FWD ดันกลุ่ม Young Gen คนรักดนตรี ปล่อยพลังโชว์ความสามารถบนเวที “FWD Music Live Fest” ใจกลางสยามสแควร์

221

เพราะ ดนตรี เป็นสื่อกลางที่เชื่อมโยงให้คนทุกเจเนอเรชั่นที่มีความชอบในสิ่งเดียวกันมาเจอกัน ช่วยสร้างความบันเทิง ความสนุกสนาน หรือผ่อนคลายอารมณ์ บำบัดจิตใจ โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เป็นนักเรียน นักศึกษา รวมทั้งบุคคลทั่วไปที่มีความ young at heart และมีใจรักเสียงดนตรี ที่ได้มารวมตัวกันสร้างความสุขในพื้นที่ใจกลางสยามสแควร์ ที่ถือได้ว่าเป็นพื้นที่แห่งความคิดสร้างสรรค์และเป็นพื้นที่แห่งโอกาสที่พร้อมให้ทุกคนได้แสดงความสามารถกันอย่างเต็มที่

บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ FWD ประกันชีวิต พร้อมสนับสนุนให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตในแบบที่ชอบ และมองเห็นโอกาสให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ได้แสดงออกอย่างสร้างสรรค์ ด้วยการเปิดพื้นที่บนเวทีในงาน FWD Music Live Fest ให้เป็นมากกว่าการจัดคอนเสิร์ตแบบทั่วไป ภายใต้แนวคิดการจัดงานที่สะท้อนความเป็นแบรนด์ FWD ประกันชีวิต คือ Innovative และ Differentiate ด้วยการจัดงานต่อเนื่อง 4 วันเป็นครั้งแรกในธุรกิจประกันชีวิต โดยเกิดจากความคิดริเริ่มที่ต้องการจัดงานดนตรีที่มีเอกลักษณ์ แปลกใหม่ และแตกต่าง ใจกลางสยามสแควร์ ณ ลานอัฒจันทร์ Siam Square One ให้น้องๆ School Band ที่มีใจรักทางด้านดนตรีได้มีพื้นที่ในการแสดงความสามารถ พิสูจน์ฝีมือของตนเอง ส่งต่อแรงบันดาลใจ และร่วมสร้างความสนุกบนเวทีเดียวกับศิลปินชั้นนำของเมืองไทย จึงเกิดเป็นบรรยากาศความสนุกและความคึกคักเป็นอย่างมาก ถือเป็นการให้น้องๆ ได้เพิ่มพูนประสบการณ์ พัฒนาศักยภาพทางดนตรี และสานต่อความฝันสู่การเป็นศิลปินมืออาชีพในอนาคต

