KFC จับมือ กสศ. แก้ปัญหาเด็กหลุดออกจากระบบการศึกษาผ่านโครงการ Bucket Search

1159

KFC ประเทศไทย จับมือกับ กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา หรือ กสศ. ขับเคลื่อน Thailand Zero Dropout เพื่อแก้ไขปัญหาเด็กหลุดออกจากระบบการศึกษาผ่านโครงการ KFC Bucket Search พร้อมจัดกิจกรรม “บักเกตเสิร์จคลับ คลับของเด็กนอกกรอบ” เตรียมความพร้อมให้เด็กจำนวน 130 คน จากกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ด้วยความเชื่อมั่นว่าเด็กทุกคนล้วนแต่มีศักยภาพอันไร้ขีดจำกัดและความสามารถที่หลากหลาย ซึ่งไม่ควรถูกทิ้งให้สูญเปล่า โดย KFC  ประเทศไทยและ กสศ. ต่างพากันปักธงบนเป้าหมายเดียวกันในการยุติการหลุดออกจากระบบการศึกษาของเด็กและเยาวชนในสังคมไทย เพื่อช่วยลดปัญหาในด้านความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาและนำเด็กกลับเข้าสู่ระบบการศึกษาอีกครั้ง

สืบเนื่องจากโครงการ Thailand Zero Dropout มีเป้าหมายให้เด็กที่หลุดออกจากระบบการศึกษาเป็น “ศูนย์” และเพื่อเปิดประตูสู่อาชีพที่ดีในอนาคต ด้วยจุดเริ่มต้นและเป้าหมายเดียวกันกับโครงการ Bucket Search จึงทำให้มั่นใจได้ว่า ‘อนาคตของชาติทุกคนต้องได้เรียน’ และ KFC Bucket Search ก็จะร่วมเป็นหนึ่งในก้าวสำคัญของวงการการศึกษาไทย โดยเราให้คำมั่นว่าเด็กทุกคนจะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ ทั้งด้านความรู้ ทักษะชีวิต และโอกาสที่จะช่วยให้เด็กๆ ได้ปลดปล่อยศักยภาพสูงสุดของตัวเอง เนื่องจากโครงการ Bucket Search ของ KFC ประเทศไทยไม่ใช่เพียงแค่การระดมทุนหรือการทำการกุศลทั่วไป แต่เป็นการมอบโอกาสทางการศึกษาส่งเสริมในทุกด้านทั้งทักษะชีวิต ทักษะวิชาการ และทักษะการประกอบอาชีพ เพื่อนำเด็กเหล่านี้กลับเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของสังคม

ทั้งนี้ โครงการ Bucket Search โดย KFC ประเทศไทย และ กสศ. ได้ร่วมมือกับกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จัดกิจกรรมเตรียมความพร้อมให้เด็กจำนวน 130 คน จากกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ได้มาร่วมงาน “บักเกตเสิร์จคลับ คลับของเด็กนอกกรอบ” เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจให้กับเด็กๆ และค้นหาความเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ ของตัวเอง สามารถนำไปใช้ต่อยอดได้ในอนาคตกับเวิร์กชอป Designing your life และเวิร์กชอปพิเศษ ‘ทักษะหัวใจ’ จาก KFC เพื่อพัฒนาน้องๆ ให้ได้เป็นตัวเองในเวอร์ชันที่ดีที่สุด ภายในงานยังมีการพูดให้แรงบันดาลใจจากพี่ๆ คนดังจากหลากหลายวงการ นำทีมโดย แพท พาวเวอร์แพท, เจเด็ด เฟ็ดเฟ่, แบงก์ วัชรพงษ์ สุริยพันธุ์ และ คุณดิส ผู้จัดการสาขาที่อายุน้อยที่สุดของ KFC มาแนะนำอาชีพจากประสบการณ์ตรง

งาน “บักเกตเสิร์ชคลับ คลับของเด็กนอกกรอบ” ครั้งนี้เรียกได้ว่าเต็มไปด้วยความสุขและจุดไฟแห่งความหวังในหัวใจของเด็กๆ ทุกคน KFC ประเทศไทยมีความมุ่งมั่นที่จะทำให้ Bucket Search เป็นโครงการที่ช่วยส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และปลุกไฟในตัวของเด็กทุกคน ในขณะเดียวกันก็หวังว่าจะได้เป็นส่วนหนึ่งที่ได้ขับเคลื่อนประเทศและสังคมไทยไปในทางที่ดีขึ้นในทุกๆ วัน