ASW โชว์ฟอร์มให้ผู้ถือหุ้นอุ่นใจ เก็บยอดพรีเซล Q1 แล้ว 33% มั่นใจเข้าเป้าทั้งปีหมื่นล้าน

233
กรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์

บมจ.แอสเซทไวส์ หรือ ASW ประเดิมผลงานไตรมาสแรกทำยอดขายพรีเซล3,250 ล้านบาท คิดเป็น 33% จากเป้าหมายทั้งปีที่ 10,000 ล้านบาท ตอกย้ำผู้นำอสังหาฯ ที่ออกแบบที่อยู่อาศัยตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และสร้างความสุขอย่างแท้จริง ควบคู่กับการวางกลยุทธ์การตลาดที่แข็งแกร่ง ไตรมาส 2 เดินหน้าเปิด 3โครงการใหม่ ทั้งแนวราบและคอนโดมิเนียมบนทำเลทอง  มั่นใจหนุนยอดขายสร้างสถิติใหม่ที่ 10,000 ล้านบาทตามเป้า 

กรมเชษฐ์  วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) (ASW) บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นผู้นำด้านไลฟ์สไตล์ภายใต้แนวคิด “ความสุขที่ออกแบบมาเพื่อคุณ” หรือ “We Build Happiness”  เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประสบความสำเร็จอย่างสูงจากการสร้างยอดขายในไตรมาสแรกของปี 2565 อยู่ที่ 3,250 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 79% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา และคิดเป็น 33% ของเป้าหมายยอดขายทั้งปีที่ตั้งไว้ที่ 10,000 ล้านบาท ตอกย้ำภาพ ASW เป็นผู้นำอสังหาฯ ด้านไลฟ์สไตล์โดยให้ความสำคัญกับการออกแบบที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและส่งมอบความสุขให้ผู้อยู่อาศัย ตลอดจนการดำเนินกลยุทธ์การตลาดอันแข็งแกร่ง ซึ่งมั่นใจว่าด้วยยอดขายที่เติบโตได้ดี จะผลักดันยอดขายรวมปีนี้สร้างสถิติใหม่ที่ 10,000 ล้านบาทตามเป้าหมาย

               ทั้งนี้ยอดขายไตรมาสแรกที่ 3,250 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายจากกลุ่มคอนโดมิเนียมคิดเป็น 96% และกลุ่มบ้านจัดสรร 4% หากแบ่งตามสถานะโครงการ มีสัดส่วนยอดขายจากโครงการพร้อมอยู่ (Ready to move) 46% และกลุ่มโครงการที่เพิ่งเปิดขายหรืออยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง (On Construction) 54%

               “คีย์ซักเซสที่ผลักดันให้ ASW เป็นผู้ดำเนินธุรกิจอสังหาฯ ที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง  มาจากที่เราเข้าใจ Consumer Insight พร้อมกับการออกแบบโครงการให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในหลากหลายมิติ ทั้งรูปแบบการWork From Home การทำกิจกรรมต่างๆ และการพักผ่อนตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละกลุ่มลูกค้า ภายใต้การสร้างสิ่งแวดล้อมและบรรยากาศที่เข้าใจผู้อยู่อาศัย เพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกและเทคโนโลยีสอดแทรกเข้าไปกับการออกแบบโครงการ การใส่ใจรายละเอียด ตลอดจนความร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อให้ลูกบ้านได้รับสิทธิประโยชน์สูงสุด พร้อมทั้งการบริหารงานที่มีการวิเคราะห์เน้นการศึกษาตลาด และการเลือกทำเลที่มีศักยภาพ”  กรมเชษฐ์ กล่าว

               ทั้งนี้ ในปี 2565 บริษัทฯ วางแผนเปิดโครงการใหม่ 7 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 12,400 ล้านบาท โดยแผนงานไตรมาส 2/2565 จะเปิดตัว3 โครงการ ได้แก่ 1) โครงการแนวราบ Esta Rangsit Khlong 2 จำนวน 153ยูนิต มูลค่าโครงการ 680 ล้านบาท   2) โครงการคอนโดมิเนียม Atmoz Flow Minburi จำนวน 739 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,350 ล้านบาท และ 3) โครงการคอนโดมิเนียม Atmoz Portrait Srisaman จำนวน 678 ยูนิต มูลค่าโครงการ1,150 ล้านบาท  มั่นใจว่าด้วยศักยภาพโครงการ ทำเลที่โดดเด่น การออกแบบดีไซน์โครงการที่ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของลูกค้า และแผนกลยุทธ์การตลาด จะผลักดันยอดขายในช่วงไตรมาส 2 ให้เติบโตได้ตามเป้าหมาย

               บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASW ดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่มีความมุ่งมั่นพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวสูงและแนวราบบนทำเลศักยภาพ ภายใต้แนวคิด “ความสุขที่ออกแบบมาเพื่อคุณ” หรือ “We Build Happiness” ปัจจุบันได้พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมและโครงการบ้านจัดสรรมาแล้วกว่า 39 โครงการ ภายใต้แบรนด์ในเครือที่ออกแบบมาเพื่อสร้างความสุขให้เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ ได้แก่ แบรนด์ เคฟ (KAVE), แบรนด์ แอทโมซ (ATMOZ), แบรนด์ โมดิซ (MODIZ), แบรนด์ เอสต้า (ESTA) และ แบรนด์ ดิ ออเนอร์ (THE HONOR) รวมมูลค่าโครงการกว่า 38,500 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จและโครงการพร้อมอยู่ จำนวน 31 โครงการ และโครงการที่กำลังเปิดขายและอยู่ระหว่างการพัฒนา จำนวน 8 โครงการ โดยปัจจุบันมียอดรอรับรู้รายได้ (Backlog) มูลค่ารวมกว่า 7,338 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง