กสิกรไทยจับมือร่วมกับ 6 พันธมิตรชั้นนำร่วมเปิดตึก KLOUD by KBank 

214

ขัตติยา อินทรวิชัย (ที่ 3 จากซ้าย)ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย พร้อมด้วย ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง (ที่ 2 จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน)รองศาสตราจารย์ ดร.จิตติศักดิ์ ธรรมาภรณ์พิลาศ (ที่ 3 จากขวา) รองอธิการบดี กำกับดูแลด้านการจัดการทรัพย์สินและกายภาพ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยสมชัย เลิศสุทธิวงค์ (ที่ 2 จากขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด มหาชน, วชิระชัย คูนำวัฒนา (ซ้าย) Head of Service Solution Business ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างเอสซีจี และ เกียรติชาย ไมตรีวงษ์ (ขวา) ผู้อำนวยการ องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) ร่วมงานแถลงข่าวเปิดตึก KLOUD by KBank พื้นที่ให้ไอเดียมีชีวิต สร้างสรรค์Innovative Iconic Green Building ต้นแบบพื้นที่ ‘กรีน’ สุดล้ำ ใจกลางสยามสแควร์ เชื่อมโยงการใช้ชีวิตอย่างสร้างสรรค์ ดึงพลังเทคโนโลยี และนวัตกรรม จุดประกาย และสร้างแรงบันดาลใจด้วยแนวคิด “create YOURNiVERSE” ให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามาใช้พื้นที่แลกเปลี่ยนความรู้ เรียนรู้ และสนุกกับกิจกรรมที่จุดประกายความคิดสร้างสรรค์ ร่วมสร้างคุณค่าให้กับคนรอบข้าง และสร้างสังคมให้เติบโตอย่างยั่งยืน ณ KLOUD by KBank สยามสแควร์ ซอย 7

โดยโปรเจกต์ KLOUD by KBank ถูกสร้างให้เป็น Innovative Iconic Green Building ต้นแบบพื้นที่ ‘กรีน’ แห่งแรกในสยามสแควร์ ด้วยระบบการจัดการอาคารที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีการใช้พลังงานหมุนเวียน 100% ตามมาตรฐาน IREC (International Renewable Energy Certificate) และการบริหารจัดการด้านพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพตามมาตรฐาน LEED และ Fitwel รวมถึงการมีกระบวนจัดการขยะอย่างเป็นระบบเพื่อให้เกิดการรีไซเคิลครบวงจรสู่การเป็น Zero Waste to Landfill คือ การมีขยะจากอาคารไปถึงบ่อฝังกลบเป็นศูนย์ ขณะเดียวกันในด้านฟังก์ชันการใช้งาน ตึก KLOUD by KBank สามารถเชื่อมโยงการใช้ชีวิตอย่างสร้างสรรค์ ดึงพลังเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่สุดทันสมัย เพื่อสร้างอาคารแห่งนี้ให้ลูกค้า นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ได้เข้ามาใช้พื้นที่ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย สามารถใช้บริการด้วย 3 ไฮไลท์  

  1. FREE ACCESS FOR CO-WORKING SPACE โดยเพิ่มเพื่อน Line: @KLOUDbyKBank และยืนยันตัวตนผ่าน K PLUS และใช้ QR Code เพื่อสแกนเข้าตึก ใช้ลิฟท์ จองที่นั่ง และห้องประชุม เช็คที่ว่าง จองล่วงหน้าได้ง่าย ๆ แค่ปลายนิ้ว  
  2. FREE BOOKING SPACE สามารถจองโต๊ะทำงาน ในรูปแบบนั่งเดี่ยว นั่งกลุ่ม หรือมากับเพื่อนกับห้องประชุมในรูปแบบส่วนตัว คลาสเรียน หรือจะจัดอีเวนต์ นั่งบนอัฒจันทร์ (Amphitheatre) รองรับได้ทุกความต้องการที่หลากหลาย  
  3. FREE WIFI BY AIS 5G และ IoT TECHNOLOGY ท่องโลกออนไลน์ได้ไม่สะดุด กับอาคารที่ควบคุมและจัดการพื้นที่ด้วยระบบอัตโนมัติทั้งหมด   

นอกจากนี้ยังจะเป็นพื้นที่เพื่อสนับสนุนให้ร้านค้าเล็กๆ ได้มีโอกาสทางธุรกิจมากขึ้น ตัวอย่างเช่น โครงการ “KLOUD TOP PICKS” ซึ่งธนาคารจะใช้จอ 3D ใจกลางสยามสแควร์ของตึก KLOUD by KBank มาช่วยประชาสัมพันธ์ร้านค้า ที่อาจจะไม่มีกำลังในการซื้อสื่อโฆษณาในสยามสแควร์ ได้มีพื้นที่ในการโชว์สินค้าและบริการของตัวเอง เพื่อสร้างการเป็นที่รู้จัก เพิ่มโอกาสในการขายได้มากยิ่งขึ้น สะท้อนความมุ่งมั่นของธนาคารในการใช้ทรัพยากรเพื่อสนับสนุนชุมชน ดูแลสิ่งแวดล้อม และส่งเสริมเศรษฐกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน