ทายาท ‘ลิปตพัลลภ’ ผุดแอพพลิเคชั่น “odini” ลงทุนอัตโนมัติในกองทุนรวม

2974

วงการตลาดทุนไทยมีเครื่องมือการลงทุนรูปแบบใหม่ๆ มาเจาะกลุ่มนักลงทุนมือใหม่กันอีกแล้ว เมื่อ “หลวง” พสุ ลิปตพัลลภ อดีตหนุ่มแบงค์เกอร์ของธนาคารระดับนานาชาติผู้คร่ำหวอดในวงการตราสารหนี้และตราสารอนุพันธ์มายาวนาน ร่วมกับเพื่อนนักธุรกิจรุ่นใหม่ไฟแรงที่มีประสบการณ์ในแวดวงตลาดทุน ลุกขึ้นมาเขย่าวงการตลาดทุนไทยด้วย แอพพลิเคชั่น “odini” (โอดีนี่)

ทั้งนี้ บริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุนโรโบเวลธ์ จำกัด ได้พัฒนา “odini” แอพพลิเคชั่นการลงทุนด้วย Robo-advisor ภายใต้แนวคิด “ลงทุนง่าย ได้ทุกคน” ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่มีการนำ Robo-advisor มาใช้เพื่อความสะดวกสบายในการลงทุนให้กับกลุ่มนักลงทุนรายย่อย เพื่อช่วยดูแลพอร์ตลงทุน โดยเริ่มต้นเพียง 1,000 บาท ระบบจะเลือกกองทุนรวมให้แบบอัตโนมัติ และจะมีการตรวจสอบพอร์ตทุกเดือนพร้อมปรับสมดุลพอร์ต (Rebalance) ให้อัตโนมัติ โดยจะเริ่มเปิดให้ดาวน์โหลดในเดือนมิถุนายน 2561

“หลวง” พสุ ลิปตพัลลภ เป็นบุตรชายคนโตของ สุวัจน์ และพลโทหญิง พูนภิรมย์ ลิปตพัลลภ มีน้องสาวคนเดียวคือ พราวพุธ นักธุรกิจสาวแห่งพราว เรียลเอสเตท พสุจบปริญญาโทสาขาอสังหาริมทรัพย์และการเงิน จาก Cass Business School ประเทศอังกฤษ มีประสบการณ์การทำงานด้านการเงินหลายแห่ง โดยเฉพาะที่เอบีเอ็น แอมโร และสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ที่สิงคโปร์และฮ่องกง ตลอดจนเป็นคนคิดแคมเปญสุดฮือฮา “หุ้นแลกคอนโด” ให้กับโครงการพาร์ค 24

ด้านชีวิตส่วนตัวของหนุ่มโสดวัย 32 ปี ก็เรียกเสียงฮือฮาเป็นระยะๆ เช่นกัน เพราะเคยมีข่าวสนิทสนมกับดาราสาวหลายคน ไม่ว่าจะเป็น โอเด็ต, ไอซ์-อภิษฎา, วุ้นเส้น-วิริฒิภา ฯลฯ แต่ปัจจุบัน พสุกำลังมุ่งมั่นกับการแจ้งเกิด “odini” แอพพลิเคชั่นใหม่เพื่อนักลงทุนมือใหม่ตัวนี้