมต่อการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าและรถใต้ดิน
  3. การเช่าชุดไทยถ่ายรูปสวยๆ ณ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร จุดเช็กอินริมแม่น้ำเจ้าพระยาสุดฮิตที่นักท่องเที่ยวต่างชาติชื่นชอบ

นอกเหนือจากกิจกรรมดังกล่าวแล้ว เจ้าพระยา ริเวอร์ พาส ยังมอบสิทธิประโยชน์คุ้มค่าให้อีกมากมาย อาทิ เซ็ตอาหารสุดคุ้มจาก 6 ร้านอาหารและคาเฟ่ชื่อดัง รวมถึงบริการนวดจากอีก 5 ร้านนวดไทยเพื่อคลายความเมื่อยล้าหลังจบทริป สำหรับผู้ที่สนใจซื้อบัตร Chao Phraya River Pass เพียงใส่โค้ดTAGTHAIRIVER เพื่อรับสิทธิ์ในขั้นตอนการซื้อพาส ระหว่างวันที่ 21 มีนาคม-31 พฤษภาคม 2567 รับส่วนลดทันที 5% สามารถดูรายละเอียดได้ที่ https://tagthai.me/3Te6bRM หรือสอบถามได้ที่ Customer Support และเฟซบุ๊ก TAGTHAi ที่ www.facebook.com/tagthai.official/