SCB จับมือ FWD พลิกตลาดประกันสุขภาพต้องมี OPD เปิดตัว “OPD คุ้มครบ จบหายห่วง”

949

หนึ่งในข้อจำกัดของการประกันชีวิต หรือประกันสุขภาพ คือ ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล ไม่ได้คุ้มครองการรักษากลุ่มผู้ป่วยนอก หรือ OPD  โรคเล็กโรคน้อย เจ็บคอ เป็นไข้ ท้องเสีย ที่เราเป็นกันได้ทุกคน แต่ก็ต้องควักกระเป๋าจ่ายเองทุกครั้ง ทั้งที่ทำประกันสุขภาพปีละหลายหมื่นบาท

ข้อมูลจากสำนักงานสถิติแห่งชาติ เกี่ยวกับการใช้บริการโรงพยาบาล ในปี 2560 ระบุว่า 96% เป็นผู้ป่วยนอก ตรวจ รับยา แล้วกลับบ้านได้ ไม่ต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล มีเพียง 4% ที่ต้องแอดมิด แสดงให้เห็นถึงความเป็นจริงของผู้ลูกค้าที่ทำประกันกับบริษัทประกันต่างๆ  แต่ที่หนักกว่านั้น คือ ค่าใช้จ่ายในการดูแลสุขภาพของผู้คน รวมถึงการใช้บริการโรงพยาบาล เพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ถึงกว่า 60%

แม้จะนั่งรอ 1-2 ชั่วโมง เพื่อพบหมอ 10 นาที พร้อมยาแก้ปวด ยาแก้อักเสบ ก็มีค่าใช้จ่ายหลักพันบาทขึ้นไปทุกครั้ง และน้อยคนที่จะใช้สวัสดิการเบิกจากบริษัทที่ตนทำงานอยู่ได้

แต่ตอนนี้ คนไทยมีทางเลือก  เมื่อ 2 ยักษ์ใหญ่  ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมมือกับ เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต เปิดตัวประกันใหม่ล่าสุด “OPD คุ้มครบ จบหายห่วง” ที่จะเป็นตัวช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในยามเจ็บป่วยอย่างแท้ทรู   ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้ายุคโควิด-19 ที่ไม่ว่าจะป่วยหนัก ป่วยเบา ก็เหมาจ่าย ครบทุกการรักษา จบทุกความกังวลของลูกค้า ไม่ว่าจะป่วยเบา OPD หรือเจ็บหนัก IPD

เดวิด โครูนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตั้งแต่ปี 2020 ที่ผ่านมา ทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยเจอวิกฤตการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้ทุกคนต้องปรับตัวสู่ยุค New Normal หรือ วิถีชีวิตแบบใหม่ ทำให้หลายคนหันกลับมาใส่ใจสุขภาพของตัวเองมากขึ้น รวมไปถึงการเลือกซื้อประกันชีวิตที่ช่วยดูแลค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพ FWD และธนาคารไทยพาณิชย์ เข้าใจถึงปัญหาดังกล่าว จึงร่วมมือกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด “OPD คุ้มครบ จบหายห่วง”

“OPD คุ้มครบ จบหายห่วง พัฒนาขึ้นจากความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า ซึ่งต้องเจอกับค่าใช้จ่ายในการดูแลสุขภาพถีบตัวสูงขึ้น ขณะที่ผลิตภัณฑ์ด้านการประกันสุขภาพที่มีอยู่มีความคุ้มครองการรักษาที่ไม่ครอบคลุม และการทำประกันที่คุ้มครองถึงผู้ป่วยนอก หรือ OPD ก็มีเงื่อนไขมากมาย  จึงเกิดขึ้นเป็นผลิตภัณฑ์นี้ที่นำความเชี่ยวชาญด้านการประกันชีวิตของ FWD ที่มีอยู่ทั่วโลก ผนวกกับช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 800 สาขา ของธนาคารไทยพาณิชย์”

