เปิดตัว Alibaba Netpreneur Masterclass Global Edition รุ่นแรก พร้อมรับสมัครผู้ประกอบการในไทยแล้ววันนี้

108

Alibaba Global Initiatives (AGI) หน่วยงานฝึกอบรมวิชาชีพของโครงการ eWTP ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Alibaba International Digital Commerce Group (AIDC) ประกาศเปิดตัวโปรแกรม Alibaba Netpreneur Masterclass Global Edition รุ่นแรก (ก่อนหน้านี้เรียกว่า “Alibaba Netpreneur Training”) เพื่อขับเคลื่อนความสำเร็จให้กับผู้นำธุรกิจในยุคดิจิทัล โดยขณะนี้ได้เปิดรับสมัครผู้ประกอบการในประเทศไทยที่สนใจศึกษาข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเศรษฐกิจดิจิทัล 

ทั้งนี้ กำหนดการจัดกิจกรรมจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 24 สิงหาคม 2566 โปรแกรม Alibaba Netpreneur Masterclass Global Edition 2566 เป็นการต่อยอดจากพันธกิจของ AGI ในการให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการและผู้นำธุรกิจทั่วโลกด้วยเนื้อหาหลักสูตรที่จับต้องได้ และข้อมูลเชิงลึกเพื่อการเติบโตในเศรษฐกิจดิจิทัล ซึ่งจะประกอบไปด้วยเซสชั่นเรียนออนไลน์เพื่อสนับสนุนผู้เข้าร่วมจากภาคส่วนต่างๆ ในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเพื่อขยายธุรกิจของพวกเขา สำหรับในประเทศไทย โปรแกรมนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) และลาซาด้า (Lazada)

นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2562 โปรแกรม Alibaba Netpreneur Masterclass ประสบความสำเร็จในการฝึกอบรมผู้ประกอบการมากกว่า 2,000 รายในแอฟริกา เอเชีย ยุโรป และละตินอเมริกา

Dan Liu ที่ปรึกษาอาวุโสของ Alibaba Global Initiatives กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจกับผลตอบรับเชิงบวกที่เราได้รับจากผู้เข้ารับการฝึกอบรมและพันธมิตรในภูมิภาคต่างๆ เกี่ยวกับโปรแกรมการฝึกอบรมที่ผ่านมาของเรา  เป้าหมายของเราคือการช่วยให้ผู้นำธุรกิจสามารถสร้างไอเดียใหม่ๆ เกี่ยวกับกลยุทธ์ของพวกเขา โดยคำนึงถึงเศรษฐกิจดิจิทัลและการดำเนินงานอย่างยั่งยืน เราหวังว่าจะได้ต้อนรับผู้ประกอบการกลุ่มใหม่ของเราในโปรแกรมที่กำลังจะมาถึงนี้” 

การแข่งขัน Alibaba Netpreneur Masterclass Global Edition 2566 จะดำเนินการทางออนไลน์เป็นภาษาอังกฤษโดยผู้ฝึกสอนที่ผ่านการรับรองและผู้นำจากภาคธุรกิจที่มีประสบการณ์ในการขับเคลื่อนธุรกิจดิจิทัลของตนเองไปสู่ความสำเร็จ ผู้เข้าร่วมจะได้รับโอกาสในการเพิ่มพูนความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ:

  • เศรษฐกิจดิจิทัลในจีน รวมถึงแนวโน้มและแนวปฏิบัติล่าสุดที่เป็นตัวกำหนดการพัฒนา
  • เรื่องราวของธุรกิจแบบดั้งเดิมที่ได้รับการคัดเลือกมาเป็นกรณีตัวอย่างที่ประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล
  • วิวัฒนาการทางธุรกิจของอาลีบาบา รวมถึงบทบาทของเทคโนโลยีดิจิทัลในการสนับสนุนการเติบโตของบริษัททั้งระบบนิเวศ
  • กรอบและกระบวนทัศน์การทำธุรกิจที่ช่วยสร้างธุรกิจสู่ความสำเร็จและมีนวัตกรรมในโลกดิจิทัลปัจจุบัน 

ผู้เข้าร่วมยังมีโอกาสมีส่วนร่วมกับผู้ฝึกสอน นอกเหนือจากการบรรยายออนไลน์ ผ่านเซสชั่นถามและตอบด้วย 

ผู้สำเร็จการศึกษาจากโปรแกรมจะได้รับใบรับรองอิเล็กทรอนิกส์และจะมีสิทธิ์เข้าร่วมชุมชนผู้ประกอบการ AGI ซึ่งถือเป็นชุมชนที่เต็มไปด้วยการผสมผสานอันหลากหลายระหว่างผู้ประกอบการที่มีใจรักและประสบความสำเร็จ รวมทั้งมอบโอกาสที่ไม่มีใครเทียบได้ในการสร้างเครือข่าย การทำงานร่วมกัน และการเรียนรู้สิ่งต่างๆ สำหรับผู้เข้าร่วมที่มีผลงานโดดเด่นจะมีโอกาสเข้าร่วมโปรแกรมการเรียนรู้แบบออฟไลน์เป็นเวลา 1 สัปดาห์ที่สำนักงานใหญ่ของอาลีบาบาในเมืองหางโจว ประเทศจีน ทั้งนี้ แนวปฏิบัติขึ้นอยู่กับเกณฑ์ของหลักสูตรออนไลน์

ผู้สนใจโปรแกรม สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 14 กรกฎาคม 2566 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกณฑ์การลงทะเบียน รายละเอียดโปรแกรมทั้งหมด และวิธีการลงทะเบียน โปรดไปที่: https://agi.alibaba.com/alibabanetpreneurmasterclass2023