“WORLD” ควัก 1.8 พันล้านซื้อที่ดิน 52 ไร่ผุดเมกะโปรเจกต์หมื่นล้านริมหาดป่าตอง เมืองภูเก็ต

1064

WORLD ทุ่มเงินลงทุนกว่า 1.8 พันล้านบาท ซื้อที่ดิน 52 ไร่ ริมหาดป่าตอง เตรียมลุยโปรเจกต์ยักษ์พัฒนาอสังหาฯ ในจังหวัดภูเก็ต ชูจุดเด่นทำเลทอง พื้นที่ขนาดใหญ่ที่สุดผืนสุดท้ายริมหาดป่าตอง มั่นใจก้าวย่างที่ยิ่งใหญ่เพื่อการเป็นยักษ์อสังหาฯ ตัวจริง

ดร.จิรศักดิ์ จิยะจันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวิลด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (WORLD) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ เข้าซื้อที่ดินไม่มีสิ่งปลูกสร้าง เนื้อที่ 52 ไร่ 2 งาน 84 ตารางวา ตั้งอยู่ติดถนนหมื่นเงิน ตำบลป่าตอง อำเภอกระทู้ จังหวัดภูเก็ต มูลค่า 1,800 ล้านบาท โดยการลงทุนในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในครั้งนี้เพื่อให้สอดคล้องและเป็นไปตามวัตถุประสงค์ในการประกอบกิจการของบริษัทฯ

สำหรับวัตถุประสงค์ในการเข้าซื้อที่ดินในจังหวัดภูเก็ตของ WORLD ในครั้งนี้ เป็นการลงทุนเพื่อการพัฒนาที่ดินและสาธารณูปโภคให้เป็นโรงแรมระดับ 5-6 ดาว อาคารที่พักอาศัยระดับพรีเมี่ยม พัฒนาที่ดินและสาธารณูปโภคเพื่อขายเป็นโซนพาณิชยกรรม ซึ่งจะเป็นโครงการเมกะโปเจกต์ที่มีมูลค่ารวมหลัก 1 หมื่นล้านบาท

“การเข้าลงทุนในครั้งนี้ ถือเป็นโครงการขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดภูเก็ต เนื่องจากที่ดินผืนนี้เป็นที่ดินขนาดใหญ่ผืนสุดท้ายในบริเวณชายหาดป่าตองที่มีศักยภาพสูงมากสำหรับการพัฒนาเชิงพาณิชย์ จึงมั่นใจว่าโปรเจกต์นี้จะทำให้ WORLD ก้าวสู่ความเป็นผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาฯ รวมถึงสามารถสร้างรายได้ที่ดีในระยะยาว หนุนธุรกิจของบริษัทฯ ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน” ดร.จิรศักดิ์กล่าว