ไม่ต้องรอให้ร้อน ! แอลจีชิงเปิดเกมรุกตลาดแอร์ ดึง “เวียร์” ช่วยดันยอดขายสู่เป้าโต 35%

733

ตลาดเครื่องปรับอากาศกลับมาคึกคักอีกครั้ง แม้อากาศในเวลานี้ยังไม่ร้อนนัก แถมยังมีลุ้นว่าอากาศหนาวจะกลับมาอีกสักรอบ แต่ก็มีสถิติบอกไว้ว่า หากปีที่แล้วอากาศไม่ร้อนมาก ปีนี้หมดหนาวแล้วจะมีโอกาสร้อนและแล้งหนัก แถมแนวโน้มการเศรษฐกิจจากการเปิดประเทศจะเริ่มกลับมาคึกคัก ยักษ์ใหญ่ตลาดเครื่องปรับอากาศเกาหลี  แอลจี จึงไม่รอช้า จัดเครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่ชุดใหญ่ 9 ซีรีส์ 29 รุ่น พร้อมจัดงบการตลาดก้อนใหญ่ เปิดตัวเป็นรายแรก

 ซองฮัน จาง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดข19  พบว่าเรื่องสุขภาพ สุขอนามัย และความเป็นอยู่ที่ดี เป็นเรื่องที่ผู้คนให้ความสำคัญสูงสุด แอลจีจึงมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน โดยคำนึงถึงความต้องการของผู้บริโภคเป็นอันดับแรก กลายเป็นคำตอบของระบบปรับอากาศ หรือ LG Total Air Solution  แห่งปี 2022 ครอบคลุมนวัตกรรมทั้งสำหรับเครื่องปรับอากาศภายในบ้านและเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ เพื่อมอบอากาศสะอาดบริสุทธิ์ในทุกอาคาร รวมถึงตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านระดับพรีเมียมอย่างต่อเนื่อง ด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยและขยายความสามารถในการเชื่อมต่อเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านแอลจีกับแอป LG ThinQ บนสมาร์ทโฟน เพื่อความสะดวกสบายและประสิทธิภาพขั้นสูงสุดในการสั่งงานและตรวจสอบการทำงานของเครื่องใช้ไฟฟ้าได้ทุกที่ทุกเวลา

โดยไลน์อัพเครื่องปรับอากาศภายในบ้านล่าสุดของแอลจีในปีนี้ยังคงชูเทคโนโลยี UVnano ในแอลจี ดูอัล คูล รุ่น IPQ และรุ่น IVQ ซึ่งสามารถกำจัดเชื้อโรคและเชื้อแบคทีเรียที่อาจสะสมอยู่ในใบพัดลมโพรงกระรอกในตัวเครื่องได้ถึง 99.99 เปอร์เซ็นต์* พร้อมนวัตกรรมเครื่องปรับอากาศภายในบ้าน แอลจี ดูอัล คูล ที่มาพร้อมกับระบบฟอกอากาศ 5 ขั้นตอน เพื่อมอบอากาศสะอาดบริสุทธิ์อย่างแท้จริง โดยรุ่น IPQ สามารถตรวจจับและกำจัดฝุ่นที่มีอนุภาคขนาดเล็กถึง 1.0 ไมครอน (PM1.0) ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าฝุ่น PM2.5 ถึง 2.5 เท่า จึงมั่นใจได้ว่าสมาชิกทุกคนภายในครอบครัวจะได้สัมผัสบรรยากาศภายในบ้านที่ทั้งเย็นสบาย และสะอาดปลอดภัยต่อสุขภาพอย่างเต็มที่

ในปีนี้ แอลจียังคงสานต่อความมุ่งมั่นในการตอบโจทย์ความต้องการต่อเครื่องปรับอากาศภายในบ้านอย่างครอบคลุม ด้วยฟีเจอร์ที่หลากหลายเพื่อดูแลสุขภาพของผู้บริโภค พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน โดยนอกจากเครื่องปรับอากาศแอลจี ดูอัล คูล รุ่น IPQ และ IVQ แล้ว ไลน์อัพใหม่ล่าสุดในปี 2022 มีจำหน่ายในขนาดตั้งแต่ 9,000 – 30,000 บีทียู ราคาเริ่มต้นที่ 17,990– 60,990 บาท ประกอบด้วย

  • LG DUALCOOL Smart (รุ่น IK) มาพร้อมกับ Plasmaster Ionizer++ ที่ช่วยกำจัดเชื้อโรค รวมถึงสารก่อภูมิแพ้ที่อาจปะปนอยู่ในอากาศได้ถึง 99.9 เปอร์เซ็นต์** ภายใน 60 นาที พร้อมฟังก์ชั่นในการฟอกอากาศอย่างครอบคลุม ทั้ง Safe Plus Pre-filter ที่ช่วยดักจับฝุ่นขนาดใหญ่ และ Fine Dust Filter ที่ทำหน้าที่กำจัดฝุ่นขนาดเล็ก รวมถึง Auto Cleaning ระบบไล่ความชื้นอัตโนมัติ ที่ช่วยป้องกันการเกิดสะสมของเชื้อโรคและแบคทีเรียภายในคอยล์เย็นได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • LG ART COOL (รุ่น IW) ผสมผสานการออกแบบด้วยดีไซน์ล้ำสมัย 2 ทางเลือก ได้แก่ ดีไซน์กระจกเงาและตัวเครื่องสีดำที่เพิ่มความหรูหราให้กับพื้นที่ภายในบ้าน และดีไซน์สีเขียวแมทท์แบบมินิมอล พร้อม Plasmaster Ionizer++ ที่ช่วยกำจัดเชื้อโรค ผสานการทำงานกับระบบไล่ความชื้นอัตโนมัติ Auto Cleaning พร้อมการดักจับฝุ่นทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็กอย่างมีประสิทธิภาพด้วย Safe Plus Pre-filter และ Fine Dust Filter ตอบโจทย์ทั้งด้านการใช้งานด้วยฟีเจอร์เพื่อสุขภาพ และความสวยงามด้วยดีไซน์ที่โดดเด่น
  • LG DUALCOOL Flow (รุ่น IFR2) โดดเด่นด้วยการกระจายลมอัตโนมัติ 4 ทิศทาง มอบอากาศเย็นอย่างทั่วถึงทุกมุมห้อง พร้อม Fine Dust Filter กำจัดฝุ่นละอองขนาดเล็กเพื่ออากาศที่สะอาดยิ่งขึ้น และ Auto Cleaning ระบบไล่ความชื้นอัตโนมัติ โดยวางจำหน่ายในราคาที่จับต้องได้ เปิดโอกาสในการสัมผัสนวัตกรรมเครื่องปรับอากาศอันล้ำสมัยของแอลจีในราคาที่ย่อมเยา

