ททท.จัดงาน “อะเมซิ่ง มูติเวิร์ส เปิดจักรวาลสายบุญ” รวบรวมสุดยอดพลังบุญของเมืองไทยไว้ในงานเดียว

335

ททท. ปลุกกระแสท่องเที่ยวสายศรัทธา เปิดตัวโครงการ “เสริมพลังบุญ หนุนพลังใจ”สอดรับการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ พร้อมเดินหน้าจัดกิจกรรม “อะเมซิ่ง มูติเวิร์ส เปิดจักรวาลสายบุญ” ระหว่างวันที่ 30มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2566 เปิดพื้นที่รวบรวมสุดยอดพลังบุญของเมืองไทยไว้ในงานเดียว พบกับแลนด์มาร์กสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ตลาดสายมู พร้อมฟังเคล็ดลับเสริมสิริมงคลชีวิตให้ปังกับ Guru Talk อาจารย์หมอดูสุดฮอตแห่งปี ซินแสเป็นหนึ่ง อาจารย์ต็อกแต็ก A4 และอาจารย์ไวท์ หมอดูโอปป้า และพิเศษสุด! แลกรับสิทธิ์ดูดวงแบบ Exclusive  ณ ลานสแควร์ B ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. เปิดเผยว่า ปัจจุบันการท่องเที่ยวมูเตลูหรือการท่องเที่ยวเชิงศรัทธากำลังได้รับความสนใจในตลาดโลก และประเทศไทยก็เป็นจุดหมายปลายด้านการท่องเที่ยวที่เปี่ยมด้วยวัฒนธรรมอันโดดเด่น เชื่อมโยงไปถึงอัตลักษณ์ ความเชื่อของท้องถิ่นที่ตอบโจทย์การท่องเที่ยวสายศรัทธาได้เป็นอย่างดี ทั้งยังสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้อย่างมีนัยยะสำคัญ จากข้อมูลของกระทรวงพาณิชย์พบว่าในปี 2562 การท่องเที่ยวเชิงแสวงบุญสามารถสร้างรายได้หมุนเวียนในระบบสูงสุดถึง 10,800 ล้านบาท ทั้งนี้ จากข้อมูลของ Future Market Insight 2023 พบว่า การท่องเที่ยวเชิงศรัทธามีแนวโน้มในการเติบโตแบบก้าวกระโดดโดยคาดว่าจะสามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจทั่วโลกเพิ่มขึ้น 3เท่าภายใน 10 ปี จากมูลค่ากว่า 13.7 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2565 และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 40.9 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2576 

ด้วยเหตุนี้ ททท. จึงได้จัดทำโครงการ “เสริมพลังบุญ หนุนพลังใจ” นำเสนอภายใต้แนวคิด “เปิดจักรวาลสายบุญ” มุ่งเน้นนำเสนอการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ที่มีคุณค่าและความหมายให้แก่นักท่องเที่ยว (Meaningful Travel) โดยจะมีการรวบรวมสินค้าท่องเที่ยวกลุ่มศรัทธาความเชื่อและภูมิปัญญาที่สะท้อนถึงอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของประเทศไทย ประกอบด้วย ศาสนสถานวัด สิ่งเคารพและศรัทธา วัฒนธรรมและภูมิปัญญา และการท่องเที่ยวโดยชุมชน ซึ่งกำหนดนำเสนอผ่านการจัดกิจกรรม “อะเมซซิ่ง มูติเวิร์ส (Amaing Mutiverse) : เปิดจักรวาลสายบุญ” ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน –  2 กรกฎาคม 2566 ณ ลานสเเควร์ B  หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เปิดพื้นที่รวมตัวพลังสายบุญของเมืองไทยมาไว้ในงานเดียวกัน ภายในงานแบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลักได้แก่ 

โซน 12 เส้นทางท่องเที่ยวเสริมพลังบุญหนุนพลังใจ พบกับแลนด์มาร์คจำลองสิ่งศักดิ์สิทธิ์สักการะบูชาและเสริมสิริมงคล 

โซนตลาดสายมู พบกับบูธหมอดูชื่อดังจากสมาคมโหราศาสตร์ ของศักดิ์สิทธิ์เสริมสิริมงคลกว่า 45 ร้านค้า อาทิ ร้าน Ravipa เครื่องประดับสายมูแม่หมอจิ๊ก 100 รีวิวสักลายมือเศรษฐี นครมูเบอเกอร์ เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีร้านค้า ร้านอาหารชื่อดังจาก 5 ภูมิภาคเข้าร่วมงาน 

