“กรุงศรี ออโต้” ปักธงผู้นำสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัลเต็มรูปแบบ มั่นใจยอดสินเชื่อดิจิทัลโตไม่ต่ำกว่า 83% 

271
คงสิน คงคา

ผู้นำ คือตำแหน่งที่ใคร ๆ ก็ต้องการ เมื่อเข้าสู่ตลาด ทุกแบรนด์พยายามพัฒนาสินค้า – บริการ ที่จะชนะใจผู้บริโภคเป้าหมาย  แต่เมื่อก้าวสู่ตำแหน่งผู้นำแล้ว การพัฒนาก็คือโจทย์ที่ยังคงท้าทายให้ต้องทำอย่างต่อเนื่อง เพราะหากหยุดเมื่อไร ตำแหน่งผู้นำจะถูกเปลี่ยนไปแน่นอน

“กรุงศรี ออโต้” คือหนึ่งที่อยู่ในตำแหน่งผู้นำ ตลาดธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ที่แข่งขันกันอย่างรุนแรง กรุงศรีออโต้ ก้าวขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งผู้นำด้วยการบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริงมาอย่างต่อเนื่อง แม้เทคโนโลยีดิจิทัลจะเข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้คนไปอย่างไร กรุงศรีออโต้ ก็ยังมองหาการเข้าถึงความต้องการของผู้ใช้รถอย่างไม่หยุด

คงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  ด้วยพันธกิจในการสร้างสรรค์ชีวิตผู้ใช้รถให้ดีขึ้น กรุงศรี ออโต้ ได้เดินหน้าพัฒนาอีโคซิสเต็มของเราอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านโซลูชันสินเชื่อยานยนต์ที่ตอบโจทย์ความต้องการด้านการเงิน และบริการด้านไลฟ์สไตล์ที่ตอบสนองการใช้ชีวิตในแต่ละวันของผู้ใช้รถ โดยมีแอปพลิเคชัน GO by Krungsri Auto เป็นแพลตฟอร์มหลักในการส่งมอบประสบการณ์ ทั้งนี้ สินเชื่อยานยนต์ดิจิทัลถือเป็นนวัตกรรมหลักที่เราให้ความสำคัญ และขยายการให้บริการมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา วันนี้ลูกค้าของ กรุงศรี ออโต้ สามารถใช้บริการสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัลได้อย่างเต็มรูปแบบ ครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์ และได้รับวงเงินรูปแบบใหม่ที่ช่วยให้บริการจัดการค่าใช้จ่ายได้ดียิ่งขึ้น  

“ด้วยคอนเซปต์ของกรุงศรี ออโต้  “Go Beyond Limits การสร้างสรรค์ชีวิตผู้ใช้รถให้ดีขึ้น” กรุงศรี ออโต้ จึงไม่ได้เป็นเพียงผู้ให้บริการสินเชื่อรถยนต์  แต่เราไปไกลกว่านั้นมาก ทั้งความครบเครื่องด้านสินเชื่อรถยนต์ รวมไปถึงความครบครันทุกมิติผู้ใช้รถ ที่มีบริการหลากหลายตอบความต้องการไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้รถ

โดยบริการสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัล ของ กรุงศรี ออโต้ มีจุดเด่น 3 ข้อ ประกอบไปด้วย

  • ครบกว่า ครอบคลุมทุกประเภท เพื่อทุกกลุ่มลูกค้า: ครบวงจรที่สุดในประเทศไทยด้วยบริการที่ครอบคลุมสินเชื่อรถยนต์ รถจักรยานยนต์ บิ๊ก ไบค์ ทั้งรถใหม่และรถมือสอง ตลอดจนยานยนต์ไฟฟ้า โดยลูกค้าสามารถใช้วงเงินเพื่อซื้อรถได้ที่เครือข่ายพันธมิตรผู้แทนจำหน่ายยานยนต์ของ กรุงศรี ออโต้ ทั่วประเทศ รวมทั้ง สินเชื่อเพื่อคนมีรถ คาร์ ฟอร์ แคช ซึ่งลูกค้าที่มีรถและต้องการใช้เงินเพื่อวัตถุประสงค์ต่างๆ ก็สามารถใช้วงเงินนี้ได้
  • ง่ายกว่า เพียงปลายนิ้วสัมผัส: สะดวกสบายด้วยบริการทุกขั้นตอนบนแพลตฟอร์มดิจิทัล ตั้งแต่การสมัครสินเชื่อ ตรวจสอบข้อมูล ยืนยันตัวตนในรูปแบบดิจิทัล (NDID) และรับแจ้งผลพร้อมวงเงินอนุมัติ โดยไม่ต้องยื่นเอกสารเพิ่มเติม เพียงแค่ใช้บัตรประชาชนในการทำสัญญาและออกรถเท่านั้น ซึ่งนอกเหนือจากการอำนวยความสะดวกให้กับผู้กู้ ยังให้ความสะดวกกับผู้จำหน่าย หรือเต้นท์รถ ที่มั่นใจว่าผู้ซื้อมีประวัติทางการเงินที่ดี
  • พิเศษกว่า กับวงเงินที่ออกแบบมาเฉพาะคุณเท่านั้น: ครั้งแรกของการอนุมัติสินเชื่อยานยนต์ตามรายบุคคล (Customer-based Lending) ผ่านออนไลน์ทั้งหมด โดยพิจารณาตามความสามารถในการชำระเงินในแต่ละเดือนของลูกค้า พร้อมตัวเลือกในการปรับระยะเวลาการผ่อนชำระตามความต้องการ ทำให้สามารถวางแผนการเงินได้อย่างมั่นใจ

คงสิน กล่าวถึงผลการดำเนินงานในส่วนของสินเชื่อผ่านช่องทางดิจิทัล รอบ 10 เดือนที่ผ่านมาว่า สามารถปล่อยสินเขื่อไปแล้วราว 9,900 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อนถึง83%. โดยเป้าหมายตลอดทั้งปี ตั้งไว้ 10,600 ล้านบาท เติบโต 53% จากปีก่อน แต่การเติบโตเกินเป้าหมายของ 10 เดือนแรก ประกอบกับกระแสการเปิดตัวของรถไฟฟ้าBYD ที่ทำให้การขอสินเชื่อดิจิทัลเพิ่มขึ้นในช่วงเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นมา ก็เชื่อว่า จบปีนี้ การปล่อยสินเชื่อผ่านช่องทางดิจิทัลจะเติบโตกว่าเป้าหมาย และมีโอกาสเติบโตไม่ต่ำกว่า 83% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา          

“กรุงศรี ออโต้ จะยังเดินหน้าสร้างอีโคซิสเต็มให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ด้วยการขยายความร่วมมือกับพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ อาทิ แบรนด์ผู้ผลิต ผู้แทนจำหน่ายฯ โครงสร้างพื้นฐานสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า ผู้ให้บริการเทคโนโลยี เพื่อสร้างสรรค์โซลูชันใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ชีวิตประจำวันของผู้ใช้รถทุกกลุ่มอย่างครอบคลุมยิ่งขึ้น ”  คงสิน กล่าว