AJA ร่วมโชว์ EV Bike ในงาน Bangkok Motorbike Festival 2022 รับเทรนด์พลังงานใหม่

162

AJA ร่วมโชว์มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า (EV Bike) ในงาน Bangkok Motorbike Festival 2022 เทศกาลเพื่อคนรักมอเตอร์ไซค์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ วางเป้าขึ้นแท่นเป็นเบอร์หนึ่งของเมืองไทย รองรับดีมานด์ผู้บริโภคยุคใหม่ ชูจุดเด่นชาร์จไฟได้สะดวกรวดเร็ว ประหยัดกว่าราคาน้ำมัน รักษ์สิ่งแวดล้อม พร้อมร่วมเป็นพลังสีเขียว AJ Green Energy ในอนาคต

นายพิชัย ปัญจสังข์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือAJA เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมงาน Bangkok Motorbike Festival 2022 เทศกาลเพื่อคนรักมอเตอร์ไซค์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นปีที่ 13 โดยได้นำมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า AJ EV BIKE ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ของยานยนต์แห่งอนาคต เทคโนโลยีล้ำสมัย รุ่นT9 มอเตอร์ 3,000 W ขับขี่ปลอดภัยด้วยความเร็วสูงสุด 106 กิโลเมตร/ชั่วโมง มาพร้อมแบตเตอรี่ 72V30AH Lithium มาร่วมโชว์ พร้อมเตรียม Swap Battery ให้บริการทุกเส้นทางทั่วประเทศ

“ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา กลุ่มบริษัท เอเจแอดวานซ์เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ได้นำเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า ทั้งรถยนต์ไฟฟ้า มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า จักรยานไฟฟ้า สามล้อไฟฟ้า เข้ามาสู่ตลาดประเทศไทย และยังได้เป็นผู้นำตลาดในกลุ่มยนตรกรรมดังกล่าว ตลอดจนพัฒนาให้เกิดเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ในปีนี้ เอเจ พระเอกตัวจริง หรือที่ทุกคนรู้จักดีในชื่อ AJ EV BIKE ขอนำเสนอนวัตกรรมแห่งวงการมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคือ AJ ENERGY Swap Station โดยนอกเหนือจากการนำรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆ ที่ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมสลับเปลี่ยนขุมพลังในไม่กี่วินาทีแล้ว เรายังคงมีระบบ ECO SYSTEM มานำเสนอ โดยมีความสะดวกสบาย ทั้งระบบการทำงานต่างๆ เป็นไปอย่างสะดวกรวดเร็ว ถือได้ว่าเราได้พัฒนาทั้ง Application โดยคนไทยและเพื่อคนไทย ช่วยกันใช้พลังงานบริสุทธิ์ร่วมรักษาสิ่งแวดล้อม และเรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาต่อไป”

ในปีนี้ AJ ENERGY Swap Station จะเริ่มให้บริการตามจุดต่างๆ ในกรุงเทพฯ ก่อน แล้วจะค่อยขยายไปต่างจังหวัด และจะให้ครอบคลุมทั่วประเทศในอนาคต เพื่อต่อยอดของเป้าหมายทางธุรกิจ 6,000 คันต่อปี ส่วนแบ่งตลาด 15% สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น บริษัทฯ มีแผนการเจาะไปยัง 3 กลุ่มเป้าหมายคือ 1.ผู้ใช้ทั่วไป 2.ไรเดอร์ และ 3.วินมอเตอร์ไซค์ โดยปัจจุบัน มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า AJ พระเอกตัวจริงไปได้ไกล…คู่ใจคุณ นำเข้าจากประเทศจีน แบตเตอรี่อึด และชาร์จไว ทนทาน ดีไซน์เท่ไม่เหมือนใคร ช่วยอนุรักษ์โลกโดยใช้พลังงานไฟฟ้า มีให้เลือกทั้งรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ หลากสไตล์ หลายความแรง