“คาร์ ฟอร์ แคช ย้ำภาพผู้นำตลาดรีไฟแนนซ์รถ เปิดตัว “พร้อมใช้” สินเชื่อเงินด่วนเบิกง่ายผ่านไลน์

406

พัฒนาการของธุรกิจจำนำรถวันนี้เปลี่ยนไปจากยุคบุกเบิกจนเจ้าของรถที่เคยมีประสบการณ์จำนำรถในอดีตคาดไม่ถึง  ย้อนกลับไปในยุคเริ่มต้น การจำนำรถ เจ้าของรถต้องนำรถ พร้อมเล่มทะเบียนทิ้งไว้ที่เต้นท์รถ จึงจะรับเงินกลับไป ซึ่งเป็นปัญหาในหลายๆ กรณีที่เจ้าของรถที่นำรถมาจำนำ ประกอบอาชีพที่ต้องใช้รถคันนั้น จนเมื่อ 17 ปีที่ผ่านมา “คาร์ ฟอร์ แคช” ก็เปิดตัวขึ้นมาพลิกวงการจำนำรถ ที่เจ้าของฝากไว้เพียงเล่นทะเบียน รับเงินไป แล้วนำรถกลับไปประกอบอาชีพหารายได้  จนมาถึงปัจจุบัน การจำนำรถ หรือรีไฟแนนซ์กับ คาร์ ฟอร์ แคช  ไม่ต้องทิ้งรถ และไม่ต้องโอนเล่มทะเบียน

แต่แค่นั้นยังไม่พอ เพราะ กฤติยา ศรีสนิท ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) มองว่า ความต้องการเงินทุนของลูกค้าที่เข้ามารถรีไฟแนนซ์รถมีอยู่หลากหลาย ยิ่งในสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้เกือบทุกธุรกิจประสบปัญหา ขาดสภาพคล่องที่จะดำเนินธุรกิจต่อไป

กฤติยา ศรีสนิท

“คาร์ ฟอร์ แคช” ผู้นำตลาดสินเชื่อเพื่อคนมีรถ จึงเดินหน้าตอกย้ำการเป็นทางเลือกแหล่งเงินทุนที่ช่วยให้คนมีรถก้าวผ่านทุกความท้าทายในชีวิต กับผลิตภัณฑ์ใหม่ “คาร์ ฟอร์ แคช พร้อมใช้” สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ แบบไม่โอนเล่ม ที่มาพร้อมวงเงินสำรอง ช่วยลูกค้าบริหารจัดการค่าใช้จ่ายง่ายขึ้นด้วยการสมัครเพียงครั้งเดียว พร้อมค่างวดผ่อนชำระเท่าเดิม ชูจุดขายครั้งแรกกับการเบิกเงินผ่านไลน์ เข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลา

กฤติยา กล่าวว่า พฤติกรรมใหม่ของผู้บริโภคที่เกิดขึ้นจากความไม่แน่นอนตลอด 2 ปีที่โลกต้องต่อสู้กับวิกฤตการณ์โควิด-19 ได้สร้างโจทย์ทางการเงินที่ยากขึ้น เปลี่ยนพฤติการณ์ไปใน 3 ด้าน คือ

– ความต้องการเข้าถึงเงินทุนได้ทุกที่ ทุกเวลา ทำให้ตลาดรีไฟแนนซ์รถยนต์ในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ โตกว่า 13%

– มีการวางแผนการเงินที่รัดกุมขึ้น  โดยการขอสินเชื่อที่ไม่เต็มวงเงินมีการเติบโตขึ้น 12% จากช่วงก่อนการระบาดโควิด

– การทำธุรกรรมทางออนไลน์เติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ ยอดขอสินเชื่อคาร์ ฟอร์ แคช ผ่านช่องทางออนไลน์ เติบโตถึง 111% มียอดการขอสินเชื่อคิดเป็น 3 ใน 4 ของช่องทางการขอสินเชื่อทั้งหมด

“คาร์ ฟอร์ แคช พร้อมใช้” จึงเกิดขึ้นจากการคิดนวัตกรรมทางด้านการเงินที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า 3 ด้าน  ประกอบด้วย

  1. ความเข้าใจในทุกความต้องการของลูกค้า พร้อมเป็นที่ปรึกษาด้านการเงิน เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถวางแผนทางการเงินที่เหมาะสม
  2. การเป็นผู้บุกเบิกนวัตกรรมและข้อเสนอผลิตภัณฑ์ที่ไม่เคยมีมาก่อนในตลาด
  3. การตอบโจทย์ของการใช้ชีวิตของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล

