ช่อง 7HD ปลื้ม คนข่าวตบเท้ารับรางวัล ตอกย้ำสื่อคุณภาพมาตรฐาน “ข้อมูลจริง พึ่งพิงได้”

257

ช่อง 7HD ปลื้มคอลัมน์ข่าว FAKE FAKE” ทางรายการ “ห้องข่าวภาคเที่ยง” และรายการ “ฆ่าโง่” จาก เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ฯ ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณจาก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะเผยแพร่เนื้อหาข่าวสารที่ส่งเสริมการป้องกันอาชญากรรมทางเทคโนโลยีและสารสนเทศ จัดโดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นอกจากนี้ ผู้ประกาศข่าว “สุคนธ์เพชร ผลประดิษฐานนท์” ยังได้รับรางวัลเชิดชูคนข่าวพลเมืองดี จากสมาคมสมาพันธ์นักข่าว (ประเทศไทย) ด้วย

ศรสวรรค์ ภู่วิจิตร ตัวแทนผู้ประกาศข่าวคนเบื้องหลัง ข่าว FAKE FAKE กล่าวว่า “ ขอขอบคุณทุกๆ คนที่มีส่วนร่วมในการผลิตข่าวชิ้นนี้ จนได้รับมอบรางวัลโล่ประกาศเกียรติคุณ ผลงานดีเด่นด้านการปราบปรามกระทำความผิดทางเทคโนโลยีสารสนเทศประจำปี 2565 มาได้ถึง 2 รางวัล ซึ่งข่าว FAKE FAKE มุ่งมั่นให้ข้อเท็จจริงที่ถูกต้องกับประชาชนที่เสพสื่อโซเชียล เพื่อไม่ให้เป็นเครื่องมือ, ส่งต่อ, หลงเชื่อ หรือเกิดความเข้าใจผิด โดยคนข่าว 7HD ทุกคนตั้งใจและพยายามอย่างเต็มที่ ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง ชัดเจน ตรงตามข้อเท็จจริง ด้วยอุดมการณ์อันมุ่งมั่นและพร้อมสร้างความเชื่อมั่นให้แก่สังคมด้วย ‘ข้อมูลจริง พึ่งพิงได้’ ต่อไป”

ด้าน “สุคนธ์เพชร ผลประดิษฐานนท์” ผู้ประกาศข่าวจากรายการ เช้าข่าว 7 สี และ สะเก็ดข่าว เปิดเผยว่า “สำหรับรางวัลฐานันดร 4 เป็นรางวัลที่สมาคมสมาพันธ์นักข่าว (ประเทศไทย) มอบให้ เมื่อได้รับรางวัลในฐานะสื่อมวลชนก็ยิ่งทำให้เราตระหนักถึงการทำหน้าที่ที่ต้องนำเสนอข้อเท็จจริงอย่างถูกต้อง ตรงไปตรงมา เพราะสื่อมวลชนมีอิทธิพลในการขับเคลื่อนสังคมทางอ้อม รางวัลฐานันดร 4 เป็นรางวัลที่พี่น้องสื่อมวลชนเสนอชื่อเราเข้าไป สิ่งนี้เป็นกำลังใจสำหรับคนทำงาน ทำให้รู้ว่ายังมีคนนึกถึง มีคนเห็นถึงสิ่งที่เราทำอย่างตั้งใจ รางวัลนี้ไม่ได้เป็นของผู้ประกาศข่าวคนใดคนหนึ่ง เพราะเราไม่ได้เดินมาคนเดียว คนเบื้องหน้ามีคนเบื้องหลังเป็นผู้สนับสนุนมากมาย รางวัลนี้จึงเป็นของฝ่ายข่าว ช่อง 7HD และพี่น้องพนักงานช่อง 7HD ทุกคนค่ะ”

นอกจากนี้ สกู๊ป “ที่พึ่งคนยากไร้ วัดดงละคร จ.นครนายก” ในรายการ “เจาะประเด็นข่าวค่ำ” ออกอากาศเมื่อปี 2562 และรายการเรื่องจริงผ่านจอ ยังเป็นหนึ่งใน 97 ผลงาน ที่เข้ารับประกาศนียบัตรผู้ผ่านการคัดเลือกรางวัลสื่อมวลชนดีเด่นผู้ผลิตสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ประเภทสื่อโทรทัศน์จากโครงการเวทีรางวัลเชิดชูเกียรติสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จัดโดย กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ อีก 1 เวทีที่ร่วมการันตีคุณภาพ ติดตามรายการข่าวของช่อง 7HD ผ่านช่องทางต่างๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา ทั้งทางช่อง 7HD กด 35 และทางโซเชียลมีเดีย Facebook, IG, Twitter Ch7HD และ Ch7HD News หรือทางเว็บไซต์ www.ch7.com