เดอเบล เปิด “ศูนย์กระจายสินค้าวังน้อย” ชูทำเลยุทธศาสตร์ ขยายกำลังรองรับการเติบโตของคู่ค้า

937

เดอเบล ผู้นำด้านการกระจายสินค้าและโลจิสติกส์ในประเทศไทย ภายใต้กลุ่มธุรกิจ TCP เดินหน้าขยายความสำเร็จตามกลยุทธ์ปลุกพลังธุรกิจเติบโต (Growing) เปิดศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ ที่ อ. วังน้อย จ. พระนครศรีอยุธยา ภายใต้งบลงทุนกว่า 100 ล้านบาท เพิ่มศักยภาพคลังสินค้า เตรียมความพร้อมรองรับการเติบโตของคู่ค้าทางธุรกิจ ชูทำเลยุทธศาสตร์ บริการครบวงจร เชื่อมโยง offline – online เครือข่ายหน่วยรถและร้านค้าที่แข็งแกร่ง ตั้งเป้ารายได้เติบโต 50% ภายใน 5 ปี (ระหว่างปี 2566-2571)

สราวุฒิ อยู่วิทยา

สราวุฒิ อยู่วิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวว่า “การเปิดศูนย์กระจายสินค้าแห่งที่ 2 ของเดอเบลนี้ ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นที่จะยกระดับอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ให้ทันสมัยและครบวงจร ผ่านคลังสินค้าอัจฉริยะและการให้บริการในรูปแบบ omnichannel เชื่อมโยงทั้ง offline และ online ให้คู่ค้าได้รับประสบการณ์เดียวกันจากทุกช่องทางแบบไร้รอยต่อ  บวกกับแนวโน้มเศรษฐกิจที่คาดว่าจะมีการขยายตัวต่อเนื่องจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐและแรงสนับสนุนจากภาคการท่องเที่ยว ผมเชื่อมั่นว่า “เดอเบล” จะขับเคลื่อนตลาดขนส่งให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ตั้งเป้าขยายการเติบโต 2 เท่า โดยจะเน้นเพิ่มพอร์ตโฟลิโอลูกค้านอกกลุ่มธุรกิจ TCP หรือ Non-TCP ซึ่งปัจจุบันมีสัดส่วน 25% และกลุ่มธุรกิจ TCP 75% โดยในปีที่ผ่านมา เดอเบลให้บริการคู่ค้า 13 ราย รายได้เติบโตกว่า 20%”

เดอเบล เตรียมความพร้อมรองรับเทรนด์การเติบโตของ omnichannel และความต้องการของลูกค้า Non-TCP รายใหม่ๆ ด้วยบริการครบวงจร จึงได้เปิดศูนย์กระจายสินค้าแห่งที่ 2 ที่วังน้อย ตั้งอยู่ในทำเลยุทธศาสตร์ มีการคมนาคมที่สะดวก เชื่อมต่อทั้งกรุงเทพฯ และภาคอื่นๆ สามารถขนส่งได้ตลอด 24 ชั่วโมง สู่สาขาของเดอเบลทั่วประเทศ มีความพร้อมเติมสินค้ารองรับความต้องการของผู้บริโภคได้ไม่ขาดตอน

จุดเด่นของศูนย์กระจายสินค้าเดอเบล วังน้อย

ภาพรวม: พื้นที่ 11 ไร่ ประกอบด้วย 4 อาคาร จัดเก็บสินค้าได้ถึง 5 ชั้น และพื้นคลังสินค้ารองรับน้ำหนัก 3 ตันต่อตารางเมตร ตามมาตรฐานคลังสินค้า สามารถรองรับได้มากกว่า 10,000 พาเลต ส่งผลให้ในภาพรวมของเดอเบลทั่วประเทศ ที่มีศูนย์กระจายสินค้า 2 แห่ง (บางบอนและวังน้อย) สำนักงานสาขา 22 แห่งทั่วประเทศ มีความสามารถรองรับได้มากกว่า 54,000 พาเลต
 
เทคโนโลยี: มีเทคโนโลยีมาตรฐานสากลที่ช่วยส่งเสริมงานต่างๆ ของระบบคลังสินค้าให้มีการจัดการที่แม่นยำ และติดตามได้แบบเรียลไทม์ อาทิ WMS, DMS และ ePOD
 
ความยั่งยืน: คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน ทั้งมลพิษด้านอากาศ และเสียง ตลอดจนลดความแออัดในชุมชนเมือง ใช้รถ Forklift ไฟฟ้า, หลอดไฟ LED และมีแผนจะใช้รถขนส่ง EV ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการทดสอบ มีการจัดระบบการขนส่งอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายลดการปล่อยคาร์บอนทุกกระบวนการผลิต

กลยุทธ์ “เข้าใจ – เข้าถึง” สร้างแต้มต่อการแข่งขันของเดอเบล

– เดอเบล มีความเชี่ยวชาญ ให้บริการคู่ค้าได้อย่างครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ อาทิ การรับสินค้า การกระจายสินค้า การให้คำปรึกษา วางแผนการตลาด ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการวิเคราะห์และวางแผนที่แม่นยำอย่างมืออาชีพ ช่วยให้คู่ค้าทำตลาดและขยายฐานไปสู่ผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว

– มีความพร้อมรองรับความต้องการของลูกค้ารายใหม่ๆ ที่จะเข้ามาใช้บริการใหม่ๆ ซึ่งครอบคลุมทั้ง บริการคลังสินค้า บริการ Fulfillment และบริการ Co-Packing ตอบโจทย์เทรนด์การเติบโตของช่องทาง omnichannel เชื่อมต่อประสบการณ์ไร้รอยต่อระหว่าง offline และ online

– มีช่องทางการจัดจำหน่าย มีหน่วยรถและทีมรถที่หลากหลาย ช่วยกระจายสินค้าได้กว้างและรวดเร็ว สร้างประสิทธิภาพสูงสุดแก่ลูกค้า โดยเฉพาะการกระจายสินค้าใหม่ หรือ NPD ที่เดอเบลสามารถกระจายได้ทั่วถึงทั้งประเทศภายในระยะเวลาเพียง 12 วัน เข้าถึงกว่า 140,000 ร้านค้า

เดอเบล มุ่งมั่นพัฒนาต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 21 ปี เพื่อให้บริการโลจิสติกส์ครบวงจร สร้างแต้มต่อในการแข่งขัน ยกระดับคู่ค้าทางธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย