TVBG Art Academy จัดเวิร์กช็อป Script Lab นักเขียนบทซีรีส์กับ 2 ผู้กำกับเกาหลีใต้ชื่อดัง

142

TVBG Art Academy จัดโครงการ “Script Lab” อบรมเชิงปฏิบัติการการเขียนบทซีรีส์ ร่วมกับ TONZ Entertainment จากประเทศเกาหลีใต้ โดย Kim Sung-ho ผู้กำกับและผู้เขียนบทซีรีส์อบอุ่นหัวใจ “Move to Heaven” และ Kim Sang-jin ผู้กำกับ โปรดิวเซอร์จากค่าย Studio Dragon ที่สร้างผลงานอย่าง Attack the Gas Station, Jail Breakers

นายกฤษณพล พงศ์ธนาวรานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TVB Group ได้กล่าวถึงโครงการ TVBG Script Lab ว่า เกิดจากความร่วมมือระหว่าง TVB Group ซึ่งเป็นผู้ผลิตคอนเทนต์มือหนึ่งของไทย พร้อมทีมผู้กำกับและโปรดิวเซอร์จากเกาหลีใต้ รวมทั้งมูลนิธิวิวัฏฏะ ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนโครงการที่เล็งเห็นความสำคัญและยังเป็นผู้อยู่เบื้องหลังในการสร้างเนื้อหาแรงบันดาลใจ และเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้อุตสาหกรรมสร้างสรรค์คอนเทนต์ของไทยสามารถเติบโตได้อย่างแข็งแรงและมีคุณภาพ

ทั้งนี้ ผู้กำกับชาวเกาหลีใต้ทั้งสองคนได้เป็นผู้คัดเลือกผลงานของนักเขียนบทด้วยตัวเอง จากจำนวนผู้เข้าร่วมเวิร์กช็อปในรอบแรกจนผ่านเข้ารอบนี้เพียง 10 คน โดยมีการถ่ายทอดประสบกาณ์และวิธีการเขียน Story Outline เพื่อให้นักเขียนบทชาวไทยได้เรียนรู้รูปแบบแพลตฟอร์มสากล รวมถึงลงมือปฏิบัติด้วยตัวเอง ทั้งในเรื่องของการ Pitching โดยนักเขียนบททุกท่านจะได้รับคำแนะนำกันแบบตัวต่อตัว

TVBG Script Lab นับเป็นโครงการเริ่มต้นที่จะสร้างแพลตฟอร์มใหม่สำหรับการเขียนบทซีรีส์ เพื่อผลักดันเพิ่มศักยภาพและพัฒนาคุณภาพของอุตสาหกรรมสร้างสรรค์คอนเทนต์ และสามารถผลิตผลงานของคนไทยออกไปสู่สายตาผู้คนทั่วโลกในระดับสากล และต่อยอดสู่โครงการผลิตซีรีส์โดยความร่วมมือกันระหว่าง TVBG และเกาหลีใต้ ในการผลิตซีรีส์บนแพลตฟอร์มสากลด้วยทุนสร้างกว่า 100 ล้านบาทในลำดับต่อไป