กรุงศรี ท้าชน e-Wallet เปิดตัว Virtual Card “บัตร NOW” ชิงลูกค้ากลุ่ม Young Gen

790

ย้อนกลับไปราว 3-4 ปีก่อนเกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 ความพยายามในการสร้างสังคมไร้เงินสดของคนไทย ที่มีคนจีนเป็นแม่แบบ ดูจะเป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป แต่เมื่อเทคโนโลยีทางด้านการเงินมีการพัฒนาเดินหน้ามาเรื่อยๆ ผนวกกับสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสร้าย ก็ยิ่งสนับสนุนให้สังคมไร้เงินสด Cashless Society ในเมืองไทยเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว

จะว่าไปแล้ว คนกลุ่มแรกที่เป็นแกนนำในการสร้างสังคมไร้เงินสด ก็น่าจะเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ Gen Z ที่เข้าใจเรื่องเทคโนโลยีมากกว่าคนกลุ่มไหน การเล่นเกม  เติมเกม  เดินทาง หรือซื้อของกิน ล้วนแต่ใช้จ่ายผ่านกระเป๋าเงินบนมือถือ e-Wallet อย่าง True Money , Dolfin หรือ Rabbit Line Pay กันจนเป็นเรื่องปกติ  และยิ่งเมื่อรัฐบาลเปิดตัวแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” เพื่อโอนเงินช่วยเหลือให้ประชาชนใช้จับจ่าย ก็ยิ่งขยายกลุ่มผู้ใช้งาน e-Wallet ให้กว้างขึ้น

สถานการณ์เช่นนี้ ผู้ให้บริการบัตรพลาสติก เครดิตการ์ด ที่น่าจะเป็นธุรกิจที่โดนผลกระทบไปไม่น้อยจากการล็อกดาวน์ ทั้งการเดินทางท่องเที่ยวหายไป ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้าปิดให้บริการ ยอดการจับจ่าย ยอดการรูดบัตรถดถอย คนรุ่นใหม่ก็หันไปสนใจใช้ e-Wallet มากกว่าจะมาสมัครบัตรเครดิต

ยักษ์ใหญ่สีเหลืองในวงการบัตรเครดิต กรุงศรี มองเห็นแนวโน้มนี้ จึงประกาศเปิดตัวบัตรเครดิตรูปแบบใหม่ Virtual Card บนแอปพลิเคชั่น UCHOOSE  โดย สมหวัง โตรักตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จำกัด เปิดเผยว่า  ข้อมูลการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต กรุงศรี (ณ เดือนกันยายน 2564) พบว่า ยอดใช้จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์ในปีนี้เติบโตสูงขึ้นกว่า 50% เมื่อเทียบกับปี 2563 และมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป และกลายเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ บัตรเครดิต กรุงศรี จึงปรับกลยุทธ์ หันมาเจาะตลาดกลุ่ม Millennials และ Gen ที่ชื่นชอบดิจิทัลไลฟ์สไตล์ โดยได้ร่วมมือกับ มาสเตอร์การ์ด เปิดตัว “บัตรเครดิต Krungsri NOW” (บัตรเครดิต กรุงศรี นาว) บัตรเครดิตสำหรับชีวิตดิจิทัลใบแรกในเครือบัตรเครดิต กรุงศรี เน้นกลุ่มคนรุ่นใหม่ อายุ 21 – 35 ปี  มีรายได้ 15,000 – 70,000 บาท ที่นิยมการใช้จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์

สมหวัง โตรักตระกูล

แต่การจะเปลี่ยนให้กลุ่มเป้าหมายทิ้งแอป e-Wallet เดิมๆ มาใช้บัตรเครดิต กรุงศรี นาว ก็ต้องสร้างความแตกต่างด้วยสิทธิเศษของบัตร ด้วยการมอบความคุ้มค่า ใช้ง่าย คืนไว กับเครดิตเงินคืน 5% สำหรับการใช้จ่ายออนไลน์ ครอบคลุมทุกดิจิทัลไลฟ์สไตล์ แบบใช้ได้ทุกวัน โดยไม่ต้องรอดีลพิเศษ หรือวันพิเศษ (ยกเว้นหมวดประกัน และหมวดท่องเที่ยว)เพียงใช้จ่ายครบทุก 500 บาท/เซลล์สลิป จำกัดเครดิตเงินคืนสูงสุด 300 บาท/เดือน  พร้อมรับพอยต์สะสม 2 เท่าที่ร้านอาหารที่ร่วมรายการ หรือรับพอยต์สะสม 1 พอยต์จากทุกการใช้จ่ายผ่านบัตร 25 บาท พร้อมทางเลือกในการแบ่งชำระ 0% นานสูงสุด 10 เดือน กับสินค้าและบริการที่ร่วมรายการ และไม่มีค่าธรรมเนียม รวมทั้งรับสิทธิประโยชน์จากมาสเตอร์การ์ด ให้ทุกการเดินทางมีสีสัน อาทิ รับส่วนลดหรือเข้าพักฟรี 1 คืนที่โรงแรมชั้นนำที่ร่วมรายการกว่า 2,500 แห่งทั่วโลก, รับส่วนลดพิเศษ รถเช่า ตั๋วการเดินทาง และสถานที่ท่องเที่ยว (ภายใต้เงื่อนไขของบริษัท)

