ซี.พี.แลนด์ เปิดตัวโรงแรมแกรนด์ ฟอร์จูน กรุงเทพ ตอกย้ำศักยภาพอุตสาหกรรมท่องเที่ยว รุก 9 จังหวัด 13 รร.

509

นายสุนทร อรุณานนท์ชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร โรงแรมในเครือฟอร์จูน บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) เปิดใจ ยังคงเชื่อมั่นในความแข็งแกร่งและศักยภาพของกลุ่มอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่จะเปิดให้บริการในประเทศไทย พร้อมเปิดตัว “โรงแรมแกรนด์  ฟอร์จูน กรุงเทพ” โดยได้ทำการปรับปรุงพร้อมคอนเซ็ปต์ที่ทันสมัย ภายใต้การออกแบบสไตล์ร่วมสมัยผสานเข้ากับความสง่างามคลาสสิก สร้างความประทับใจให้กับแขกผู้เข้าพักและผู้มาใช้บริการตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคมเป็นต้นมา และได้มีพิธีเปิดโรงแรมไปเมื่อวันลอยกระทงที่ผ่านมาโรงแรมแกรนด์ ฟอร์จูน กรุงเทพ ตั้งอยู่บนถนนรัชดาภิเษกใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเทพมหานคร มีห้องพักจำนวน 402 ห้อง พร้อมให้บริการห้องประชุม ห้องจัดเลี้ยง ฟิตเนส สปา ห้องอาหารนานาชาติ วัน รัชดา เมโทรเลาจน์ และห้องอาหารจีน หนาน หยวน ภายใต้การรับรองความสะอาดตามมาตรฐานของ SHA Plus จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

โรงแรมแกรนด์ ฟอร์จูน กรุงเทพ บริหารงานภายใต้แบรนด์ฟอร์จูนกรุ๊ป หนึ่งใน 13 โรงแรมในเครือฟอร์จูน เปิดให้บริการในรูปแบบใหม่ด้วยระบบฆ่าเชื้อ มีการติดตั้งเครื่องไบโอโซน (BIOZONE) เพื่อกำจัดเชื้อโรค ไวรัส แบคทีเรีย ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐานจาก BCS Laboratories, INC – Gaineville, Florida ที่ได้ติดตั้งบริเวณห้องพัก ห้องอาหาร สถานที่ต่างๆ ภายในโรงแรม และที่สำคัญ เป็นโรงแรมต้นแบบในเครือฟอร์จูนแห่งแรกในประเทศไทยที่ติดตั้งเครื่องไบโอโซน (BIOZONE) ฆ่าเชื้อโรคได้ 99.99%

ปัจจุบันธุรกิจโรงแรมภายใต้แบรนด์ “ฟอร์จูน มีทั้งซื้อกิจการมาและมีการปรับปรุงใหม่ ลงทุนใหม่รวม 4-5 โรงแรม จำนวนห้องพักกว่า 400 ห้อง และปีนี้เปิดให้บริการครบ 13 โรงแรม ใน 9 จังหวัด รวมห้องพัก 2,000 ห้อง และแบ่งการให้บริการออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่

  1. City Hotel ระดับ 4-5 ดาว ได้แก่ โรงแรมแกรนด์ ฟอร์จูน กรุงเทพ, โรงแรมแกรนด์ ฟอร์จูน นครศรีธรรมราช, โรงแรมฟอร์จูน โคราช จังหวัดนครราชสีมา ฯลฯ
  2. Resort Hotel ระดับ 3-4 ดาว ได้แก่ โรงแรมฟอร์จูน เชียงของ, โรงแรมฟอร์จูนริเวอร์วิวนครพนม, โรงแรมฟอร์จูน วิวโขง นครพนม, โรงแรมฟอร์จูน แสงจันทร์ บีช ระยอง และโรงแรมฟอร์จูนคอร์ทยาร์ด เขาใหญ่ฯลฯ
  3. Lifestyle and Convenient Hotel ระดับ 2-3 ดาว ได้แก่ โรงแรมฟอร์จูน ดี เขาใหญ่, โรงแรมฟอร์จูน ดี แม่สอด, โรงแรมฟอร์จูน ดี เลย, โรงแรมฟอร์จูน บุรีรัมย์, โรงแรม ฟอร์จูน พิษณุโลก ฯลฯ

นายสุนทร กล่าวว่า แนวคิดการขยายธุรกิจโรงแรม เน้นจังหวัดเมืองท่องเที่ยว ด่านการค้าชายแดน แหล่งอุตสาหกรรม และมองภาพร่วมที่เกิดจากพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวปัจจุบันที่เปลี่ยนไป มีรูปแบบการท่องเที่ยวที่เป็นไลฟ์สไตล์มากขึ้น บริษัทฯ จึงหันมาโฟกัสลงทุนในโรงแรมที่เจาะลูกค้าเฉพาะกลุ่มมากขึ้น ทั้งนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวหรือกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ ที่นิยมเดินทางท่องเที่ยวเพื่อหาประสบการณ์ แต่ก็ยังชอบในเรื่องความง่าย ความสะดวกสบายและความสะอาดเป็นสำคัญ

อีกทั้งโรงแรมในเครือฟอร์จูน ยังตอบสนองของนโยบาลรัฐบาลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งโรงแรมในเครือฟอร์จูนเป็นโรงแรมอยู่ตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ สะดวก ทันสมัย อาทิ โรงแรมฟอร์จูน ดี เขาใหญ่, โรงแรมฟอร์จูน ดี แม่สอด, โรงแรมฟอร์จูน ดี เลย และ โรงแรม ฟอร์จูน พิษณุโลก โรงแรมฟอร์จูน แสงจันทร์ บีช จ.ระยองและ โรงแรมฟอร์จูนคอร์ทยาร์ดเขาใหญ่ เป็นต้น