นักศึกษาจีน ม.กรุงเทพธนบุรี เยือนช่อง 3 เรียนรู้ประสบการณ์ด้านข่าวและสื่อบันเทิง

947

สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3  เปิดองค์กรต้อนรับคณะอาจารย์ และนักศึกษาจากสาธารณรัฐประชาชนจีน คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ในโอกาสเข้าศึกษาดูงาน กระบวนการทำงานของสำนักข่าว และการบริหารจัดการธุรกิจละครและสื่อบันเทิง บริษัท บีอีซี สตูดิโอ  เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และนำความรู้จากการศึกษาดูงานมาพัฒนากระบวนการเรียนรู้สู่ความเป็นมืออาชีพ ในวันพุธที่ 17 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา ณ อาคารมาลีนนท์ ทาวเวอร์

                โดยส่วนของกระบวนการทำงานของสำนักข่าว สสินา ธนเสนีวัฒน์ รองบรรณาธิการบริหารข่าวโทรทัศน์ พร้อมผู้เชี่ยวชาญประจำพื้นที่ของสำนักข่าว ร่วมอธิบายและนำชมกระบวนการทำงาน ตั้งแต่จุดเริ่มต้นของปฏิบัติการ ห้องถ่ายโอนไฟล์ข้อมูล ห้องตัดต่อ ห้องกองบรรณาธิการ ห้องคอมพิวเตอร์กราฟิกส์  ห้องควบคุมรายการ  ฯลฯ และในส่วนของงานเบื้องหน้า ผ่านการดำเนินรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์  โดย ดร.อริสรา กำธรเจริญ และ กรรชัย กำเนิดพลอย รวมทั้งรายการข่าวสามสีกับทีมพิธีกรมืออาชีพ นำเสนอรายการข่าวในรูปแบบเฉพาะตัว

                สำหรับส่วนการบริหารจัดการธุรกิจละครและสื่อบันเทิง บริษัท บีอีซี สตูดิโอ ได้รับโอกาสจาก ขวัญข้าว ไวทยกุล รองผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ และ ธนวัฒน์ รุ่งอริยพัฒน์ Chief Producer ร่วมบรรยายพิเศษ และถ่ายทอดข้อมูลการผลิตละครและคอนเทนต์, โครงการของบริษัท, ผลงานละครภายใต้การผลิตของบีอีซี สตูดิโอ, โดยเฉพาะข้อมูลด้าน Post Production  ในการนำเทคโนโลยีมาบูรณาการการสร้างสรรค์ และการผลิตผลงานภายในบีอีซี สตูดิโอ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

โดยสถาบันการศึกษาที่มีความสนใจ สามารถติดต่อเพื่อเข้าศึกษาดูงาน ได้ที่ฝ่ายกิจการองค์กร สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ผ่านทางเบอร์โทรศัพท์ 02-262-3605 และ  02-262-3649