สมหวัง มั่นใจว่า จะโดนใจคนรุ่นใหม่ที่ต้องการทางเลือกในการใช้จ่ายที่คุ้มค่า ครบตรงใจ ใช้ง่าย ไม่ต้องรอ และตอบรับกับไลฟ์สไตล์ได้อย่างแท้จริง

โดยการสื่อสารถึงกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ บัตรเครดิต Krungsri NOW ได้ดึง กระทิง-ขุนณรงค์ ประเทศรัตน์ นักแสดงวัยรุ่น มาเป็นพรีเซ็นเตอร์เพื่อช่วยสร้างการรับรู้และจดจำผ่านวิดีโอออนไลน์ที่นำเอาคาแร็กเตอร์ของ กระทิง มาสร้างเป็นแอนิเมชัน ถ่ายทอดเรื่องราวของบัตรเครดิต NOW ที่สามารถตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ให้ใช้ชีวิตได้ตามไลฟ์สไตล์ที่ชอบ และใช้จ่ายได้อย่างคุ้มค่า  นอกจากนั้น ยังมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่องเต็มรูปแบบ

สมหวังตั้งเป้าหมายสมาชิกบัตรเครดิต Krungsri NOW ภายใน 1 ปีหลังจากนี้ จะมียอดสมัครไม่ต่ำกว่า 36,000 ใบ และมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรใหม่เพิ่มขึ้น 1,200 ล้านบาท  ซึ่งคาดว่าในปีแรก บัตรเครดิต now จะมีสัดส่วน 30% ของฐานบัตรใหม่ทั้งหมดของบัตรกรุงศรี โดยจะเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ยอดสมาชิกบัตรทั้งหมดในปีหน้า เพิ่มเป็น 2.4 ล้านบัตร จากที่มีอยู่ 2.3 ล้านบัตรในปีนี้  และในระยะยาว คาดว่าผลิตภัณฑ์บัตร Now จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของบริษัท ด้วยการขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพการเติบโตสูง

ผู้ที่สนใจสมัคร “บัตรเครดิต Krungsri NOW” สามารถสมัครได้ง่าย ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน UCHOOSE หรือ เว็บไซต์ www.krungsricard.com หรือ ธนาคารกรุงศรีอยุธยาทุกสาขาทั่วประเทศ สมัครง่าย รับ Digital card ใช้จ่ายได้ทันทีที่ได้รับการอนุมัติ ง่าย รวดเร็ว ทันใจ พิเศษ! สำหรับผู้สมัครบัตรใหม่ ตั้งแต่ 1 พ.ย. 64 – 31 ม.ค. 65 รับเครดิตเงินคืนรวมสูงสุด 2,000 บาท เมื่อสมัครผ่านช่องทางออนไลน์เท่านั้น และมียอดใช้จ่ายสะสมผ่านบัตรตามเงื่อนไขต่อเนื่องกันครบ 120 วัน  ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์บัตร ข้อกำหนดและเงื่อนไข ติดตามได้จาก www.krungsricard.com/th/Product/CreditCard/now

สำหรับภาพรวมธุรกิจของบริษัทในปีนี้  สมหวังเชื่อว่า น่าจะอยู่ในระดับเดียวกับปีที่ผ่านมา โดยเติบโตได้ดีในหลายหมวด เช่น ประกันภัย, ช้อปปิ้ง, ปั๊มน้ำมัน, เฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน รวมถึงห้างสรรพสินค้า คาดว่าจะมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรรวม ตลอดปี 2564 ราว 190,000 ล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 3% เทียบกับปีก่อน ส่วนในปีหน้า หากตัวเลข GDP ของประเทศขยายตัวได้ตามที่คาด 3-4% ประกอบกับการท่องเที่ยวกลับมาอยู่ในสภาพปกติ ก็จะเป็นโอกาสให้การจับจ่ายผ่านบัตรเครดิตเติบโตขึ้น