เปิดฉาก “ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์” บูมท่องเที่ยวทะเลไทย

1218

งาน ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์ มหกรรมการแสดงเรือยอช์ทลักชัวรีและไลฟ์สไตล์ จัดอย่างยิ่งใหญ่ เป็นครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 11-14 มกราคม 2567 ณ รอยัล ภูเก็ต มารีน่า โดยเปิดให้เข้าชมฟรี คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานมากกว่า 6,000 คน ซึ่งรวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวกระเป๋าหนัก High Net Worth Individual (HNWI) กว่า 3,000 คนจากทั่วโลก พร้อมผลักดันอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทางทะเลของไทยในปี 2567 นี้และอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

ในปีนี้ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากภาครัฐ พร้อมได้รับเกียรติจาก  กิตติ เชาวน์ดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ได้เดินทางมาร่วมพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ และกล่าวถึงความสำคัญของการจัดงาน ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์  รวมถึงบทบาทสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยว นอกจากนั้นยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของการท่องเที่ยวในฐานะกลไกที่ช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศไทยกลับมาฟื้นตัว พร้อมกล่าวขอบคุณผู้มีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนที่ทำให้ภูเก็ตและประเทศไทยได้ต้อนรับผู้มาเยือนจากทั่วโลก

จากความสำเร็จของไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์ ในครั้งแรก ทำให้การจัดงานในปีนี้ได้มีการขยายพื้นที่จัดงานให้มีขนาดใหญ่ขึ้น โดยเรือยอช์ทที่นำมาจัดแสดงในน้ำประกอบไปด้วยเรือใบและเรือยอช์ทที่มีมูลค่ารวมกันหลายพันล้านบาท เริ่มตั้งแต่ราคาย่อมเยาไม่ถึงหนึ่งล้านบาท ไปจนถึงเรือซูเปอร์ยอช์ทที่มีมูลค่ามากกว่า 400 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงเรือยอช์ทแบบเช่าเหมาลำ รวมถึงเรือซูเปอร์ยอช์ท M/Y Silentworld ขนาด 40 เมตร ซึ่งจัดแสดงโดย ISEO Yachting จากฮ่องกง และ TJB Superyachts จากลอนดอน

กองเอก อดุลย์ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวในพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการว่า ภูเก็ตได้พัฒนากลยุทธ์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ของภูเก็ตให้เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวระดับโลก ตามมาตรฐานสากล นอกจากนี้ ผู้ว่าฯ ยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของการท่องเที่ยวทางทะเลและความสำคัญของการจัดงาน ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์ ว่าเป็นการช่วยให้การท่องเที่ยวเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเสริมสร้างศักยภาพ และพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่นให้แข็งแกร่ง

เดวิด เฮย์ส ซีอีโอ บริษัท JAND Events และผู้จัดงาน ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์ กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นและยินดีที่ได้ต้อนรับผู้คนจากทั่วโลกสู่งานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์ ซึ่งเป็นงานจัดแสดงเรือยอช์ทที่ใหญ่ที่สุด ผู้เข้าชมงานจะได้เพลิดเพลินกับการชมเรือยอช์ทหลากหลายประเภทที่นำมาจัดแสดงในน้ำ จากแบรนด์เรือหรูและบริษัทชั้นนำที่นำเรือมาร่วมจัดแสดงบนชายฝั่ง รวมถึงกิจกรรมอีกมากมายจัดเต็มตลอดทั้งสี่วัน โดยงานในครั้งนี้ออกแบบมาเพื่อให้สมาชิกทุกคนในครอบครัวได้รับประสบการณ์ที่สนุกสนาน และมีปฏิสัมพันธ์ร่วมกัน และเป็นพื้นที่ในการขับเคลื่อนธุรกิจของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทางทะเลของประเทศไทย”

นอกจากการจัดแสดงสินค้าภายในงานแล้ว ผู้เข้าชมยังสามารถเพลิดเพลินกับร้านอาหารอร่อยตลอดทางเดินริมน้ำภายใน รอยัล ภูเก็ต มารีน่า รวมไปถึงความบันเทิงและกิจกรรมมากมายที่จัดขึ้นในช่วงเย็นของทุกวัน และในวันเด็กจะมีกิจกรรมสนุกๆ สำหรับครอบครัวให้ทุกคนได้ทำร่วมกันในช่วงกลางวันอีกด้วย

นอกจากนั้น ในปีนี้ได้มีการจัดประชุม Thailand Yachting Conference เป็นครั้งแรกในวันที่ 10 มกราคม ซึ่งจัดขึ้นก่อนงานหนึ่งวัน มีผู้แทนจากภาคส่วนต่างๆ ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเดินทางมาร่วมการประชุม นอกจากนี้ยังมีงานกาล่าดินเนอร์และประกาศรางวัล Robb Report Thailand Best Of The Best Yachting Awards ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้กับอุตสาหกรรมเรือยอช์ท

งานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-14 มกราคม 2567 ณ รอยัล ภูเก็ต มารีน่า ตั้งแต่เวลา 13:00 น. – 20:00 น. (วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2567 จะปิดการเข้าชมเวลา 19:00 น.) เปิดให้เข้าชมฟรี สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.thailandinternationalboatshow.com