James Franco ไม่พลาดแวะชมมวยไทยต้นตำรับถึงถิ่นราชดำเนิน

101

หลังสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลายคนดังทั่วโลกแวะมาเที่ยวประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง และเมื่อมาถึงเมืองไทยแล้วก็ต้องไม่พลาดเข้ามาดูต้นตำรับมวยไทย ณ เวทีมวยไทยแห่งแรกของโลก  “เวทีราชดำเนิน” โดยครั้งนี้เป็นคิวของนักแสดงฮอลลีวูดมากความสามารถอย่าง เจมส์ แฟรนโก (James Franco) ที่เลือกใช้เวลาพักผ่อนยามค่ำด้วยการรับชมมวยไทยคู่เด็ดที่เวทีราชดำเนิน

แฟรนโก เป็นทั้งนักแสดง ผู้กำกับ นักเขียนบทภาพยนตร์ และผู้สร้างภาพยนตร์ ผู้ชมได้ชมผลงานการแสดงของเขามาแล้วมากกว่า 30 เรื่อง และบทบาทที่ทำให้เขาโด่งดังคือเพื่อนสนิทในวัยเด็กของสไปเดอร์แมน ‘แฮรี ออสบอร์น” จากภาพยนตร์เรื่องสไปเดอร์แมน 1-3 การันตีฝีมือการแสดงด้วยรางวัลลูกโลกทองคำปี 2002 นักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากซีรีส์เรื่อง James Dean

เมื่อมีโอกาสมาเที่ยวประเทศไทยแฟรนโกก็จัดเวลายามค่ำเข้าชมมวยไทยกีฬาต่อสู้แบบยืนที่ทั่วโลกให้การยอมรับถึงถิ่นกำเนิดเพื่อจะได้สัมผัสประสบการณ์ซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศไทย อาวุธหมัด เท้า เข่า ศอก ศาสตร์และศิลปะแม่ไม้มวยไทยต้นตำรับ รวมถึงประเพณีวัฒนธรรมที่สืบทอดกันมายาวนานอย่างการไหว้ครูมวยไทยและเสียงเพลงจากวงปี่มวยที่บรรเลงสดอยู่ข้างเวที ในสนามมวยติดแอร์เย็นฉ่ำท่ามกลางความร้อนระอุของกรุงเทพมหานคร

ทางด้านผู้จัดการสนามมวยเวทีราชดำเนิน เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานรายการ RWS และกรรมการบริหารเวทีราชดำเนิน ก็มอบของขวัญของฝากสำหรับแฟนมวยไทยระดับโลกเป็นเสื้อที่ระลึกจากเวทีราชดำเนินให้ดารามากความสามารถผู้นี้ไว้คิดถึง “สนามมวยราชดำเนิน” เวทีประวัติศาสตร์ของกีฬามวยไทย สถานที่แห่งเดียวบนโลกที่จะได้สัมผัสประสบการณ์แม่ไม้มวยไทยของจริง ท่ามกลางบรรยากาศแสงสีเสียงระดับสากล