เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ “วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต”

216

ผ่านพ้นไปแล้วกับความสนุกสุดฟินกับ “วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต” (Supersports Laguna Phuket Marathon) งานกีฬาระดับนานาชาติงานแรกที่จัดขึ้นในจังหวัดภูเก็ตหลังสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น ซึ่งในปีนี้มีนักวิ่งทั้งรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่ทุกเพศทุกวัยกว่า 7,000 คน จากกว่า 63 ประเทศทั่วโลก มาร่วมกิจกรรมอย่างคึกคัก มีทั้งสายรักสุขภาพและสายท่องเที่ยว เพราะแต่ละเส้นทางของการแข่งขันมีทิวทัศน์ที่สวยงามและน่าสนใจ อาทิ หมู่บ้านท้องถิ่น สวนยางพารา ไร่สับปะรด ตลอดจนชายหาดอันสวยงามของอุทยานแห่งชาติสิรินาถอีกด้วย

สำหรับสถานที่จัดการแข่งขัน ลากูน่า ภูเก็ต ถือเป็นรีสอร์ทครบวงจรชั้นนำของเอเชีย มีโรงแรมชั้นนำทั้ง 7 แห่งอย่าง โรงแรมอังสนา ลากูน่า ภูเก็ต, โรงแรมอังสนา วิลล่า รีสอร์ท ภูเก็ต, โรงแรมบันยันทรี ภูเก็ต, โรงแรมแคสเซีย ภูเก็ต, โรงแรมดุสิตธานี ลากูน่า ภูเก็ต, โรงแรมลากูน่า ฮอลิเดย์ คลับ ภูเก็ต รีสอร์ท และโรงแรมทราย ลากูน่า ภูเก็ต บนพื้นที่กว่า 2 พันไร่ในบรรยากาศสวนพฤกษชาติเขตร้อน ติดหาดทรายขาวยาวกว่า 3 กิโลเมตร ทำให้ผู้ร่วมงานได้ผ่อนคลายแบบครบวงจร

อีกทั้งยังได้เที่ยวพักผ่อนในเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก มีสถานที่สำคัญที่ต้องไปเยือนสักครั้งในชีวิต อาทิ จุดชมวิวสุดฮิต แหลมพรหมเทพ และกราบนมัสการหลวงพ่อแช่มที่วัดฉลอง หรือวัดไชยธาราม วัดคู่บ้านคู่เมืองที่มีชื่อเสียงของภูเก็ต รวมถึงการลองลิ้มชิมรสชาติอาหารอร่อย จนได้รับการประกาศจากยูเนสโกให้ภูเก็ตเป็นเมืองแห่งความสร้างสรรค์ เป็นต้นแบบเมืองแห่งอาหาร ด้วยอาหารพื้นเมืองภูเก็ตอย่าง หมี่ภูเก็ต, ฮูแช้, โอต๊าว, น้ำพริกภูเก็ต, หมูฮ้อง ฯลฯ อีกทั้งยังได้เพลิดเพลินกับการเดินชมสถาปัตยกรรมชิโน โปรตุกีส ที่มีตำนานสืบต่อกันมารุ่นสู่รุ่นบนถนนถลางในซอยรมณีย์ ย่านเก่าเมืองภูเก็ต 

ด้วยความคำนึงถึงความยั่งยืนซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการจัดงาน ผู้จัดงานฯ ได้มองหาวิธีลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการจัดงาน หรือ คาร์บอนฟุตพริ้นท์ โดยในปีนี้ได้มีการลดจำนวนการใช้พลาสติกจนถึงงดการใช้พลาสติกในบางส่วนที่สามารถทำได้ อาทิ งดใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งบนสนามวิ่งและในของที่ระลึกที่แจกนักวิ่ง ขณะเดียวกันยังได้เพิ่มสถานีคัดแยกขยะ เพื่อให้มั่นใจว่าขยะดังกล่าวสามารถนำกลับมารีไซเคิลได้อีกด้วย

ใครที่เป็นสายวิ่ง สายเที่ยว ไม่ควรพลาด เตรียมตัวให้พร้อมกับรายการ “วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต” อีกครั้งในปีหน้า ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-11 มิถุนายน 2566 ติดตามข้อมูลได้ทางเว็บไซต์ www.phuketmarathon.com เฟสบุ๊ก www.facebook.com/phuketmarathon อินสตาแกรม @phuketmarathon และยูทูบ https://www.youtube.com/user/LagunaPhuketMarathon