มิสทิน ร่วมสนับสนุน“ทีมฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย”เตรียมความพร้อมเพื่อเข้าแข่งชิงแชมป์โลก

244

“ทีมฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย” สุดยอดทีมอันดับที่ 5 ของโลกและอันดับที่ 2 ของทวีปเอเชียภายใต้การดูแลของสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย เตรียมเดินทางสู่ประเทศอังกฤษเพื่อเก็บตัวและเตรียมความพร้อมเข้าแข่งชิงแชมป์โลก รายการ “IBSA World Games Birmingham UK 2023”  ณ เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ โดย บริษัท เบทเตอร์เวย์ (ประเทศไทย) จำกัดผู้จัดจำหน่ายเครื่องสำอาง “มิสทิน (MISTINE)” ร่วมสนับสนุนงบประมาณหลายๆด้านในการเตรียมความพร้อมแก่ทีมให้ประสบความสำเร็จและคว้าสิทธิ เข้าแข่งขันมหกรรมกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่กำลังจะมาถึง

อำนวย กลิ่นอยู่ นายกสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ปัจจุบันนักฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย มีผลงานยอดเยี่ยมระดับชั้นนำ จนได้รับการจัดอันดับให้เป็นทีมอันดับที่ 5 ของโลกและอันดับที่ 2 ของทวีปเอเชีย ล่าสุดเพิ่งคว้าแชมป์อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ได้สำเร็จ จึงยิ่งเพิ่มความมั่นใจให้กับทีมนักฟุตบอล คณะผู้ฝึกสอนและสมาคมฯ ว่าทีมฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทยจะสามารถสร้างปรากฏการณ์ ‘จุดประกายบอลไทยในความมืด’ ด้วยการทำผลงานติดอันดับ 1 ใน 3 ของการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่ประเทศอังกฤษในเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งจะทำให้สามารถคว้าสิทธิเข้าร่วมการแข่งขัน
พาราลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่จะจัดขึ้นในปีหน้าได้สำเร็จอย่างแน่นอนดังนั้นรายการแข่งขันระดับโลกครั้งนี้ จึงสำคัญเป็นอย่างมาก และต้องการแรงสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดีในการเตรียมความพร้อมอย่างสมบูรณ์สมาคมฯ จึงต้องขอขอบคุณ ‘มิสทิน’ ที่ร่วมสนับสนุนทีมฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทยมา ณ โอกาสนี้”

ดนัย ดีโรจนวงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เบทเตอร์เวย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึง ที่มาของการสนับสนุนครั้งนี้ว่า “มิสทิน สนับสนุนทุกความเท่าเทียม ตามแบรนด์คอนเซ็ปต์ ‘I’M PERFECTLY ME’ เพื่อให้ทุกคนสามารถมั่นใจ รัก และภูมิใจในตัวของตัวเอง การสนับสนุนงบประมาณในหลาย ๆ ด้านให้กับทีมฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย ซึ่งเป็นทีมที่มีความสามารถเป็นที่ยอมรับในระดับโลกเพื่อเตรียมความพร้อม และปรับสภาพร่างกายก่อนเข้าชิงแชมป์โลกครั้งนี้ที่มิสทิน หวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ และขออวยพรให้ประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจไว้”

สำหรับ รายการ “IBSA World Games Birmingham UK 2023” จะจัดขึ้นโดยสหพันธ์กีฬาคนตาบอดนานาชาติ ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 12-27 สิงหาคม 2566 ซึ่งทางมิสทิน ได้สนับสนุนผลิตภัณฑ์กันแดด มิสทิน อะควา เบส อัลตรา โพรเทคชั่น แมทไลท์ เฟเชี่ยล ซันสกรีน โปร เอสพีเอฟ50+ พีเอ++++ (MISTINE AQUA BASE ULTRA PROTECTION MATTE & LIGHT FACIAL SUNSCREEN PRO SPF50+ PA++++) ตลอดการฝึกซ้อมและแข่งขัน ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญยิ่งสำหรับนักกีฬาที่ต้องการการดูแลความพร้อมทั้งทางร่างกายและจิตใจ

ณัฐพงศ์ โมกขพันธ์ ผู้อำนวยการโครงการปันฝันปันยิ้ม กล่าวเพิ่มเติมว่า “โครงการปันฝันปันยิ้มในฐานะกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise) ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของการให้โอกาสแก่ผู้ด้อยโอกาสรวมถึงผู้พิการ รู้สึกยินดีที่ได้มีส่วนช่วยผสานหน่วยงานจนเกิดการสนับสนุนงบประมาณด้านการเตรียมความพร้อมในครั้งนี้ นับเป็นการสนับสนุนความสามารถของนักกีฬาคนพิการสู่การสร้างประวัติศาสตร์ในเวทีโลก และยังสร้างการตระหนักถึงความสามารถที่เทียบเท่ากับคนปกติ ไม่มองถึงข้อจำกัดทางกายภาพ ซึ่งโครงการฯ ได้ร่วมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับรู้เกี่ยวกับการแข่งขันฯ ผ่านทางสื่อพันธมิตรต่างๆ ให้ประชาชนได้รับทราบเกี่ยวกับการแข่งขันฯ และร่วมส่งแรงใจให้ทีมนักกีฬาของไทยประสบความสำเร็จ”

สำหรับนักฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย ชุดนี้ประกอบไปด้วย ประคอง บัวใหญ่, บรรชา มูลเพ็ชร, สนั่น เพชรกระจ่างสุข, รณรต ภู่นา, วันชนะ ประดับศรี, สุริยะ ยิ่งชูรส, กิตติธัช วิมลวรรณ, สมชาย มากอง, ศตายุ วันนิตย์, ปัญญาวุฒิ คุพันธ์, ธนวิชญ์ ชื่นตา, กิตติกร บัวดี, พรชัย กสิกรอุดมไพศาล แล พิชิตชัย สมบูรณ์ศักดิ์