น้องพราว – นางสาวมุทิตา ถนอมกุลบุตร ชั้นม.6 โรงเรียนสารสาสน์วิเทศรังสิต นักร้องนำวง “Proud” กล่าวว่า “พวกเราเริ่มต้นทำวง “Proud” จากการที่พวกเราทุกคนมีใจรักทางด้านดนตรีเหมือนกัน และแต่ละคนก็เคยไปแข่งประกวดแต่ละที่มา ต่างคนต่างเห็นฝีมือกัน จึงได้ชักชวนกันมาฟอร์มทีมตั้งวงนี้ขึ้นมา แม้ว่าพวกเราจะมาจากต่างโรงเรียนกัน ก็ตั้งวงเล่นด้วยกันมาได้ 3 ปีแล้ว วันนี้พวกเรารู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ทาง FWD ประกันชีวิต ให้โอกาสวงเด็กนักเรียนที่ยังไม่ได้มีชื่อเสียง ได้มีโอกาสมาเล่นบนเวทีใหญ่ ได้ซึมซับบรรยากาศเดียวกันกับศิลปินมืออาชีพ ดีใจที่ FWD ประกันชีวิต ส่งเสริมเยาวชนในด้านดนตรี พวกเราคิดว่าถ้าไม่ได้มีโอกาสลองทำ ก็คงไม่รู้ว่าความรู้สึกที่แท้จริงเป็นยังไง การเปิดโอกาสนี้ช่วยทำให้เราได้ค้นพบว่า เราอยากเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียง จึงทำให้เรามุ่งมั่นที่จะทำสิ่งนี้ต่อไป การเล่นดนตรีเป็นสิ่งที่พวกเราชอบและรักตั้งแต่แรก แม้ว่าบางครั้งเราอาจจะเหนื่อยล้าและเครียดจากการเรียน แต่เมื่อเราได้ทำในสิ่งที่เราชอบ เราจะลืมสิ่งที่เครียดเหล่านั้นออกไปหมด เมื่อใดก็ตามที่เราได้ขึ้นเวทีได้เล่นดนตรีกับเพื่อนๆ ต่อให้เหนื่อย ต่อให้ร้อนแค่ไหน ก็ทำให้เราหายเหนื่อย เพราะว่ามันเป็นสิ่งที่เราชอบ เราใฝ่ฝัน มีความสุข ยิ่งทำยิ่งสนุก การที่เราได้มาเล่นดนตรี การได้พูดคุยกับคนดู นี่คือสิ่งที่เราอยากจะใช้ชีวิตและมีความสุขไปกับมัน การเล่นดนตรีทำให้คนดูมีความสุข แล้วเราก็มีความสุข คือ สิ่งที่เราอยากทำตั้งแต่มาเริ่มเล่นดนตรี ดังนั้น brand promise ของ FWD ประกันชีวิต ก็เหมือนกับพวกเรา คือ การที่เราได้มาเล่นบนเวที ได้มา Celebrate living ในวันนี้ สร้างความสุขให้กับทุกคนค่ะ”

Proud Band

น้องวิน – นายกวิน อรรคผาติ ชั้น ม.5 จากโรงเรียนเทพศิรินทร์ นักร้องนำ วง “Sixth Floor” กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งบนเวทีนี้ว่า วง “Sixth Floor” เป็นวงดนตรีประจำของโรงเรียน ซึ่งเป็นการรวมตัวของคนที่ชื่นชอบดนตรีหลากหลายรุ่น มีทั้งพี่ๆ และน้องๆ การขึ้นเวทีใหญ่ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของพวกเราทุกคน พวกเรารู้สึกดีใจมากที่ FWD ประกันชีวิต เปิดโอกาสให้วงเราได้มาเล่นบนเวทีเดียวกันกับศิลปินชั้นนำของเมืองไทย และเป็นศิลปินที่เราชื่นชอบ ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ ที่เราจะไม่ลืม นอกจากนี้พวกเราอยากจะบอกเล่าถึงวิธีในการ Celebrate living ใช้ชีวิตในแบบที่ชอบและมีความสุขก็คือ การได้ทำตามความฝันของตัวเอง อยากจะทำอะไรก็ทำให้สุด เหมือนกับที่ FWD ประกันชีวิต ได้ให้โอกาสพวกเรามาเล่นบนเวทีนี้ เป็นการทำให้เราได้ทำตามความฝัน พวกเราขอขอบคุณ FWD ประกันชีวิต ที่ให้โอกาสพวกเราได้เล่นเป็นวงเปิดให้กับศิลปินชื่อดังทุกๆ คนในวันนี้ครับ”