ด้าน ปรมาศิริ มโนลม้าย รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจประกัน ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ปี 2020 เกิดความเปลี่ยนแปลงมากมาย ซึ่งผลกระทบกับทุกคน ธุรกิจก็ต้องเปลี่ยนวิธีคิด และ FWD ที่ทำหน้าที่ดูแลชีวิตของลูกค้าให้มีความสุข จึงต้องเปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตความเป็นอยู่ของลูกค้าดียิ่งขึ้นอีก มองผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ว่าสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนไปหรือไม่  ซึ่งก็พบว่า เรายังสามารถปรับเปลี่ยนเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้เพิ่มขึ้นอีก จึงเกิดเป็น ผลิตภัณฑ์  “OPD คุ้มครบ จบหายห่วง”ตอบโจทย์ลูกค้า OPD ที่มีถึง 96% ซึ่งไม่ได้รับความคุ้มครองในการใช้บริการโรงพยาบาล ได้รับความคุ้มครองใน 3 ด้าน ประกอบด้วย

คุ้ม : ทุกแผนประกันของ “OPD คุ้มครบ จบหายห่วง”  มุ่งเน้นความคุ้มครองค่าใช้จ่าย OPD ที่หลากหลายของลูกค้าที่สามารถเข้ารับการรักษาได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งตามวงเงินที่ลูกค้าได้รับแบบเหมาจ่าย ตั้งแต่ค่าวินิจฉัย ค่าตรวจแล็บ ค่ายาก  เคมีบำบัด หรือล้างไต รวมไปถึงผู้ป่วยใน หรือ IPD ก็คุ้มครองแบบเหมาจ่ายเช่นเดียวกัน

ครบ :  มอบความคุ้มครองที่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ครบ เช่น การตรวจสุขภาพ ค่าทำฟัน ค่าวัคซีนทั่วไป ค่ารักษาพยาบาลการตั้งครรภ์ การคลอดบุตร ค่ารักษาโดยแพทย์ทางเลือก รวมถึงค่าใช้จ่ายแบบผู้ป่วยนอกจากการรักษาพยาบาลต่อเนื่อง เช่น ค่าล้างไต เคมีบำบัด เป็นต้น นอกจากนี้ยังครอบคลุม  ค่ารักษาพยาบาลกรณีผู้ป่วยใน (IPD) รวมถึงการติดเชื้อโควิด-19 อีกด้วย

หายห่วง : เพิ่มวงเงินคุ้มครองเป็น 2 เท่า เมื่อเป็นโรคร้าย  รวมทั้งครอบคลุมค่าศัยกรรมทำหน้าอก เมื่อต้องผ่าตัดโรคมะเร็งทรวงอก และกรณีลูกค้าที่สวัสดิการจากที่ทำงาน ก็สามารถลดหย่อนค่าเบี้ยประกัน 40-60%

โดยเบี้ยประกันเริ่มต้นของ“OPD คุ้มครบ จบหายห่วง” ค่าเบี้ยประกันเริ่มต้นที่ 19,782 บาท ที่วงเงินความคุ้มครอง 2 ล้านบาท (ค่าเบี้ยสำหรับเพศหญิง อายุ 20 ปี ) และสูงสุดที่การคุ้มครอง 120 ล้านบาท เริ่มต้นเพียงปีละ 94,257 บาท   ปรมาศิริ  เชื่อว่า “OPD คุ้มครบ จบหายห่วง” ที่จะเป็นผลิตภัณฑ์ตัวหลักของปีนี้ จะสามารถสร้างยอดขายในปีแรกได้ถึง  1,000 ล้านบาท โดยจะใช้ช่องทางสาขาของธนาคารไทยพาณิชย์ ในการขาย

นอกจากนี้ในสถานการณ์ปัจจุบันที่คนไทยทำงานจากที่บ้านกันมากขึ้น FWD จึงอยากส่งมอบความสุขให้กับทุกคนผ่านภาพยนตร์โฆษณาที่สนุกสนาน โดยตั้งใจทำโฆษณาให้เป็นภาคต่อของภาพยนตร์เรื่อง ‘น้องพี่ที่รัก’ โดยเล่าเรื่องที่ผ่านไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบัน ด้วยภาษาที่เข้าใจง่าย ไม่ใช้ศัพท์เฉพาะในธุรกิจประกัน เพื่อให้คนเข้าใจผลิตภัณฑ์นี้ได้ง่ายขึ้น โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสุขให้กับผู้บริโภคจากการรับชมภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้  เพื่อให้ทุกคนมีรอยยิ้มและสามารถก้าวผ่านช่วงเวลาที่ท้าทายนี้ไปได้