FPCT จับมือ FPCAMT จัดกิจกรรม “Tips for Trash” รณรงค์การแยกขยะอย่างมีประสิทธิภาพ 

318

บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) หรือ “FPCT” ผู้นำการพัฒนาและบริหารโครงการเชิงพาณิชย์เกรด A ใจกลางกรุงเทพฯ โดย ปิยวรา พงษ์ทอง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายบริหารสินทรัพย์ สายโครงการเชิงพาณิชยกรรม (ซ้าย) ผนึกกำลังบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล แอสเสท แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ “FPCAMT” ผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โกลเด้นเวนเจอร์ (GVREIT) โดย จันทราภรณ์ จัน กรรมการผู้จัดการ(ขวา) ชวนผู้เช่าและผู้ใช้อาคารร่วมรักษ์โลกกับกิจกรรม “Tips for Trash” ณ อาคารสำนักงานทั้ง 5 แห่งได้แก่   ปาร์คเวนเชอร์, เอฟวายไอ เซ็นเตอร์, สาทรสแควร์, มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ และสีลมเอจ ซึ่งแต่ละอาคารได้จัดโซนให้ข้อมูลด้านปัญหาสิ่งแวดล้อม วิธีการแยกขยะอย่างถูกวิธี และกระบวนการจัดการขยะแต่ละประเภท ทั้งขวดพลาสติก PET กระป๋องอะลูมิเนียม ขวดแก้ว พลาสติกแข็ง และพลาสติกยืด เพื่อลดปริมาณขยะฝังกลบและเพิ่มขยะนำกลับไปรีไซเคิลได้

ภายใต้กิจกรรมดังกล่าวยังมีการจัดแคมเปญ “แยกแล้วแลก” ตั้งจุดรับบริจาคฝาขวดน้ำพลาสติกบริเวณล็อบบี้ของทุกอาคาร พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ถึงการจัดการฝาขวดน้ำพลาสติกที่ต้องผ่านกระบวนการล้างให้สะอาดและผึ่งให้แห้ง เพื่อส่งต่อไปยังผู้รับบริจาคในการนำไปรีไซเคิลเป็นโต๊ะและเก้าอี้นักเรียนให้แก่โรงเรียนในชนบท ซึ่งฝาขวดน้ำพลาสติกที่นำมาบริจาคจำนวน 20 ฝาสามารถนำไปแลกรับบัตรแทนเงินสดเพื่อใช้ในการซื้อเครื่องดื่มจากร้านค้าในอาคาร โดยให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมนำแก้วน้ำมาเอง เพื่อไม่สร้างภาระเพิ่มเติมให้สิ่งแวดล้อม

“Tips for Trash” เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่จัดขึ้นด้วยเป้าหมายว่าทุกคนในสังคมสามารถมีส่วนร่วมในการช่วยลดผลกระทบ ต่อสิ่งแวดล้อม อันเป็นไปตามแผนงานของกลุ่มบริษัทเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย ในมิติด้าน Planet ของโรดแมป FPT Next 2025 และสอดรับกับเจตนารมณ์ขององค์กรที่ต้องการสร้างสรรค์พื้นที่เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้ทุกคน สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างยั่งยืน

นอกจากกิจกรรม Tips for Trash ที่มุ่งผลเชิงสิ่งแวดล้อม ทาง FPCT และ FPCAMT ยังต่อยอดไปสู่การส่งเสริมการพัฒนา สังคม ด้วยการร่วมมือกับไปรษณีย์ไทย ตั้งกล่องรับบริจาคกล่องกระดาษและซองเอกสารในพื้นที่ของอาคาร เพื่อนำไปรีไซเคิล เป็นอุปกรณ์สำหรับผู้พิการ และจับมือกับยูนิโคล่ ประเทศไทย ในการรับบริจาคเสื้อกันหนาวที่ไม่ใช้แล้ว เพื่อส่งต่อให้ ผู้ประสบภัยหนาวทางภาคเหนือของประเทศไทย