โคโคเทล ต่อยอดความสำเร็จ ปล่อยแบรนด์ “VIVTEL” Premium Lifestyle Hotel ไอเดียใหม่สำหรับคู่รัก

494

โคโคเทล (Kokotel) บริษัท Hotel Operator สัญชาติญี่ปุ่น รุกตลาดโรงแรมต่อยอดความสำเร็จ หยิบเทรนด์ Premium Lifestyle ปั้น VIVTEL” (วิฟเทล) โรงแรมแนวคิดใหม่สำหรับคู่รัก พร้อมยกไอเดีย Our Space” สร้างพื้นที่ตอบทุกไลฟ์สไตล์ตั้งแต่วินาทีแรกที่เข้าพัก ด้วยห้องพักที่คำนึงถึงความต้องการของทุกคู่รัก จนถึง “Wine Bar” ที่รวมไวน์ชั้นดี พร้อมบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เพื่อสร้างช่วงเวลาน่าจดจำในทุกชั่วโมงพักผ่อน

เรย์ มัทสึดะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โคโคเทล (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า ความสำเร็จจากธุรกิจ Hotel Operator ในประเทศไทย ทำให้มองเห็นโอกาสในตลาดโรงแรมที่เปิดกว้างขึ้น โดยเฉพาะลูกค้าในกลุ่ม ‘คู่รัก’ ที่มีพฤติกรรมการท่องเที่ยวและโจทย์ความต้องการในตัวที่พักอย่างชัดเจน ลูกค้ากลุ่มนี้ไม่ได้มองเพียงที่พักผ่อนอย่างเดียว แต่พวกเขายังคาดหวังบริการที่ต้องตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ หรือช่วยเติมเต็มประสบการณ์ในระหว่างการท่องเที่ยวควบคู่กันไปด้วย ประกอบกับตลาดกลุ่มคู่รักมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น จากจำนวนของกลุ่มชาย-หญิง (Straight) บวกกับกลุ่มอื่นๆ ที่มีความหลากหลายอย่าง LGBTQ+ ทำให้โคโคเทลเลือกที่จะยกระดับสร้างแบรนด์ใหม่ตามแนวคิด Premium Lifestyle พร้อมปั้น ‘VIVTEL’ (วิฟเทล) ให้เป็นโรงแรมสำหรับกลุ่มคู่รัก

“ปกติแล้วโรงแรมหลายแห่งมักให้บริการในลักษณะที่เป็นเพียงห้องพัก บางแห่งก็เน้นเสริมบริการและให้ความสำคัญกับ ‘Public Space’ ซึ่งเรามองกลับกันว่ากลุ่มคู่รักอาจไม่ได้ต้องการใช้เวลาพักผ่อนร่วมกันในพื้นที่ส่วนรวม จริงอยู่ว่าลูกค้ากลุ่มนี้ต้องการบริการที่สะดวกสบายจากโรงแรม แต่ก็ยังอยากมีพื้นที่แบบ ‘Our Space’ หรือพื้นที่ส่วนตัวที่สามารถสร้างช่วงเวลาพิเศษได้ด้วยกัน ดังนั้น VIVTEL จึงถูกออกแบบมาให้ตอบกับไลฟ์สไตล์ของคู่รักโดยเฉพาะ ภายในห้องพักลูกค้าสามารถทำกิจกรรมร่วมกันได้อย่างหลากหลาย ทั้งทานอาหารร่วมกันบนโต๊ะ Dining Table มีเครื่องดื่มให้บริการที่ Minibar เพื่อสร้างบรรยากาศโรแมนติกส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นไวน์ชั้นดี เครื่องดื่มแอลกอฮอล์มากมายให้เลือกสรร รวมถึงของขบเคี้ยวอย่าง ไอศกรีม ช็อกโกแลต พร้อมกับเอนกายดูซีรีส์ผ่าน Movable TV หรือถ้าอยากได้เวลาที่สนุกสนาน การได้ทำกิจกรรมที่ชื่นชอบร่วมกันภายใต้บรรยากาศสุดส่วนตัวในห้องพัก ก็ดูเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ได้ไม่น้อย”

