UNIQ เคาะดอกเบี้ยหุ้นกู้อายุ 1 ปี 7 เดือน และรุ่น 3 ปี 6 เดือน เสนอขายผู้ลงทุนทั่วไป 17-19 ม.ค.นี้

137

บมจ.ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (UNIQ) บริษัทรับเหมาก่อสร้างชั้นนำของไทย เคาะอัตราดอกเบี้ยสำหรับหุ้นกู้ 2 รุ่นที่จะเสนอขายให้กับผู้ลงทุนทั่วไปในระหว่างวันที่ 17-19มกราคมนี้ โดยหุ้นกู้อายุ 1 ปี 7 เดือน อัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 3.85% ต่อปี ขณะที่หุ้นกู้อายุ 3 ปี 6เดือน อัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 4.95% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน จองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท ผ่านธนาคารกรุงไทย และธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย เผยองค์กรได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากทริสเรทติ้ง ที่ระดับ BBB แนวโน้ม “คงที่” ขณะที่หุ้นกู้มีอันดับความน่าเชื่อถือในกลุ่ม “ระดับลงทุน” หรือ  Investment Grade ที่ BBB– 

เติมพงษ์ เหมาะสุวรรณ

เติมพงษ์  เหมาะสุวรรณ  รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส กลุ่มงานบัญชีและการเงิน บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ UNIQ บริษัทรับเหมาก่อสร้างชั้นนำของไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ กำหนดผลตอบแทนสำหรับหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ที่จะเสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไป ซึ่งคาดว่าจะเสนอขายระหว่างวันที่ 17 – 19 มกราคม 2566 ผ่านธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) โดยหุ้นกู้อายุ 1  ปี 7 เดือน อัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 3.85% ต่อปี และรุ่น 3 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ย 4.95% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน (เว้นแต่งวดดอกเบี้ยงวดสุดท้ายของรุ่นอายุ 1 ปี 7 เดือน ซึ่งจะมีระยะเวลา 4 เดือน) ทั้งนี้ หุ้นกู้ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 ที่ระดับ BBB- ซึ่งเป็น “ระดับลงทุน” (Investment grade) ขณะที่อันดับความน่าเชื่อถือองค์กรอยู่ที่ BBB แนวโน้ม “คงที่” (Stable)

ด้าน ตัวแทนธนาคารผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ กล่าวเพิ่มเติมว่า “เชื่อว่า หุ้นกู้ UNIQ จะได้รับความสนใจและตอบรับจากผู้ลงทุน เนื่องจากตอบโจทย์ทางเลือกของผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุนในหุ้นกู้ภาคเอกชนในระยะเวลาที่ไม่ยาวเกินไป ภายใต้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ และความเสี่ยงที่ยอมรับได้ ขณะเดียวกัน ความมั่นใจในโอกาสการเติบโตของธุรกิจก็มีส่วนสำคัญอย่างมากกับการตัดสินใจของผู้ลงทุน ซึ่งที่ผ่านมา UNIQ พิสูจน์ให้เห็นถึงความแข็งแกร่งในฐานะผู้ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างชั้นนำของประเทศ ที่ได้รับความไว้วางใจจากหน่วยงานรัฐ รัฐวิสาหกิจ จนทำให้บริษัทฯ รักษาตลาดโครงการขนาดใหญ่ไว้ได้อย่างต่อเนื่อง สะท้อนถึงความมั่นคงของ UNIQ ในอุตสาหกรรมรับเหมาก่อสร้างได้เป็นอย่างดี” 

ทั้งนี้ ยูนิค เอ็นจิเนียริ่งฯ เป็นผู้ประกอบการธุรกิจรับเหมาก่อสร้างชั้นนำของไทย ที่มุ่งเน้นงานสาธารณูปโภคขนาดกลางและขนาดใหญ่ เช่น สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ หรือสถานีกลางบางซื่อ ของการรถไฟแห่งประเทศไทย ที่ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญในด้านบริหารการจัดการและการเลือกใช้เทคโนโลยีระดับสูงให้เหมาะสม และยังเป็นผู้เชี่ยวชาญงานก่อสร้างสะพานโครงสร้างเหล็กและสะพานโครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก งานก่อสร้างอุโมงค์รถยนต์ลอดใต้ทางแยก งานก่อสร้างทางพื้นคอนกรีตเสริมเหล็กและแอลฟัลท์ติกคอนกรีต งานระบบสาธารณูปโภคใต้ดิน ทั้งไฟฟ้า ประปา และโทรศัพท์ รวมถึงงานในโครงการรับเหมาก่อสร้างที่มีขนาดใหญ่มูลค่าโครงการสูง หรือเป็นโครงการที่ต้องอาศัยความชำนาญหรือเทคโนโลยีเฉพาะด้าน  ลูกค้าของบริษัทฯ จะเป็นหน่วยงานภาครัฐหรือรัฐวิสาหกิจ เช่น กรมทางหลวง การไฟฟ้านครหลวง การทางพิเศษแห่งประเทศไทย การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) การรถไฟแห่งประเทศไทย เป็นต้น เนื่องจากงานของบริษัทฯ ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางถึงคุณภาพและการบริหารโครงการที่มีประสิทธิภาพสูง ทำให้มีโอกาสรับงานจากภาครัฐอย่างต่อเนื่อง 

โดยในช่วงครึ่งหลังของปี 2565  บริษัทฯ มีการลงนามสัญญาจ้างก่อสร้างโครงการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง อาทิ โครงการของกรมทางหลวงชนบท ประกอบด้วย โครงการก่อสร้างสะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ ถนนราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี 1 แห่ง มูลค่า  1,181.52 ล้านบาท และโครงการก่อสร้างสะพานบนสายทาง รย.4060 อ.เขาชะเมา,แก่งหางแมว จ.ระยอง,จันทะบุรี 2 แห่ง   มูลค่าโครงการ 587.52 ล้านบาท เป็นส่วนของบริษัทฯ 29.38 ล้านบาท รวมถึงโครงการก่อสร้างวางท่อประปา ของการประปานครหลวง มูลค่า 66.80 ล้านบาท โดยในไตรมาสที่ 4 ปี 2565 บริษัทฯ มีงานที่อยู่ระหว่างดำเนินการ (Backlog) มูลค่าประมาณ 63,271.01 ล้านบาท ซึ่งสามารถทยอยรับรู้รายได้จนถึงปี   2568  และมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน – ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) สัญญาที่ 4 งานออกแบบและก่อสร้างอุโมงค์ทางวิ่งและสถานีใต้ดิน ช่วงสะพานพุทธ – ดาวคะนอง รับรู้รายได้ถึงปี 2570

นักลงทุนที่สนใจหุ้นกู้ UNIQ สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.sec.or.th โดยจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณครั้งละ 100,0000 บาท ผ่านธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) โทร 0-2111-1111 หรือจองซื้อทางออนไลน์ ผ่านแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT หรือ ผ่าน Money Connect by Krungthai (https://moneyconnect.krungthai.com/)และธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) โทร.02-626-7777 หรือจองซื้อทางออนไลน์ผ่าน แอป CIMB Thai Digital Banking