PMT The Hour Glass ฉลอง 15 ปีแห่งความร่วมมือทางธุรกิจ

364

PMT The Hour Glass เฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 15 ปีแห่งความร่วมมือทางธุรกิจ โดยจัดงานขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2566 ณ โรงแรม Waldorf Astoria กรุงเทพมหานคร พร้อมนิทรรศการพิเศษที่บอกเล่าไมล์สโตนและความสำเร็จของบริษัทมาตั้งแต่ปี 2551 นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวนาฬิการุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่นแบบเอ็กซ์คลูซีฟจากพันธมิตรทางธุรกิจที่สำคัญภายในงานอีกด้วย

นับตั้งแต่ดำเนินกิจการในนาม PMT The Hour Glass ปัจจุบันรายได้บริษัทเติบโตขึ้น 12 เท่า ส่งผลให้รายได้รวมประจำปีบัญชีที่ผ่านมา สูงกว่า 6,000 ล้านบาท จากบูติก 2 แห่งในปี 2551 ปัจจุบัน PMT The Hour Glass มีบูติกมากกว่า 15 แห่งที่เปิดให้บริการใน 4 หัวเมืองใหญ่ทั้งในประเทศไทยและประเทศเวียดนาม รวมถึงจุดจำหน่ายนาฬิกาของพันธมิตรทางธุรกิจแบรนด์สำคัญอย่าง Rolex, Patek Philippe, Hublot และ Tudor โดยวางเป้าหมายในการขยายบูติกเพิ่มขึ้นเป็น 20 แห่งภายในสิ้นปี 2566

เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองที่สำคัญนี้จึงได้เปิดตัวนาฬิการุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นจาก Hublot, Ulysse Nardin, Girard-Perregaux, MB&F และ URWERK

ผลการดำเนินงานเชิงธุรกิจที่โดดเด่น

ในฐานะผู้นำในการนำเข้าและจัดจำหน่ายแบรนด์นาฬิการะดับสูงชั้นนำสู่ประเทศไทย PMT The Hour Glass ยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าพัฒนาตลาดนาฬิการะดับไฮเอนด์ในประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างในปี 2022 ที่มีการนำเข้านาฬิกาสวิสแบรนด์ชั้นนำระดับโลกรวมมูลค่าถึง 12,955 ล้านบาท

นับตั้งแต่เริ่มต้นความร่วมมือทางธุรกิจในปี 2551 PMT The Hour Glass ยังคงดำเนินกิจการอย่างแข็งแกร่งด้วยรายได้ที่เติบโตขึ้นมากถึง 12 เท่า อีกทั้งยังมีการขยายเครือข่ายจากแรกเริ่มเพียง 2 บูติกในกรุงเทพมหานครไปสู่ 15 บูติกใน 4 หัวเมืองใหญ่ทั้งในประเทศไทยและประเทศเวียดนาม โดยวางเป้าหมายในการขยายบูติกเพิ่มขึ้นเป็น 20 แห่งภายในสิ้นปี 2566 ปัจจุบัน PMT The Hour Glass มีพนักงานในบริษัทมากกว่า 250 คนจากจุดเริ่มต้นเพียง 20 คน

จุดยืนทางตลาดอันแข็งแกร่งของ PMT The Hour Glass เกิดจากความร่วมมือทางธุรกิจอันแน่นแฟ้นในอุตสาหกรรมนาฬิกากับแบรนด์ผู้ผลิตนาฬิกาที่ให้ความวางใจ ตั้งแต่แบรนด์นาฬิกาที่ระดับใหญ่อย่าง Rolex, Patek Philippe, Hublot และ Tudor ไปจนถึงแบรนด์นาฬิกาช่างฝีมือระดับสูง (Artisanal brand) อย่าง F.P.Journe, MB&F, URWERK, และ Akrivia ซึ่งทำให้ PMT The Hour Glass สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลายได้อย่างทั่วถึง

