โอกิลวี่ คว้าชัยครั้งใหญ่ รับรางวัล Grand LIA ครั้งแรกของประเทศไทย พร้อมกวาดอีก 16 รางวัล

117

โอกิลวี่ ประเทศไทย ประกาศข่าวดี หลังได้รับรางวัล Grand LIA จากเวที London International Awards (LIA) พร้อมด้วยรางวัล Gold 5 รางวัล Silver 7 รางวัล Bronze3 รางวัล และ Finalist อีก 1 รวมเป็น 17 รางวัล มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ในประเทศไทยและเอเชีย โดย London International Awards (LIA) คือหนึ่งในเวที “Big 5” ของวงการโฆษณาและการตลาดของโลก ที่ได้รับการยอมรับมากที่สุด และขึ้นชื่อว่าได้รางวัลยากมากที่สุด ในระดับเดียวกับ Cannes Lion, One Show, Clio และ D&AD โดยเป็นเวทีเดียวที่สื่อการตลาดชื่อดังอย่าง Campaign Brief ให้คะแนนตั้งแต่รอบ Finalist ซึ่งทุกงานของโอกิลวี่ที่ได้รางวัลในครั้งนี้ไม่ได้เป็นแค่งานที่มีeffectiveness บนแบรนด์และธุรกิจของลูกค้าเท่านั้น แต่ยังเป็นงานที่สร้างอิมแพคให้แก่วงการโฆษณาไทย รวมทั้งผู้คนและสังคมอีกด้วย 

สำหรับงานที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ประกอบด้วย The Innocent Eyes จาก Voiz ที่คว้ารางวัล Grand LIA ให้กับประเทศไทยเป็นครั้งแรก ในหมวดTV/Cinema และแคมเปญอื่นๆจาก Voiz อย่าง Left and Right, The Battle, The Eyes, Contact Lens ก็ได้รับรางวัล Gold, Silver, และ Bronze รวมกันมากถึง 10 รางวัล ขณะที่ Love Your Gut จากดัชชี่ คว้า Gold 2 รางวัล ในหมวด TV/Cinema – Humorและ Online Film – Foods และ Silver 1 รางวัล ในหมวด Health & Wellness – Homeopathic /Natural Remedies นอกจากนั้น Amazing Thailand – Culture to Commerce จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ก็ได้รางวัล Silver ในหมวด Creativity in the Metaverse – Commerce เป็นครั้งแรกของไทยอีกเช่นกัน นับเป็นการเปิดมิติใหม่ให้กับโฆษณาไทยในแง่ของเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ล้ำสมัยเทียบเท่าระดับโลก ปิดท้ายด้วย Until We Meet Again จากไทยประกันชีวิต ได้รับรางวัล Bronze ในหมวด Production & Post – Production – Direction และเข้ารอบ Finalist จากหมวด Online Film – Financial Services 

