เคซีจี + บาร์บีคิวพลาซ่า เปิดตัว “แดรี่ โกลด์ ชีสซอสบาบีคิว X GON” บุกตลาดชีสซอส ‘ทุกเมนูปิ้งย่าง จิ้มเลย!’

141

บริษัท เคซีจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ KCG ผู้นำในการผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าแดรี่โปรดักส์ เบเกอรี่และอาหารตะวันตก จับมือกับ บาร์บีคิวพลาซ่า ปิ้งย่างขวัญใจมหาชน ร้านอาหารในเครือฟู้ดแพชชั่น ชูกลยุทธ์ Brand Collapse เปิดตัว “แดรี่ โกลด์ ชีสซอสบาบีคิว X GON” ตอบรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ หวังขยายฐานลูกค้ากลุ่มตลาดซอสและเครื่องปรุง วางเป้ายอดขายกว่า 200 ล้านบาท พร้อมตอกย้ำกลยุทธ์การตลาด Co-branding Partnership ต่อยอดความสำเร็จจากปีที่ผ่านมา

นายเมธี กวีวงศ์สุนทร Chief Marketing Officer บริษัท เคซีจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า “การผนึกกำลังครั้งนี้ของเคซีจีและบาร์บีคิวพลาซ่า ถือเป็นการขยายกลุ่มลูกค้าในตลาดซอสและเครื่องปรุง ขานรับความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ไม่เพียงให้ความสำคัญกับรสชาติที่ดี แต่ยังตามหาประสบการณ์ในการกินที่แปลกใหม่ ในคอนเซ็ปต์ ‘ทุกเมนูปิ้งย่าง จิ้มเลย!’ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่ชื่นชอบชีสแดรี่ โกลด์ แต่ก็หลงใหลซอสบาร์บีคิวของบาร์บีก้อน ซึ่งการ Co-branding ครั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ของบริษัท เคซีจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ในฐานะผู้นำในการผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าแดรี่โปรดักส์ เบเกอรี่และอาหารตะวันตก ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าภายใต้แบรนด์น้องใหม่ แดรี่ โกลด์ อิมพีเรียล อลาวรี่ รวมถึงนำเข้าสินค้ากว่า 40 แบรนด์ชั้นนำทั่วโลก โดยในปี 2565 บริษัทวางแผนธุรกิจเชิงรุกไปพร้อมกับ ‘การสร้างสรรค์ความรื่นรมย์ให้กับรสชาติอาหาร’ โดยสินค้าที่หลากหลายและตอบสนองความต้องการที่แตกต่างให้กับทุกคน”

นายรัฐ ตระกูลไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด กล่าวว่า “การจับมือร่วมกันครั้งนี้ นับเป็นการดึงจุดเด่นทั้งสองเข้าด้วยกัน โดยนำความเข้มข้นของซอสบาร์บีคิวสูตรต้นตำรับ ที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวจากบาร์บีคิวพลาซ่า และชีสแท้คุณภาพเยี่ยมจากแบรนด์แดรี่โกลด์ มาผสมผสานร่วมกันจนได้ผลิตภัณฑ์ที่มีรสชาติโดดเด่นตรงใจผู้บริโภคมากที่สุด พร้อมทั้งเป็นการต่อยอดความสำเร็จการทำกลยุทธ์การตลาด Licensing Partnership ของบาร์บีคิวพลาซ่า นอกจากนี้ ยังถือเป็นการนำเสนอทางเลือกและประสบการณ์ใหม่ให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงความอร่อยมากขึ้น พร้อมสร้างโอกาสทางการตลาดในการขยายฐานลูกค้าร่วมกัน และเพิ่มความหลากหลายให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์ซอสและเครื่องปรุง คาดว่าจะถูกใจผู้บริโภคและจะเป็นเทรนด์ใหม่ที่สร้างความตื่นเต้นในตลาดได้อย่างแน่นอน”

ทั้งนี้ เคซีจีและบาร์บีคิวพลาซ่า ได้เดินหน้ารุกตลาดซอสและเครื่องปรุงรส เนื่องจากเป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโตประมาณ 4.8% มูลค่า ตลาดอ้างอิงจาก Euromonitor พบว่าต้นปีที่ผ่านมามีมูลค่า 47,977 ล้านบาท (ข้อมูล ณ เดือนเมษายน 2565) และขับเคลื่อนให้สินค้าอุปโภคบริโภคฟื้นตัวดีขึ้น โดยเปิดตัวสินค้าเพื่อสอดรับกับเทรนด์การบริโภคชีสแปรรูป ที่ต้องการความสะดวกในการรับประทานชีส โดยเปิดตัว “แดรี่ โกลด์ ชีสซอสบาบีคิว X GON” ผลิตภัณฑ์ชีสแปรรูปแบบสเปรด รสชาติซอสบาร์บีคิว สูตรต้นตำรับจากบาร์บีคิวพลาซ่า บรรจุถ้วยพร้อมทานขนาด 50 กรัม ราคา 25 บาท และถุงเติมขนาด 900 กรัม ราคา 279 บาท วางจำหน่ายที่ร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ ร้านค้าทั่วไป สั่งซื้อและติดตามกิจกรรมได้ทางช่องทางออนไลน์ LINE SHOPPING, TikTok Shop, Lazada และ Shopee