Sixth Floor

น้องปูล – นายปูรณ์ปิติ วงศ์ฐิติรัตน์ ชั้นม.6 จากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน มือกีต้าร์วง “Naïve” กล่าวว่า “ความหมาย  ของวงเรา “Naïve” คือ “ความใสซื่อบริสุทธิ์” ซึ่งพวกเราคิดกันว่าเป็นความหมายที่เหมาะกับเด็กมัธยมอย่างพวกเรา การที่เราได้มายืนจุดนี้นับเป็นเกียรติของพวกเราวง “Naïve” ที่ได้มาเล่นเป็นวงดนตรีเปิดให้กับศิลปินชื่อดังหลายๆ คน เป็นเหมือนความฝันที่เป็นจริง งานนี้ถือเป็นงานใหญ่ที่สุดที่พวกเราเคยเล่นกันมา ส่วนการใช้ชีวิต Celebrate living ในมุมของพวกเรา คือ การที่เราทำอะไรให้เต็มที่ มีความกล้าที่จะทำอะไรต่างๆ แม้ว่าจะมีอุปสรรคเข้ามาทำให้เราเสียความมั่นใจ แต่เราก็ควรจะทำสิ่งนั้นให้ถึงที่สุด ต้องสู้ต่อไป ไม่ท้อถอย และที่สำคัญต้องเป็นสิ่งที่เราชอบนั่นก็คือ ดนตรี นอกจากนี้การได้ใช้เวลาร่วมกับเพื่อนในช่วงม.ปลาย การได้มาเล่นดนตรีร่วมกันกับเพื่อน นับว่าเป็นช่วงเวลาที่มีคุณค่าที่สุด และก็ถือว่าเป็นการ Celebrate living อย่างหนึ่งเช่นกันครับ”

Naïve

น้องปิ๊งปิ๊ง – นางสาวรัสริณณ์ พัฒนพลวิชญ์ ชั้นม.4 จากโรงเรียนโยธินบูรณะ นักร้องนำ วง “I love Wednesday” กล่าวแสดงความรู้สึกที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม FWD Music Live Fest ว่า พวกเรารู้สึกตื่นเต้น มีความสุข และสนุกมากๆ นับเป็นประสบการณ์ใหม่ของพวกเราที่จะไม่ลืม การขึ้นเวทีในครั้งนี้ถือเป็นการเตรียมพร้อมและช่วยฝึกให้เรามีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น ได้รับประสบการณ์ดีๆ อันไหนที่เป็นข้อผิดพลาด เราก็จะได้เรียนรู้และนำมาปรับปรุงแก้ไขให้ดียิ่งขึ้น ส่วนแนวทางในการ Celebrate living ของพวกเรา คือ การได้ลองทำอะไรใหม่ๆ ได้ทำในสิ่งที่ชอบ อย่างเช่นการมาเล่นดนตรี ร้องเพลง คือ การที่เราได้มาทำในสิ่งที่ชอบ สิ่งที่เรารัก พวกเราขอขอบคุณ FWD ประกันชีวิต ที่ให้พวกเราได้มาสนุกและได้มาแสดงความสามารถทางดนตรีบนเวทีแห่งโอกาสนี้ค่ะ”

I love Wednesday

นางสาวปวริศา ชุมวิกรานต์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวสรุปว่า “เราดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเปิดเวทีให้น้องๆได้ออกมาแสดงความสามารถ ซึ่งการแสดงดนตรีของน้องๆ ทุกวงในงานนี้ ได้สร้างโมเม้นท์และสีสันของความสนุกสนาน ความประทับใจ เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังแห่งดนตรี ให้เกิดขึ้นบนเวที FWD Music Live Fest ความสามารถในการ entertain ของน้องๆ ถือเป็นส่วนสำคัญในการร่วมส่งต่อ Brand experience ให้เข้าถึงผู้คน และยังสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้ที่มีใจรักด้านดนตรีได้หาโอกาสลองทำในสิ่งที่ชอบ เช่นเดียวกันกับ FWD ประกันชีวิต ที่สนับสนุนให้ทุกคน Celebrate living ได้ในทุกวัน และหวังว่าเวทีแห่งโอกาสนี้จะเป็นบันไดก้าวสำคัญ และเป็นประสบการณ์อันล้ำค่าและน่าจดจำให้กับเยาวชนคนรักดนตรีทุกคนต่อไป”