“ตั้งแต่ริเริ่มบุกเบิกตลาดสินเชื่อเพื่อคนมีรถเมื่อ 17 ปีก่อน สิ่งที่ คาร์ ฟอร์ แคช มุ่งมั่นมาโดยตลอด คือ การอยู่เคียงข้างลูกค้าในทุกสถานการณ์ ผ่านการให้คำปรึกษาและนำเสนอทางเลือกทางการเงินที่ตรงตามความต้องการ การสร้างสรรค์นวัตกรรมและข้อเสนอผลิตภัณฑ์ที่ไม่เคยมีในตลาด ไปจนถึงการยกระดับบริการด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ความมุ่งมั่นดังกล่าวผลักดันให้ คาร์ ฟอร์ แคช เติบโตสู่การเป็นเจ้าตลาดรีไฟแนนซ์ยานยนต์ที่แข็งแกร่ง ด้วยพอร์ตสินเชื่อมูลค่า 77,400 ล้านบาท และฐานลูกค้ากว่า 287,000 ราย”  กฤติยา กล่าว

โดย “คาร์ ฟอร์ แคช พร้อมใช้” สินเชื่อจำนำทะเบียนรถแบบไม่โอนเล่มทะเบียน ซึ่งมาพร้อมกับวงเงินฉุกเฉิน มีความโดดเด่นใน 3 ด้าน ได้แก่

  • วางแผนครั้งเดียว: ได้รับทั้งเงินก้อนแรกและวงเงินสำรอง พร้อมผ่อนชำระค่างวดเท่าเดิมตลอดสัญญา
  • อุ่นใจยามฉุกเฉิน: สามารถเลือกรับสินเชื่อเต็มวงเงิน และไม่เต็มวงเงิน โดยยอดสินเชื่อที่ชำระไปแล้วจะกลับมาเป็นวงเงินพร้อมใช้ยามฉุกเฉิน
  • เบิกง่ายผ่านไลน์: กดเบิกเงินได้ผ่าน LINE Official Account กรุงศรี ออโต้ โดยลูกค้าจะได้รับเงินกู้จากบัญชีธนาคารกรุงศรีของลูกค้าแบบเรียลไทม์ ไม่ต้องทำการเบิกถอนที่สาขาหรือตู้เอทีเอ็ม

นอกจากนี้ คาร์ ฟอร์ แคช พร้อมใช้ ยังได้จัดเต็มโปรโมชันพิเศษในช่วงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 – 31 ธันวาคม 2564 โดยนำเสนออัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก เริ่มต้นที่ 0.55% ต่อเดือนสำหรับรถยนต์และบิ๊ก ไบค์ และ 0.95% ต่อเดือน สำหรับรถจักรยานยนต์

“ท่ามกลางสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนดังเช่นปัจจุบัน เราเล็งเห็นว่าลูกค้ายังคงต้องการเข้าถึงแหล่งเงินทุนสำหรับค่าใช้จ่ายที่จำเป็นอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันก็มีความรัดกุมยิ่งขึ้น การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ “คาร์ ฟอร์ แคช พร้อมใช้” ในครั้งนี้จึงเป็นอีกความมุ่งมั่นของเราในการเพิ่มทางเลือกใหม่ทางการเงินในการบริหารจัดการค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์” กฤติยา กล่าว

กฤติยา กล่าวว่า สถานการณ์การแข่งขันของธุรกิจรีไฟแนนซ์รถ ที่มีผู้เล่นนำเสนอผลิตภัณฑ์ออกมาหลายบริษัท ถือเป็นเรื่องดีที่จะทำให้ตลาดคึกคัก และเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภค แต่ตนก็เชื่อมั่นว่า ผลิตภัณฑ์ คาร์ ฟอร์ แคช พร้อมใช้ จะเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมในตลาดรีไฟแนนซ์ยานยนต์ที่เสริมศักยภาพของเราในการตอบความต้องการของคนมีรถได้ในหลากหลายมิติและทุกสถานการณ์ ควบคู่ไปกับการให้บริการสินเชื่อที่ไร้รอยต่อและเข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านช่องทางดิจิทัล โดยมีแผนที่จะขยายให้ครอบคลุมหลากหลายแพลตฟอร์มยิ่งขึ้นในอนาคต

ปัจจุบันตลาดรีไฟแนนซ์ยานยนต์ในประเทศไทยมีมูลค่า 355,930 ล้านบาท เติบโต 13% จากช่วง 6 เดือนแรกของปี 2563 ที่มีมูลค่า 314,183 ล้านบาท  โดยคาร์ ฟอร์ แคช ปัจจุบันมีลูกค้ามากกว่า 287,000 ราย  คิดเป็นพอร์ตสินเชื่อ มูลค่ากว่า 77,400 ล้านบาท ครอบคลุมทั้งคาร์ ฟอร์ แคช รถยนต์ และ คาร์ ฟอร์ แคช มอเตอร์ไซค์ และบิ๊ก ไบค์

“คาร์ ฟอร์ แคช พร้อมใช้ จะยังเป็นปัจจัยขับเคลื่อนการเติบโตที่สำคัญในช่วงโค้งสุดท้ายของปี โดยเราตั้งเป้าว่า ยอดสินเชื่อใหม่ของ คาร์ ฟอร์ แคช ในปี 2564 จะเติบโต 25% จากปีก่อนหน้า หรือมีมูลค่า 30,506 ล้านบาท และทำให้เรายังคงครองตำแหน่งผู้นำตลาดสินเชื่อเพื่อคนมีรถได้อย่างแข็งแกร่งต่อไป”  กฤติยา กล่าว