นอกจากนั้น แอลจียังได้พัฒนาความสามารถในการสั่งงานเครื่องปรับอากาศภายในบ้านด้วยเสียงภาษาไทยผ่านอุปกรณ์เสริม Google Assistant พร้อมสั่งงานฟังก์ชั่นอื่นๆได้ผ่านแอปพลิเคชัน LG ThinQTM ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมสมาร์ทโฮม เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคอย่างแท้จริง ตามสโลแกน “Innovation for a Better Life” ของแอลจี อีกทั้งผู้ใช้ยังสามารถประหยัดเวลาและค่าซ่อมแซมจากการใช้งานฟังก์ชั่น Smart Diagnosis ที่ช่วยวิเคราะห์ปัญหาในการใช้งานเบื้องต้นได้อีกด้วย

นอกจากนี้ แอลจียังได้พัฒนานวัตกรรมเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ที่ครอบคลุม เพื่อมอบอากาศสะอาดบริสุทธิ์และตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย ประกอบด้วย

  • เครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์แอลจีแบบฝังฝ้าพร้อมกระจายลมรอบทิศทาง (LG Round Cassette)
  • เครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์แอลจีแบบ Multi Split (LG Multi Split)
  • เครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์แอลจีแบบฝังฝ้า 4 ทิศทาง (LG 4-Way Cassette)
  • เครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์แอลจีแบบฝังฝ้า 1 ทิศทาง (LG 1-Way Cassette)
  • เครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์แอลจีแบบตู้ตั้งพื้น (LG Floor Standing
  • เครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์แอลจีแบบแขวนใต้ฝ้า (LG Convertible)
อำนาจ สิงหจันทร์

ด้าน อำนาจ สิงหจันทร์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลาดเครื่องปรับอากาศถดถอยมาตลอด 2 ปีที่เกิดการระบาดของโควิด-19 แต่ในปีนี้มีความมั่นใจว่าตลาดจะกลับมาเติบโตอีกครั้ง ด้วยหลากหลายเหตุผล ทั้งสภาพอากาศที่จะร้อนขึ้นถึง 35-37 องศา ตั้งแต่เดือนมีนาคมเป็นต้นไป ประกอบกับแนวโน้มเศรษฐกิจที่จะดีขึ้น ทำให้รอบของการเปลี่ยนเครื่องปรับอากาศที่ใช้มานานกว่า 7-8 ปี และถูกชะลอไปในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ผู้บริโภคจะเริ่มกลับมาลงทุนซื้อเครื่องปรับอากาศเครื่องใหม่ทดแทน อีกทั้งการ Work from Home ที่ผ่านมา ทำให้ผู้คนใช้ห้องต่างๆ ในบ้านมากขึ้น ก็จะมองถึงการติดเครื่องปรับอากาศเพิ่มในห้องที่ยังไม่มี ล้วนเป็นปัจจัยบวกที่จะทำให้ตลาดเครื่องปรับอากาศกลับมาเติบโตอีกครั้ง

 ด้านแผนการตลาด อำนาจ เปิดเผยว่า แอลจีได้วางการตลาดกว่า 250 ล้านบาท โดยไฮไลท์สำคัญคือการการเปิดตัว “เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ”  ในฐานะ แบรนด์ แอมบาสเดอร์ จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งและเพิ่มการตระหนักรู้ให้กับแบรนด์กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศแอลจี  สะท้อนบุคลิกกับภาพลักษณ์ของแบรนด์เครื่องปรับอากาศแอลจี ทั้งในด้านคุณภาพสินค้าที่วางใจได้ ประสิทธิภาพในการมอบอากาศเย็นและสะอาด ฟังก์ชั่นการทำงานอัจฉริยะ รวมถึงบริการหลังการขายที่มีความเชี่ยวชาญ โดยมีการวางแผนการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทาง 360 องศาทั้งออนไลน์ และออฟไลน์

อำนาจเชื่อว่า ตลาดรวมเครื่องปรับอากาศในปีนี้จะกลับมาเติบโตได้ราว 10% โดยแบรนด์ต่างๆ ก็จะทะยอยเปิดตัวสินค้าใหม่ตามออกมา และกลับมาเติบโตได้ถ้วนหน้า  แต่สำหรับแอลจี ที่เปิดตัวก่อนด้วยผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ และทุกกลุ่มลูกค้านี้ จะทำให้ยอดขายเครื่องปรับอากาศในปีนี้เติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 35% แน่นอน