ยัสปาล กรุ๊ป รุกขยายตลาดอาเชียน คว้าสิทธิแบรนด์ มารีเมกโกะ และแคมเปอร์ ในเวียดนาม และมาเลเซีย

788

ยัสปาล กรุ๊ป หรือ บริษัท ยัสปาล จำกัด (มหาชน) เดินหน้าสู่เป้าหมายผู้นำธุรกิจแฟชั่นไลฟ์สไตล์ในภูมิภาคอาเซียน โดยได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์ดังระดับโลก ได้แก่ มารีเมกโกะ (MARIMEKKO) แบรนด์ไลฟ์สไตล์สัญชาติฟินแลนด์ และแคมเปอร์ (CAMPER) บริษัทออกแบบรองเท้าชั้นนำของโลกจากประเทศสเปน ให้เป็นตัวแทนนำเข้าและจำหน่ายสินค้าในประเทศเวียดนาม และมาเลเซีย โดยได้เปิดร้านมารีเมกโกะและแคมเปอร์ใน 2 ประเทศแล้วรวม 6 สาขา 

ยศเทพ สิงห์สัจจเทศ

ยศเทพ สิงห์สัจจเทศ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ยัสปาล กรุ๊ป หรือ บริษัท ยัสปาล จำกัด (มหาชน) ได้เปิดเผยว่า “ด้วยเป้าหมายของบริษัทฯ ในการเป็นผู้นำธุรกิจแฟชั่นไลฟ์สไตล์ในภูมิภาคอาเซียน หรือ Regional Fashion and Lifestyle Retailer บริษัทฯ ได้เดินหน้าแผนการขยายธุรกิจในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของ In-House Brand และ Import Brand โดยบริษัทฯ มีจำนวนร้านค้าแบรนด์แฟชั่นในต่างประเทศรวมแล้วถึง 84 สาขา (ข้อมูล ณ วันที่ 30 มิ.ย. 2566) โดยเฉพาะในกลุ่มของ Import Brand บริษัทฯ ได้วางกลยุทธ์ให้เป็นธุรกิจที่จะขยายแบรนด์พอร์ทโฟลิโอ และประเภทสินค้าได้อย่างรวดเร็ว สามารถเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ได้อย่างทันท่วงที ซึ่งที่ผ่านมา Import Brand ส่วนใหญ่ภายใต้การบริหารของบริษัทฯ ก็ประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้า จึงทำให้ ยัสปาล กรุ๊ป ได้รับความไว้วางใจจากเจ้าของแบรนด์แฟชั่นชื่อดังระดับโลกมาเสมอมา โดยล่าสุด ยัสปาล กรุ๊ป ได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์มาริเมกโกะ แบรนด์ไลฟ์สไตล์สัญชาติฟินแลนด์ และแคมเปอร์ บริษัทออกแบบรองเท้าชั้นนำของโลกจากประเทศสเปน ให้เป็นตัวแทนนำเข้าและจำหน่ายสินค้าในประเทศเวียดนาม และมาเลเซีย” 

โดยในช่วงเดือนกันยายน – ตุลาคมที่ผ่านมา ยัสปาล กรุ๊ป ได้เปิดมารีเมกโกะและแคมเปอร์แล้วรวม 6 สาขา โดยตั้งอยู่ในประเทศเวียดนาม 4 สาขา ได้แก่ ร้านมารีเมกโกะและร้านแคมเปอร์แห่งแรกที่ Lotte Mall West Lake ในฮานอย, ร้านมารีเมกโกะที่ห้างสรรพสินค้า Takashimaya ในโฮจิมินห์ซิตี้ และร้านแคมเปอร์ที่ Vincom Ba Trieu 1 ในฮานอย ส่วนในประเทศมาเลเซียได้เปิดร้านจำนวน 2 สาขา คือ ร้านมารีเมกโกะและแคมเปอร์ใน Suria KLCC Mall กรุงกัวลาลัมเปอร์ 

ปัจจุบัน ยัสปาล กรุ๊ป มีแบรนด์แฟชั่นชั้นนำระดับโลกที่บริษัทฯ ได้รับสิทธิ์ให้ผลิตและเป็นตัวแทนจำหน่าย ได้รับอนุญาตให้ใช้สิทธิ์ หรือได้รับสัญญาแฟรนไชส์ (Import Brand)รวมจำนวน 11 แบรนด์ ได้แก่ IPANAMA, ASICS, FRED PERRY, MELISSA, DIESEL, SUPERDRY, NEW ERA, CHAMPION, MANGO, CAMPER และ MARIMEKKOโดยมารีเมกโกะ เป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์สัญชาติฟินแลนด์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งรากฐานหลักของแบรนด์คือศิลปะแห่งภาพพิมพ์ ที่เป็นการผสมผสานระหว่างแฟชั่น การออกแบบ ศิลปะ และสถาปัตยกรรม จำหน่ายแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ ไอเทมมากมาย ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า และเครื่องประดับ รวมไปถึงของตกแต่งบ้านตั้งแต่สิ่งทอไปจนถึงเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารด้านแบรนด์แคมเปอร์ เป็นหนึ่งในบริษัทออกแบบรองเท้าชั้นนำของโลกจากประเทศสเปน ที่มีประสบการณ์การทำรองเท้ากว่า 140 ปี มีความมุ่งมั่นสรรค์สร้างผลงานผ่านแนวคิดในแบบฉบับของตัวเองด้วยการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จุดเด่นของแบรนด์แคมเปอร์คือผลงานการออกแบบที่มีเอกลักษณ์ ความสำเร็จของแบรนด์ที่สะสมมาเป็นเวลานานหลายปีทำให้แบรนด์แคมเปอร์เป็นที่ยอมรับและเป็นที่รู้จักกันทั่วโลก

“ด้วยเอกลักษณ์และชื่อเสียงระดับโลกของแบรนด์มารีเมกโกะ และแคมเปอร์ ซึ่งเป็นที่ยอมรับของลูกค้าทั่วโลก พร้อมกับประสบการณ์ความแข็งแกร่งในธุรกิจแฟชั่นไลฟ์สไตล์ของยัสปาล กรุ๊ป ที่มีความเข้าใจและเชี่ยวชาญแนวทางการตลาดในภูมิภาคอาเซียน บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าทั้ง 2 แบรนด์จะมีแนวโน้มเติบโตประสบความสำเร็จตามแผนที่กำหนดไว้ ทั้งนี้ ยัสปาล กรุ๊ป ตั้งเป้าจะเปิดสาขาแบรนด์แฟชั่นต่างๆ ในต่างประเทศเพิ่มเติมรวมทั้งสิ้น 62 แห่ง ระหว่างปี 2567 – 2568” ยศเทพ กล่าว