เปิดตัว MQDC Idyllias “เมตตาเวิร์ส”ครั้งแรกในโลกที่เชื่อมโยงโลกจริงกับโลกเสมือนทุกมิติ

938

MQDC (บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ เปิดตัวโครงการ MQDC Idyllias (ไอดิลเลียส์) โครงการเมตาเวิร์สแห่งแรกที่มาช่วยสร้างสรรค์โลกใบใหม่ โลกแห่งอนาคต ที่ๆซึ่งโลกแห่งความจริง และโลกเสมือนเชื่อมผสานกันเป็นหนึ่งเดียว เพื่อสร้างบรรทัดฐานใหม่แห่งการดำรงอยู่ของทุกสรรพสิ่ง ซึ่งความผาสุกความมีน้ำใจอันดีงามความเท่าเทียมและการสร้างนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนของทุกๆ ชีวิตล้วนเป็นไปได้

นายวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MQDC (บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด) กล่าวว่า แบรนด์เมตาเวิร์ส “MQDC Idyllias” เป็นโครงการเมตาเวิร์สที่พัฒนา โดยบริษัทลูก MQDC Metaverse Corporation Limited

โครงการเมตาเวิร์สนี้กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาภายใต้คอนเซ็ปต์ “เมตตาเวิร์ส” (Metta-verse หรือ ‘เมตตา’-เวิร์ส) ซึ่งคำว่า ‘Metta’ พ้องกับคำภาษาไทย “เมตตา” ซึ่งมีความหมายว่าความเอื้ออารี ความกรุณาและความปรารถนาที่จะเห็นผู้อื่นเป็นสุข ซึ่งตรงกับคอนเซ็ปต์ในการสร้างโลก Idyllias แห่งนี้

“เราอยากให้ทุกคนได้สัมผัสความรู้สึกอันน่าจดจำที่ Idyllias ณ สถานที่แห่งนี้ เราพัฒนาขึ้นเพื่อ ให้สะท้อนความหมายของคำว่า “Idyllic” หรือสถานที่สุขสงบและแสนสวยงามเกิดขึ้นจริงที่นี่โลก เสมือนที่จะเชื่อมเข้ากับโลกแห่งความจริง ที่เราตั้งใจพัฒนาขึ้นเพื่อให้เป็นที่ก่อ เกิดความสุข ความปรารถนาดีต่อกัน และสร้างนวัตกรรมยั่งยืน เพื่อให้โลก “เมตตาเวิร์ส” ของเรา เป็นส่วนหนึ่งที่ ช่วยขจัดปัญหาที่โลกแห่งความจริงกำลังเผชิญอยู่” นาย วิสิษฐ์กล่าว

นอกจากนี้ ทุกๆกิจกรรม ทุกๆประสบการณ์ที่ผู้เข้ามาใช้งานจะได้สัมผัสที่ MQDC Idyllias ล้วนแต่สะท้อนคอนเซ็ปต์ ‘Metta-verse for All Life Visible’ เพื่อให้ทุกชีวิตสามารถดำรงอยู่ ร่วมกันได้อย่างสงบสุข

นาย วิสิษฐ์ กล่าวว่า ความก้าวหน้าครั้งนี้ของ MQDC Idyllias ยังช่วยตอกย้ำให้เห็นถึงเป้าหมายที่ชัดเจนของ MQDC ในการเดินหน้าสู่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ และยังเป็นผู้นำนวัตกรรมระดับโลกอีกด้วย “การพัฒนาโครงการเมตาเวิร์สครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำถึงความแตกต่างของ MQDC ว่าไม่ได้เป็นเพียง นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ แต่เป็นผู้นำความก้าวหน้าของเทคโนโลยี นวัตกรรมเพื่อยกมาตรฐานความเป็นอยู่ของทุกชีวิตและสังคมให้ดีขึ้นในทุกมิติได้”

การพัฒนาโครงการ MQDC Idyllias จะเป็นการต่อยอดเชิงนวัตกรรมของ MQDC เพื่อนำองค์กรเดินหน้าไปสู่ความเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ด้วยขับเคลื่อนด้วยเป้าหมาย (purpose-driven) มุ่งสร้างนวัตกรรมที่ยั่งยืน เพื่อนำโลกและสังคมไปในทิศทางตามปรัชญา “For All Well-Being”

นายวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MQDC

นาย ภารุต เพ็ญพายัพ ผู้อำนวยการโครงการเมตาเวิร์ส MQDC Idyllias กล่าวว่าแบรนด์ Idyllias จะสะท้อนความเป็นโลกเสมือนที่ไม่ได้เป็นเพียงเพื่อขายโครงการ virtual real estate แต่เป็นโลกเสมือนที่ผู้ใช้งานจะได้รับประสบการณ์แห่งความสุขจากความเชื่อมโยงกับโลกแห่งความเป็นจริงได้อย่างไร้รอยต่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการอสังหาริมทรัพย์ของ MQDC จะเป็นโครงการแรกๆที่ได้รับการเชื่อมต่อกับโลกเสมือน MQDC Idyllias