อีกความแตกต่างที่ VIVTEL มีให้กับลูกค้า คือการทำให้บรรยากาศการพักผ่อนในโรงแรมสามารถสร้างช่วงเวลาที่พิเศษ น่าจดจำ พร้อมมอบความรู้สึกอบอุ่นและสนุกสนานในแบบ VIVTEL ไว้ได้อย่างดี ด้วยพื้นที่บริเวณล็อบบี้ที่ดีไซน์ในรูปแบบ ‘Wine Bar’ ให้คู่รักได้สัมผัสกับไวน์ชั้นดีที่ VIVTEL คัดสรรมาเป็นอย่างดี รวมถึงเครื่องดื่มนานาชนิด ภายใต้แสงไฟโทนอุ่นในบาร์ที่ตกแต่งอย่างมีสไตล์และคงเอกลักษณ์ของแนวคิด Our Space ไว้อย่างครบถ้วนแม้อยู่ในพื้นที่สาธารณะ ภายใต้การออกแบบด้วยม่านกึ่งโปร่งแสง ที่ลงตัวทั้งความรู้สึกโรแมนติก น่าค้นหา เป็นส่วนตัว และยังสามารถสัมผัสกับความครื้นเครงโดยรอบได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ VIVTEL ยังปรับเปลี่ยนเวลาเช็คอินเป็น 16.00 น. และเช็คเอาต์ 14.00 น. สอดคล้องกับสโลแกน ‘Sleepover to Oversleep’ เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้เวลาพักผ่อนในโรงแรมได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังมีบริการเสิร์ฟอาหารถึงห้องพัก โดยสามารถเลือกรับเป็นเซ็ตอาหารเช้าหรือเซ็ตอาหารกลางวันก็ได้ และยังเปลี่ยน Welcome Card เป็นของขวัญต้อนรับน่ารักๆ อาทิ ชุดคู่นอนลายพิเศษ รองเท้าแตะคู่ รวมถึงใส่ใจสร้างโมเมนต์ดีๆ ให้กับวันพิเศษของคู่รัก ด้วยบริการแพ็กเกจห้องพักสำหรับวันพิเศษ ให้ลูกค้าจัดเซอร์ไพรส์ในวันสำคัญอย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกจากโรงแรม ไม่ว่าจะเป็น เค้กวันเกิด ช่อดอกไม้ ลูกโป่ง หรือของตกแต่งอื่นๆ ตามความต้องการ

“เราต้องการให้ VIVTEL เป็นโรงแรมที่สื่อความหมายถึงช่วงชั่วโมงอันน่าจดจำ ในแบบที่คนสองคนทำให้กันเพื่อให้เกิดช่วงเวลาแสนพิเศษมากกว่าที่เคย ชื่อ VIVTEL มาจากภาษาอังกฤษคำว่า Vivacious สะท้อนถึงบรรยากาศที่เราอยากให้โรงแรมเป็น คือเต็มไปด้วยความสนุกสนานร่าเริง มีชีวิตชีวา และคำว่า Vivi ยังสื่อถึงบุคคลที่เต็มไปด้วยสีสัน การผจญภัย คนพิเศษ และคนที่ไม่เหมือนใคร อีกทั้งยังเป็นสำนวนจากภาษาญี่ปุ่น Bibitto-kuru’ ที่สื่อถึงเสียงของแรงบันดาลใจให้เราได้ตกหลุมรักใครสักคน ดังนั้น ทุกพื้นที่ของ VIVTEL จึงถูกออกแบบมาเพื่อให้พร้อมต้อนรับคู่รักทุกเพศ ทุกกลุ่ม ให้ได้มาพักผ่อนบน ‘Our Space’ ของพวกเขาในโรงแรมที่เป็นส่วนตัว และมีบริการที่ดีที่สุดจากเรา” เรย์ มัทสึดะ กล่าวทิ้งท้าย