ความร่วมมือทางธุรกิจจากความหลงใหลที่มีร่วมกัน

PMT The Hour Glass เริ่มต้นจากการจับมือระหว่าง คุณณรัณ ธรรมาวรานุคุปต์ และ คุณไมเคิล เทย์ โดยทั้งสองต่างมาจากครอบครัวที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับนาฬิกาจึงทำให้พวกเขาสร้างความสัมพันธ์ขึ้นจากความหลงใหลที่มีต่อเรือนเวลาเหมือนกัน ถึงแม้ว่าคุณณรัณและคุณไมเคิลต่างบริหารกิจการนำเข้าและจัดจำหน่ายนาฬิกาของครอบครัว หากยังต้องใช้เวลานานกว่า 12 เดือนเพื่อเรียนรู้ซึ่งกันและกันก่อนจะตัดสินใจลงทุนก่อตั้งธุรกิจร่วมกันในที่สุด หลังจากนั้นธุรกิจร่วมค้า (joint-venture) PMT The Hour Glass ได้ถือกำเนิดขึ้นในวันที่ 1 เมษายน 2551 นับเป็นจุดเริ่มต้นบทใหม่สำหรับสองนักธุรกิจหนุ่มในประเทศไทย

พันธมิตรทางธุรกิจที่ได้รับความไว้วางใจในภูมิภาค

ตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นของธุรกิจร่วมค้า PMT The Hour Glass ให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับการส่งเสริมวัฒนธรรมการสะสมนาฬิกาซึ่งมีพื้นฐานมาจากความหลงใหลที่มีต่อเรือนเวลา การผลิตนาฬิกา และอุตสาหกรรมนาฬิกา จากความหลงใหลนี้เองได้ต่อยอดให้บริษัทมุ่งหน้าสู่ความเป็นเลิศด้านการดำเนินงานเชิงธุรกิจและบริการ ทำให้ได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์พันธมิตรหลักและยังช่วยสร้างความสัมพันธ์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ

PMT The Hour Glass มีความภาคภูมิใจที่ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้บริหารบูติกแฟล็กชิปของ Patek Philippe ที่ศูนย์การค้าไอคอนสยาม กรุงเทพมหานคร ซึ่งเปิดให้บริการในปี 2561 ที่ผ่านมา อีกทั้งยังเป็นผู้แทนจัดจำหน่ายแบรนด์ Rolex ในประเทศไทยที่ดูแลบูติก Rolex ที่เซ็นทรัลเอ็มบาสซี และโชว์รูมอีก 4 แห่งในกรุงเทพมหานครและภูเก็ต และในฐานะเอ็กซ์คลูซีฟพาร์ทเนอร์ของแบรนด์ Hublot ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บูติก Hublot ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอนและเซ็นทรัลเอ็มบาสซีในกรุงเทพมหานครยังติดอันดับหนึ่งใน 10 บูติกนาฬิกาที่มียอดขายสูงที่สุดในโลกของปี 2565 นอกจากนี้ในฐานะพันธมิตรสำคัญของแบรนด์ Tudor ในประเทศไทย PMT The Hour Glass ยังได้รับความไว้วางใจให้เปิดบูติก Tudor แห่งแรกในประเทศไทยภายใต้คอนเซ็ปต์ล่าสุดของแบรนด์ ทั้งนี้แผนการเปิดบูติก Tudor แห่งที่สองภายในสิ้นปีนี้ยังคงดำเนินการไปตามแผน

ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านนาฬิกา PMT The Hour Glass ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งกับการตอบสนองต่อความปรารถนาของผู้มีใจรักในนาฬิกา และด้วยความหลงใหลที่มีร่วมกันยังส่งผลให้ PMT The Hour Glass เข้าใจในความต้องการของแบรนด์นาฬิกาช่างฝีมือ (artisanal brand) อีกด้วย ทำให้บริษัทได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้แทนนำเข้าและจัดจำหน่ายแบรนด์อย่าง MB&F, URWERK และ De Bethune ในประเทศไทยมาเป็นเวลานานกว่า 15 ปี ซึ่งช่วยสร้างสายสัมพันธ์อันดีระหว่างแบรนด์พันธมิตรและลูกค้าของเรานับตั้งแต่นั้นมา