โซนกิจกรรมบนเวที สนุกสนานกับศิลปินชื่อดังของเมืองไทยได้แก่ ส้มมารี , วง NO ONE ELSE วง New Country พร้อมพบกับกิจกรรม Guru Talk เสริมสิริมงคลชีวิตให้ปัง กับอาจารย์หมอดูสุดฮอตแห่งปีซินแสเป็นหนึ่ง ลายเซ็นพารวย อาจารย์ต๊อกแต๊ก A4 หมอดูเงินล้าน และอาจารย์ไวท์เปิดดวง หมอดูโอปป้า และพิเศษ! เพียงซื้อสินค้าภายในงานครบทุก 999 บาท ลุ้นรับสิทธิ์ดูดวงแบบ Exclusive กับหมอดูชื่อดังพิเศษวันละ 3 สิทธิ์เท่านั้น

นอกจากนี้ ผู้ร่วมงานที่ซื้อสินค้าครบทุก 500 บาท สามารถลุ้นรับสิทธิ์เข้าร่วมทริปเดินทางเสริมพลังบุญหนุนพลังใจ จำนวน 2 เส้นทาง กับอาจารย์ไวท์หมอดูโอปป้า ได้แก่ เส้นทางมูเปิดดวงเศรษฐี 789 จังหวัดสระบุรี และเส้นทางกรุงเทพฯ One Day Trip เปลี่ยนดวงชะตาร้ายเป็นดีแบบฉับพลัน ไม่เพียงเท่านั้น ททท. ยังได้ออกแบบเส้นทางท่องเที่ยว 12 เส้นทาง ท่องเที่ยวเสริมพลังบุญหนุนพลังใจ โดยได้รวบรวมศาสนสถาน วัด สิ่งเคารพและศรัทธาทั่วไทย เพื่อปักหมุดเส้นทางขอพรพระเสริมสิริมงคล พร้อมด้วยสถานปฎิบัติธรรมที่จะพาทุกคนไปสงบจิตสงบใจพร้อม Social Detox ทั้ง 5 ภูมิภาคทั่วไทย ในรูปแบบของ E-book ได้แก่

ภาคเหนือ นำเสนอ 3 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางเพลินเมืองแพร่ เที่ยววัดขลังเสริมพลังกายพลังใจ จ.แพร่ , เส้นทางเยือนพะเยา กราบพระเจ้าตนหลวงเสริมมงคล ดลบันดาลทุกความปรารถนาจังหวัดพะเยา  และเส้นทางเชียงใหม่ อิ่มบุญอุ่นใจ๋ ไหว้พระปฏิบัติธรรม ขอพรสำเร็จทุกปรารถนาจังหวัดเชียงใหม่ 

ภาคกลาง นำเสนอ 3 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางศรัทธามหานครโชคลาภพุ่ง โชคเลิฟทะยานกรุงเทพ ,เส้นทางสระบุรี สร้างบารมีเสริมสิริมงคล สักการะหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ ตระการตาเขาพรหมสวรรค์ จังหวัดสระบุรี และเส้นทางสุพรรณบุรี พลังบารมีศรีสุพรรณภูมิ ต่อโชคต่อลาภรับสิริมงคลจังหวัดสุพรรณบุรี 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นำเสนอ 2 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางบึงกาฬ อลังการทิวทัศน์ อัศจรรย์นาคา กราบไหว้หลวงปู่อือลือนาคราช จังหวัดบึงกาฬ และเส้นทางอิ่มบุญแดนอุบล ยลแสงแห่งธรรม ตามรอยอารยธรรมเรืองแสงแห่งลุ่มแม่น้ำโขง จังหวัดอุบลราชธานี

ภาคตะวันออก นำเสนอ 2 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางแก้ชงครบองค์มังกร แก้ชง 3 จังหวัดกรุงเทพ-ฉะเชิงเทรา-จันทบุรี และเส้นทางฉะเชิงเทรา เสริมพลังชีวิตเราให้งานรุ่งเงินโรจน์ สักการะพระพิฆเนศ 3 ปาง จังหวัดฉะเชิงเทรา 

ภาคใต้ นำเสนอ 2 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางภูเก็ตเก็บแต้มบุญ หนุนแต้มดวง สักการะ 4 ศาล เสริมชะตา 4 ด้าน จังหวัดภูเก็ต และเส้นทางมนตราเมืองตรัง เสริมดวงเสริมพลัง สัมผัสเสน่ห์อันซีนเมืองตรัง

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดโครงการ “เสริมพลังบุญ หนุนพลังใจ” เพิ่มเติมได้ที่ www.tourismproduct.tourismthailand.prg หรือ facebook : Tourism Product หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ TAT Contact Center โทร.1672 Travel buddy