งานแสดงเรือยอร์ช “ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์” พร้อมลุยตลาดท่องเที่ยวลักชัวรี่ที่ภูเก็ตต้นปี 65

264

ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์” (Thailand International Boat Show) ลุยจัดตามแผนระหว่างวันที่ 6-9 มกราคม 2565 ณ รอยัล ภูเก็ต มารีน่า จังหวัดภูเก็ต คาดดึงดูดบรรดาคนไทยและนักเดินทางจากต่างประเทศกระเป๋าหนักที่ชื่นชอบไลฟ์สไตล์หรูหราและรักการล่องเรือหลายพันคนเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก โดยจัดเป็นงานแสดงเรือนานาชาติเพียงหนึ่งเดียวของไทยในช่วงปีหน้า และเป็นงานแรกในรอบ 2 ปีของภูมิภาคนี้หลังโควิด-19 ซึ่งถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางทะเลของจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทยให้โด่งดังไปทั่วโลก

นายเดวิด เฮย์ส ซีอีโอ แจนด์ อีเว้นท์ (JAND Events) จ้าของและผู้จัดงาน Thailand International Boat Show เปิดเผยว่า “งานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์ จะเป็นการจัดงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติครั้งแรกตั้งแต่ภูเก็ตเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในปีนี้ เรากำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานท้องถิ่นและภาครัฐ ตลอดจนดำเนินงานให้สอดคล้องกับการที่ประเทศไทยได้เปิดประเทศต้อนรับผู้มาเยือนจากต่างประเทศตั้งแต่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา ทั้งนี้ การจัดงานดังกล่าวจะเป็นการช่วยทำให้ภูเก็ตและการท่องเที่ยวทางทะเลระดับโลกของประเทศไทยกลับมาเจิดจรัสอีกครั้ง”

จากซ้าย: นายกูลู ลาวานี ประธานบริหาร รอยัล ภูเก็ต มารีน่า, นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, นายเดวิด เฮย์ส ซีอีโอ แจนด์ อีเว้นท์ และนางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานภูเก็ต

ทั้งนี้ ภูเก็ตนำร่องในการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในโครงการ Phuket Sandbox ก่อนหน้า และล่าสุดวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา ประเทศไทยได้เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ได้รับวัคซีนแล้วจาก 63 ประเทศโดยไม่ต้องกักตัว ซึ่งนับเป็นจุดเริ่มต้นของการท่องเที่ยวระหว่างประเทศอีกครั้ง โดยการจัดงานนี้ได้รับความเห็นชอบและการสนับสนุนจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) ได้รับรองการจัดงานแสดงครั้งนี้โดยเฉพาะ เพื่อเป็นการดึงดูดผู้เข้าชมจากต่างประเทศ ซึ่งมีนักธุรกิจหลายร้อยคนยืนยันเข้าร่วมงานแล้ว

นอกจากนั้น จังหวัดภูเก็ต โดยผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ยังได้ให้การผลักดันและสนับสนุนความพยายามร่วมกันอย่างแข็งแกร่งของทั้งภาครัฐและเอกชนอีกด้วย ทั้งนี้ จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่น โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการให้บริการจะได้รับประโยชน์จากมหกรรมการจัดงานตลอด 4 วันนี้เป็นอย่างมาก และคาดว่าจะมีผู้เข้าชมจากทั้งในและต่างประเทศเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก

งานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์ ถือเป็นงานแสดงเรือยอช์ทที่มีความสำคัญและน่าสนใจสำหรับธุรกิจหรือแบรนด์ที่ต้องการขยายตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่และมีศักยภาพสูง สำหรับในวงการคือเรียกได้ว่าเป็นงาน “Must attend” ซึ่งมีความสำคัญเช่นเดียวกับงานแสดงเรือยอช์ทระดับโลกที่จัดในเมืองคานส์และโมนาโก

Multihull Solutions หนึ่งในตัวแทนจำหน่ายเรือยอช์ทชั้นนำหลายแห่งและแบรนด์เรือยอทช์มากกว่า 10 แบรนด์
ยืนยันเข้าร่วมจัดแสดงในงาน Thailand International Boat Show 2022

ภายในงานจะมีการแสดงเรือหลากหลายประเภท ตั้งแต่เรือยอช์ทต่างๆ ไปจนถึงซูเปอร์ยอช์ท รวมถึงแอ็กเซสซอรี่และแบรนด์ไลฟ์สไตล์ชั้นนำด้านการล่องเรือที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในตลาด อาทิ Sunseeker, Fountaine Pajot, NEEL, ILIAD, Silvercraft, LEEN, Stealth Catamarans, Ocean Voyager, Rapido, Corsair Marine, Integrated Marine Service และอีกมากมาย นอกจากนี้ ยังมีการแสดงนวัตกรรมของผลิตภัณฑ์การล่องเรือในราคาที่จับต้องได้ พร้อมเปิดประสบการณ์กับรถยนต์สุดหรู รถจักรยานยนต์ นาฬิกา แฟชั่น และสินค้าสุดหรูอื่นๆ อีกมากมายภายในงาน

และจากการที่ประเทศไทยมีชื่อเสียงในฐานะ Health and wellness hub จึงทำให้หลายบริษัทที่เน้นเรื่องสุขภาพในแนวทางแบบดั้งเดิมและสมุนไพร รวมถึงการแพทย์และการรักษารูปแบบใหม่มาร่วมประชาสัมพันธ์ธุรกิจภายในงานอีกด้วย อาทิ StemCell 21 และ IntelliHealth Plus Rejuvenation Clinic นอกจากนั้น บริษัท Coldwell Banker ผู้ดำเนินธุรกิจนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์ จะเป็นหนึ่งในหลายๆ บริษัท ที่จะนำอสังหาริมทรัพย์สุดหรูมาร่วมจัดแสดง ซึ่งนักเดินทางที่มาจากแถบทะเลแคริบเบียนและทะเลเมดิเตอร์เรเนียนให้ความสนใจวิลล่าหรูและอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ตเป็นอย่างมาก

ภายในงาน นอกจากจะมีการประชุมสัมมนาเกี่ยวกับวงการเรือยอทช์ตลอด 3 วันที่ภูเก็ต โบ๊ท ลากูน รวมทั้งงาน networking และงานกาล่าดินเนอร์ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ทแล้ว ยังมีรายการบันเทิงในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็น al fresco dinning หรือ pop-up ร้านดังต่างๆ ส่วนในวันเด็กแห่งชาติ (เสาร์ที่ 8 มกราคม) ก็จะมีกิจกรรมต่างๆ เพื่อเด็กๆ และครอบครัวด้วย สามารถเยี่ยมชมได้ทางเว็บไซต์ https://www.thailandinternationalboatshow.com