การปรับตัวท่ามกลางตลาดที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ

ตลาดนาฬิกาอยู่ในช่วงของการเปลี่ยนแปลงพัฒนาตลอดเวลา มาพร้อมกระแสที่เห็นได้ชัดของผู้ซื้อนาฬิกาที่มีอายุน้อยลงเริ่มให้ความสนใจในนาฬิกาตั้งแต่ช่วงอายุไม่มาก กลุ่มผู้บริโภคช่วงอายุ 25-35 ปีจึงกลายเป็นกลุ่มลูกค้าสำหรับนาฬิการะดับไฮเอนด์ที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว PMT The Hour Glass มีความมุ่งมั่นในการปรับปรุงและพัฒนาประสบการณ์การซื้อนาฬิกาของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้นมาโดยตลอด และได้ดำเนินตามกลยุทธ์เพื่อสร้างความเจริญเติบโตในเชิงคุณภาพผ่านเทคโนโลยี กลยุทธ์นี้ได้ช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้บริษัทโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง 6 ปีที่ผ่านมาพร้อมกับการก้าวข้ามผ่านการเปลี่ยนแปลงทางดิจิตัลครั้งสำคัญ การเปิดตัวระบบ Customer Experience Management (CEM) ของ PMT The Hour Glass ทำให้บริษัทเข้าใจลูกค้าแต่ละคนมากยิ่งขึ้นและสามารถออกแบบสร้างสรรค์ประสบการณ์เฉพาะบุคคลให้กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ บริษัทยังให้ความสำคัญกับการสานสายสัมพันธ์อันลึกซึ้งกับลูกค้าท้องถิ่นรวมถึงการมอบประสบการณ์ชั้นยอดที่ไม่เหมือนใครอีกด้วย

นอกจากนี้ หลังจากศึกษาตลาดนาฬิกาประเทศเพื่อนบ้านมามากกว่า 5 ปี PMT The Hour Glass ได้ตัดสินใจบุกตลาดนาฬิกาประเทศเวียดนามเป็นครั้งแรก โดยปัจจุบันได้เปิดบูติกทั้งในเมืองโฮจิมินห์และฮานอย

การแสวงหาวิธีการเผยแพร่วัฒนธรรมนาฬิกา

“การเดินทางของ PMT The Glass Hour เริ่มต้นขึ้นในปี 2551 พร้อมกับความปรารถนาในการเติมเต็มความหลงใหลในชีวิตของผู้คนด้วยการเผยแพร่วัฒนธรรมนาฬิกาในประเทศไทย เรามุ่งเน้นให้องค์กรส่งมอบประสบการณ์นาฬิกาแบบร่วมสมัยที่ดีที่สุดให้กับนักสะสมและคนรักนาฬิกาในเมืองไทย ซึ่งเป็นตลาดลักซ์ชูรีที่มีศักยภาพมากอยู่แล้ว และด้วยการเฉลิมฉลองครบรอบ 15 ปีครั้งนี้ เรารู้สึกว่านี่คือโอกาสที่จะได้มองสะท้อนภาพความสำเร็จและแบ่งปันความทรงจำอันมีค่าเหล่านี้กับเหล่าพาร์ทเนอร์และลูกค้าของเรา” ณรัณ ธรรมาวรานุคุปต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท PMT The Hour Glass กล่าว

เฉลิมฉลองร่วมกับพันธมิตรของเรา

เนื่องในโอกาสการเฉลิมฉลองครบรอบ 15 ปี PMT The Hour Glass ได้เปิดตัวนาฬิการุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่นแบบเอ็กซ์คลูซีฟร่วมกับพันธมิตรสำคัญของเรา ไม่ว่าจะเป็น Rolex, Patek Philippe, Hublot, Tudor โดยจะวางจำหน่ายที่ บูติกของ PMT The Hour Glass ในประเทศไทย