นพดล ศรีเกียรติขจร ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสร้างสรรค์ โอกิลวี่ ประเทศไทย กล่าวว่า “การที่โอกิลวี่ได้รับรางวัล LIA ถึง 17 รางวัลในครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ทั้งของโอกิลวี่เอง และของวงการโฆษณาไทย แน่นอนว่าเรามีความภูมิใจเป็นอย่างมากที่สามารถแสดงศักยภาพของงานครีเอทีฟไทยให้เป็นที่รู้จักและยอมรับบนเวทีระดับโลกมาอย่างต่อเนื่อง แต่ที่ภูมิใจมากไปกว่านั้นคือ งานทั้งหมดที่ได้รางวัล นอกจากจะมี effectiveness บนแบรนด์และธุรกิจแล้ว ยังได้สร้างอิมแพคหรือการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีให้กับอุตสาหกรรมโฆษณาไทย รวมทั้งคนไทยและสังคมไทยด้วย อย่างเช่นแคมเปญของ Voiz ที่สร้างความแปลกใหม่ และสร้างความเซอร์ไพร์สให้กับคนดู เป็นความตั้งใจที่จะสร้างโฆษณาที่ไม่ใช่แค่โฆษณา แต่คือ Content ที่คนบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจและโดนใจผู้บริโภค สามารถสร้าง Impact และช่วยส่งเสริมกิจกรรมทางการตลาดอื่นๆได้เป็นอย่างดี จนทำให้ยอดขายเพิ่มสูงขึ้นถึง 16% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ยิ่งไปกว่านั้น จากการสำรวจผู้บริโภคยังพบว่า แบรนด์ Voiz เป็นแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักเป็นอันดับที่หนึ่งในกลุ่มสินค้าประเภทเดียวกันอีกด้วย ส่วน Until We Meet Again ของไทยประกันชีวิตนั้นช่วยตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่มุ่งสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนไทยและสังคมไทยตระหนักถึงคุณค่าชีวิต คุณค่าของความรัก และคุณค่าของมนุษย์ในหลากหลายมิติ ทำให้แบรนด์ได้รับ positive sentiment ถึง 80% ครองอันดับหนึ่ง share of voice ในช่วงที่ปล่อยแคมเปญ อีกทั้งช่วยให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้ปกครองที่มีบุตรอายุ 0-11 ปี ได้มากกว่าที่ตั้งเป้าไว้ถึง 137% และที่สำคัญ งานนี้ยังเป็นกระบอกเสียงที่กระตุ้นให้สังคมไทยได้ตระหนักถึงการดูแลเด็กเล็กในครอบครัวอย่างใกล้ชิด เพื่อลดโอกาสการสูญหาย และเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวที่ต้องเผชิญเหตุการณ์ดังกล่าว” 

17 รางวัลที่ โอกิลวี่ ประเทศไทย คว้าชัยในปีนี้ ได้แก่ 

  • Voiz  “The Innocent Eyes” [ชมภาพยนตร์โฆษณาได้ที่ https://bit.ly/3eF3ybk]- 1 Grand LIA จากหมวด TV/Cinema- 1 Gold จากหมวด TV/Cinema – Consumer Campaign- 1 Gold จากหมวด Online Film – Consumer Campaign 

“Left and Right” [ชมภาพยนตร์โฆษณาได้ที่ https://bit.ly/3SeXaoO

– 1 Gold จากหมวด TV/Cinema – Humor  

– 1 Silver จากหมวด Online Film – Confections/Snacks 

“The Battle” [ชมภาพยนตร์โฆษณาได้ที่ https://bit.ly/3ThkJPs

– 1 Silver จากหมวด TV/Cinema – Humor  

– 1 Silver จากหมวด Online Film – Confections/Snacks 

“The Eyes” 

– 1 Silver จากหมวด TV/Cinema – Humor  

– 1 Silver จากหมวด Online Film – Confections/Snacks 

“Contact Lens” [ชมภาพยนตร์โฆษณาได้ที่ https://bit.ly/3giI8Bt] 

– 1 Bronze จากหมวด TV/Cinema – Humor  

– 1 Bronze จากหมวด Online Film – Confections/Snacks 

  • ดัชชี่“Love Your Gut” [ชมภาพยนตร์โฆษณาได้ที่https://bit.ly/3Tf7ezt] 

– 1 Gold จากหมวด TV/Cinema – Humor- 1 Gold จากหมวด Online Film – Foods – 1 Silver จากหมวด Health & Wellness – Homeopathic /Natural Remedies

  • การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)“Amazing Thailand. Culture to Commerce.”– 1 Silver จากหมวด Creativity in Metaverse – Commerce 
  • ไทยประกันชีวิต“Until We Meet Again” [ชมภาพยนตร์โฆษณาได้ที่ https://bit.ly/3MG4Xev
    – 1 Bronze จากหมวด Production & Post – Production – Direction 

– 1 Finalist จากหมวด Online Film – Financial Services