“เราตั้งใจให้เกิดความเชื่อมต่ออย่างแนบเนียนระหว่างสองโลกนี้ เพื่อยกระดับการมอบประสบการณ์ให้ดีขึ้นไปอีก สิ่งที่เราพัฒนาแล้วติดข้อจำกัดในโลกแห่งความจริงจะถูกนำไปพัฒนาให้สามารถเกิดขึ้นได้จริงในโลกเสมือน และในทางกลับกัน สิ่งที่ได้รับการพัฒนาขึ้นบน Idyllias จะมอบประสบการณ์ที่เหนือกว่าและนำไปใช้ต่อในโลกแห่งความจริง ที่นี่จึงเป็นได้มากกว่าการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ หรือ สร้างอสังหาริมทรัพย์เสมือนจริงทั่วไป”

ทั้งนี้ โลก Idyllias จะเป็นสถานที่ที่โดยผู้ใช้งานสามารถพบปะ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ผ่านกิจกรรม และ พื้นที่ต่างๆ ที่จะพัฒนาขึ้น โดย Idyllias จะมีการพัฒนาขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ที่เรียกว่า “Internet of Place” ซึ่งจะเป็นศูนย์รวมการบริการที่มอบประสบการณ์ท่องโลกเสมือนได้แบบครบวงจร รวมถึง ยังมีการพัฒนาโครงการเชิงพาณิชย์รูปแบบใหม่ขึ้นภายในโลกเมตาเวิร์ส (direct-to-avatar) เพื่อรองรับการจับจ่ายที่เชื่อมโยงระหว่างโลกจริงและโลกเสมือน Idyllias จึงช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจในทุกภาคส่วน  ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจความบันเทิง อสังหาริมทรัพย์ ไปจนถึงธุรกิจด้านสุขภาพ

นาย ภารุต เพ็ญพายัพ ผู้อำนวยการโครงการเมตาเวิร์ส MQDC Idyllias

ขณะนี้ MQDC Idyllias อยู่ระหว่างการพัฒนา ปรับปรุง การใช้งานเพื่อให้ตรงตามคอนเซ็ปต์ที่วางไว้ อีกทั้งยังเน้นการพัฒนาให้มั่นใจว่าผู้ใช้งานจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างโลกแห่งอนาคตตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยมีกำหนดจะให้บริการได้ภายในปี 2024 ในอนาคต โลก MQDC Idyllias จะเชื่อมต่อเข้าเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาล “ทรานสลูเซีย เมตาเวิร์ส (Translucia Metaverse)” ที่ก่อตั้งและดำเนินการโดยบริษัท ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทผู้ผลิตคอนเทนต์เพื่อความบันเทิง และซีรี่ส์แอนิเมชั่นระดับโลก

นายรามากริชนัน ซี.เอ็น.หัวหน้าด้านการบูรณาการและ Metaverse ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แห่ง Accenture Song กล่าวว่า Idyllias จะช่วยทลายขีดจำกัดในการเชื่อมโยงระหว่างโลกจริงและโลกเสมือน ผ่านเทคโนโลยีที่สร้างประสบการณ์ที่ให้อารมณ์ ความรู้สึกอันดื่มด่ำ เหนือจินตนาการ ที่รังสรรค์ขึ้นโดยเฉพาะที่ MQDC Idyllias  เราเชื่อว่าโอกาสในการสร้างประสบการณ์ในโลก metaverse ยังมีอีกมากมายสำหรับภาคธุรกิจและภาคส่วนอื่นๆ และมั่นใจว่าแอคเซนเชอร์จะสามารถเป็นกำลังสำคัญในการผลักดันให้ MQDC ไปสู่เป้าหมายในการสร้างประสบการณ์ครั้งใหม่ ที่เข้าถึงได้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำงาน การใช้ชีวิต การเรียนรู้ และสันทนาการ ให้ผู้คนได้ใช้ในโลกเสมือนและโลกจริงอย่างราบรื่นยิ่งขึ้น

ก่อนหน้านี้ MQDC ได้ริเริ่มพัฒนาโครงการเกี่ยวกับเมตาเวิร์สมาแล้วตั้งแต่ปี 2021 ซึ่งในปีที่ผ่านมา ได้มีการประกาศความร่วมมือกับเอคเซนเชอร์ (Accenture) บริษัทผู้ให้บริการด้านพัฒนาธุรกิจชั้นนำ ระดับโลก เพื่อพัฒนาโครงการเมตาเวิร์สให้กับ MQDC ซึ่งความร่วมมือนี้ถือเป็นก้าวสำคัญ ที่ทำให้ MQDC เดินหน้าขยายองค์กรไปสู่ธุรกิจใหม่ โดยธุรกิจด้านเมตาเวิร์สนี้จะทำให้ MQDC ไม่ได้เป็นเพียงผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ แต่ยังเป็นผู้สร้างประสบการณ์ใหม่ไร้ขีดจำกัดให้แก่ลูกค้าและ ผู้ใช้บริการ ตลอดจนพันธมิตร และผู้ที่สนใจเข้าร่วมในโลกแห่งนวัตกรรมใหม่ที่เชื่อมต่อโลกแห่งความจริงและโลกเสมือนเข้าไว้ด้วยกันอีกด้วย

นายรามากริชนัน ซี. เอ็น. หัวหน้าด้านการบูรณาการและ Metaverse ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แห่ง Accenture Song